Chapter Four

1.8K 33 0
                                    

Lilienne's POV
Thank you my dear Kaitlin for your time ro walk with me to go to school. Na-enjoy kahit napaka-annoying mong kaibigan.

And speaking of the angel. Nasa tapat nanamin ang school.

"Bes!" May tinuturo yung kaibigan ko at nag ala-giraffe ang leeg nito.

"Ano ba yun?" In an irritation tone of my voice. Sinundan ko ng tingin ang kamay niya na nakaturo kung saan. At nahagip ng paningin ko sina Troy at ang mga kaibigan nito.

Papasok na siya sa school kasama ang mga kaibigan nya. At may isang kabarkada siya na kaibigan ko lumingon ito saamin at kumaway.

Ngumiti rin ako at kumaway pabalik. Si Clarence ang tanging kilala ko sa barkada ni troy. Kinalabit pa ni clarence ang mga kabarkada nila ni troy para lumingon saamin.

At huling ikinalabit ni Clarence ay si Troy. Sa paglingon nito saakin parang biglang nag slow-motion at bumagal ang orason.

Parang tumigil ang mundo at nag stop itong umikot. Umihip ng malakas na hangin sa harapan nito at hinangin ang buhok nito.

Kumaway na siya at hindi ko namalayan kinakalabit na pala ako ng kaibigan ko. Nasobrahan yata ako sa pagpapantasya.

"Bes, ano asan na yung wave back mo?" Pinaalala pa talaga saakin...kumaway naman ako at ngumisi ako na abot hanggang tainga.

My god! Parang gusto ko yatang hubarin ang panty ko at ibato ito kay troy para amoyin. Oh my green minded mind nga naman oh!.

Mabagal ang paglakad nito papunta saamin ni Kaitlin. Makisig ang pangangatawan ito. At mala-dyoso ang mukha wala na akong masabi dahil nakakapanghina talaga ang kagwapuhan ni troy. Troy is a varsity player ng basketball team ng school at campus heart throb!. Hindi ako makapaniwala na lalapitan niya ako.

Gwapo talaga sya at wala na akong masabi dahil natalbugan na niya ang mga naging ex-crushes ko!.

"Hi you are Roshanna Lilienne right?" Naglahad siya ng kamay at hindi ako nagdalawang isip tanggapin ito at ni-shake.

Tumango ako bilang tugon na ako nga si Roshanna Lilienne na tinatanong niya.

"Hmm, pwede bang maging partner kita sa prom? Atsaka pwede ba kitang makadate?. Matagal na kasi kitang crush noon pa man. At ayoko ng patagalin to. Payag kaba? Maiintindihan ko naman kung ayaw mo" his pleading eyes makes me stripped my panties!!. Goddamnit! Iba talaga ang charisma ng lalakeng ito! Hindi ako makaayaw o mag-hindi!.

"Sure yes pwede!!!" Maligaya kong sinabi at hiningkayat ko ang sarili ko na yakapin siya. Naririnig ko ang hiyawan ng nga kabarkada ni troy maging si Kaitlin rin.

Yumakap rin si troy pabalik para akong yelo na ang bilis natunaw ngayon dahil ito sa kanya!.

Kumawala rin ako sa bisig niya at hinayaan naman niya ako. Nakakahiya! Pero ang kapal kapal talaga ng aking peslak! Ngayon ko lang na-realize ang kapal ng mukha ko!.

"Sorry na-carried away lang ganun talaga pag sobrang saya" nag peace sign pa ako baka naguluhan rin siya.

"Oh sige, we have to go na! Maaga kasi ang first sub baka mapagalitan kami but since, i'm a gentleman would you and your friend come join with us" sa pagbitaw niya ng salita 'i'm a gentleman' mas lalong natunaw ako at nagsi-akyatan ang dugo ko saaking pisngi at feeling ko wala ng natirang dugo saakin katawan.

"Baka kasi nakakaabala kami" nahiya pa ako kasi unang beses niya lang akong kinausap at naninibago pa ako. Nagulat naman ako at nang itinulak ako ng kaibigan ko sa crush ko. Nasubsob tuloy ang ulo ko sa dibdib ni troy. Gosh! I will cherish this moment even though it's very embarassing happen on my entire life!!. Goodness!.

Our eyes met at pareho kaming nahiya. I looked away and hiding my smile.

"Bes, hiya-hiya pa eh!" Inaasar pa ako nitong Kaitlin na to! Ipa-kiss ko siya kay Dandreb ay ewan ko lang anong mangyari sa kanya!.

"Uy troy matagal ng may crush sayo yang kaibigan ko nayan! Lagi ka nga niyan ini-istalk sa facebook! tapos kilig na kilig yan kapag nasisilayan yung mukha mo! maliit na nga ang mundo ngunit hindi parin nag-k-krus ang landas nyo! At ngayon lang! Naku kung alam mo lang kung gaano yan kahumaling sayo gusto pa niya ilaglag yung pant-" tinakpan ko na ang bibig nya bago pa sya magsalita.

Napaka-daldal talaga ng Kaitlin na to! At talagang sasabihin pa nya kay troy ang lastword!. Pinapahiya talaga ako ng bestfriend ko.

Natatawa naman si troy sa ina-sal ng kaibigan kong super daldal!.

" Troy, wag kang maniniwala sa kaibigan ko! Story maker lang sya okay"

Matagal ko ng crush si troy kahit noong highschool pa kami. Nahumaling na ako sa kanya!. Mahilig akong magsulat ng loveletters at hinuhulog sa locker nya. Kaso nay girlfriend siya noong time na yun.

Minsan nga nakikita ko sa cr yung girlfriend niya kasama ang kaibigan nito na naglalagay ng foundation sa mukha at reretouch.

May pagka-maarte ang girlfriend ni troy ngunit sobrang ganda. Hindi ko naging kaklase si troy at mas matanda si troy ng isang taon sa gf nya.

Tinanong ko si kaitline kung kilala ba nya yung girlfriend ni troy pero biniro muna ako nito bago ibigay saakin ang name ng girl.
Her name is Georgianna Raciella O. Ferrer!. As i stalk her nalaman ko rin ang business ng family nila. May plantation sila at nagpaparenta sila sa apartment nila. Mayaman!

kaya lang napaka-liberated niya masyado. Mahilig ang girlfriend ni troy uminom ng tequilla,rum, vodka at iba pang klase ng alcohol.

Hindi ko alam kung bakit nagustuhan ni troy ang ganoon mga klase na babae. Ano bang hindi niya makita saakin? At nakikita niya sa ibang babae?.

Matalino naman ako maganda pero bakit ganoon matunog naman ang pangalan ko sa school pero bakit sya na campus heart throb hindi ako napapansin?.

May friend si mommy na manager ng model agency. Pinipilit ako ni mommy mag model. At pinapunta pa ni mommy yung friend niya sa bahay namin. Hindi ako pumayag tsaka hindi ko hilig ang pagmomodelo.

I'm more on calculating and solving math problems. Atsaka wala rin naman akong alam na pose.

Andameng nagsasabing maganda ako...maganda ba ako? kung maganda ako bakit noon hindi ako napansin ni troy dahil lang ba may gf sya that time that's not a valid reason!.

Lagi akong nagsusulat sa kanya ngunit hindi man lang niya ako hinanap!. Bakit ngayon lang niya ako napansin?. Bakit ngayon lang? Pero atleast napansin na niya ako!.

I hope will be friends!

I'M DESTINED TO BE YOURS [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon