Part 41

57.5K 1.3K 127
                                    

Kapwa sila hinihingal pagkatapos 'non. Sandaling hinayaan lang niya ang sariling nakasandig sa katawan nito. Pero nang maramdaman niya ang magaan na halik nito sa ulo niya mayamaya ay bumalik sa kaniya lahat ng mga napag-usapan nila kanina. Bumalik ang sakit. Huminga siya ng malalim at unti-unting umayos ng upo sa kandungan nito. She carefully pulled him out of her. She even took off the condom and threw it on the trashcan near the bathroom door.

"Angel."

Gusto niyang histerikal na matawa. Wala na yatang ibang alam si Jack na sabihin mula pa kanina kung hindi ang pangalan niya. Tiningnan niya ang mukha nito. Nakakunot ang noo ng binata na para bang nararamdamang hindi lang basta sex ang nangyari sa kanila ngayong gabi. Na para bang alam nitong may iba pa siyang sasabihin.

Well, he's right. Because she has to end this now while she still can.

"Jack." Na-tense ito at hinintay na magpatuloy siya sa pagsasalita. Umangat ang kamay ni Angel sa pendant ng choker na suot niya sa kanyang leeg. Kumirot ang puso niya pero siniguro niyang hindi makikita sa mukha niya ang sakit na nararamdaman niya. "Ang sabi mo, temporary lang ang affair natin. That it will end the moment we're tired of each other."

Naningkit ang mga mata ng binata. "What are you trying to say?" May pagbabanta sa tono nito. Na para bang magagalit ito kapag hindi nagustuhan ang sasabihin niya. Well, wala na siyang pakielam kung magalit ito o ano pa man. Nakapagdesisyon na siya.

Imbes na magsalita agad hinubad niya ang choker necklace niya. Inilapag niya 'yon sa dibdib nito at sinalubong ng tingin ang mga mata nito. "I'm tired of you now, Jack. This is the end of our affair."

"What?!"

Umalis siya sa kama at mabilis na hinablot ang bra at blouse niya sa sahig.

"What the fuck are you talking about, Angel?" sigaw ni Jack. He tried to tug his hands but he's still tied against the headboard of his bed. "Fuck. Release my hands."

Hindi niya ito pinansin at mabilis na nagbihis. Nang maayos na ang panty at palda niya saka lang niya ito hinarap. "Malinaw mo nang sinabi sa akin na hindi mo hahayaang pakielaman ko ang relasyon mo kay Dolly. At hindi ko makakayang balewalain 'yon, Jack. Katulad mo, ayoko rin na may kahati. So if I cannot have all of you for myself then I don't want to be with you anymore." Saka tumalikod si Angel at walang lingon likod na lumabas ng kuwarto nito. She left him still tied in his bed. Bahala na ito sa buhay nito.

Paglabas niya sa gate nagulat siya nang may isa na namang sasakyan ang huminto sa tapat ng bahay ni Jack kahit madaling araw na. Si Blake ang bumaba sa kotse na halatang nagulat rin na makita siya roon. Ilang segundo ang lumipas bago bumakas ang rekognisyon sa mukha ng lalaki. "Wait. Hindi ba ikaw ang kasama ni Jack noong kasal..." Sumama ang mukha nito. Mukhang nagalit nang maalala ang kasal nito.

"If you're looking for him, he's on his bed," galit rin na sagot ni Angel saka nilampasan ang lalaki at mabilis na naglakad palayo.

"SHIT," gigil at frustrated na mura na naman ni Jack nang ayaw pa rin lumuwag ng pagkakatali ng mga kamay niya. Sobrang higpit kaya kahit gusto niyang habulin si Angel hindi naman siya makaalis sa kama.

Mayamaya may narinig siyang papalapit na yabag mula sa labas ng kuwarto niya. Nakahinga siya ng maluwag sa isiping bumalik ang dalaga. Pero napasimangot na naman siya nang bumukas ang pinto at si Blake ang makita niya. Sandaling nagulat ito nang makita ang hitsura niya. Lalo na ang nakatali niyang mga kamay sa ulunan niya. Then the bastard leaned against the door, crossed his arms on his chest and smirked.

"May nasalubong akong palabas ng bahay mo kanina. I assume she's the one who tied you on your bed, huh. Mukhang galit na galit siya."

Tumiim ang bagang ni Jack. "Kalagin mo nga 'to."

Hindi kumilos si Blake. "So, did she also found out that you're fucking my wife, cousin dear?"

He gritted his teeth. "Asshole. I knew you're just pretending to be the nice guy all these years. Pero masyadong naniniwala ang buong pamilya sa'yo kaya hindi ko na tinama ang maling akala nila. But what you did to Dolly is unforgivable, Blake. Wala akong pakielam kung anong fetish o kinks ang meron ka. But don't drag her into it. She hated it."

"Oh, believe me, she liked it. Nagagalit lang siya sa akin dahil hindi ako katulad mong kaya niyang hawakan sa leeg at paikutin sa mga palad niya. But she will come around." Blake smiled and Jack wanted to punch that smile off his fucking face. Lalo na nang magsalita na naman ito. "You see, I hate to be frank with you, cousin dear, but she has been in love with me for a very very long time now. She was just using you as my replacement. But don't worry, naniniwala naman ako na bestfriend talaga ang tingin niya sa'yo. She will not run to you if she didn't trust you."

Nagmura na naman siya, pilit bumabangon pero nakagapos ang mga kamay. "Just let her go. She doesn't deserve you."

Dumilim ang mukha ng pinsan niya. "I don't think it's any of your business, Jack. She's my wife. You should stop caring about her like you're still in love with her. Wala ka ng karapatan sa kaniya. Now where the fuck is she? I assumed she will be here with you since she's not in Empire Hotel right now. Pero ibang babae pala ang kasama mo rito. Akala ko pa naman isinama mo lang ang babaeng 'yong noong kasal ko para ipakita kay Dolly na madali para sa'yo ang makakuha ng date. Akala ko dinala mo siya sa kasal para rin gantihan ang pamilya natin kasi ako ang pinakasal nila kay Dolly. I didn't know you're still seeing her. What was her name again? Angel? She looks familiar though. May pakiramdam akong hindi sa kasal ang unang beses na nakita ko siya."

May kislap sa mga mata ni Blake na hindi nagustuhan ni Jack. A knowing look that means his cousin knows exactly when and where he first met Angel. Fuck. Mukha lang walang pakielam at happy-go-lucky ang pinsan niya pero mas matalas ang pakiramdam nito kaysa inaakala ng lahat. At kahit nakasuot ng maskara si Angel noong Bachelor's Party, hindi imposible na matandaan ito ni Blake. Hell, siya nga hindi makalimutan ang dalaga. Kahit nga nakatalikod ito o kahit hibla lang ng buhok nito ang makita niya alam na niyang si Angel 'yon.

Pero alam ni Jack na hindi niya pwedeng aminin sa pinsan niya ang tungkol sa naging papel ni Angel sa Bachelor's Party. He's sure she would not want her past to get exposed. Lalo na ngayon na maganda ang trabaho nito sa Empire Hotels and Casinos. At kahit pa bigla na lang siya nitong iniwan sa nakakahiya at nakakagalit na sitwasyon – he will pay her back for tying him to his bed– at kahit pa tinapos nito ang affair nila na hindi hinihingi ang opinyon niya, may namuo pa ring protectiveness sa dibdib niya para sa dalaga.

CHAINED UP (R-18)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon