Chapter Seven

1.3K 28 0
                                    

Lilienne's POV
"Hindi ako interisado magkalovelife ngayon" may pinagdaraanan ba ito? At napaka nega at sobrang bitter!!.

"Bitter mo!!" Biniro ko ito at kinurot ang pisngi nito at sinuklian lang niya ako ng irap!. Damnit!.

"Ano ba?!!!" Pagalit niyang sinabi at napangiwi naman ako at bumalik sa pagseseryoso hanggang sa makarating kaming dalawa sa bahay.

Kaming dalawa lang ni mommy ang kumain sa hapag dahil may gagawin pa raw si kuya susunod nalang daw ito.

Isinabi ko kay mommy ang nangyari kanina sa school. Pinuntahan naman niya si kuya sa kuwarto kaso ayaw siyang pag buksan.

"Lily anak...ikaw nalang ang kumausap sa kuya mo at bukas pupunta ako sa principal tungkol sa nangyari"

"Napaguidance na yung mga sumuntok kay kuya...two weeks susupended sila,my"

"Kahit na....gusto ko parin kausap bukas yung principal para pag sabihin yung mga yun!"

Bibitbitin ko nalang yung pagkain ni kuya para i-abot sa kanya sabi ko kay mommy.

Pumayag naman ito para raw hindi na bumaba si kuya. Isang tray na may sinigang hipon at may twist pa yan dahil nagdala pa ako ng ice tea juice at saging.

Naka-ilan katik na ako at sigaw pero hindi siya lumalabas.

"Ano ba naman 'to! Nangangalay na ako!" Napilitan na akong buksan ang pinto. Nakita ko si kuya natutulog sa kanyang kama at balot na balot ng isang manipis na telang kumot. Nilapag ko ang tray sa may side table at pumunta muna sa kuwarto ang kumuha ng extra blanket na malaki.

Pagkabalik ko ay dinahandahan kong inalis sa kanya ang kumot niya at pinalitan ng bago.

Umupo ako sa may ottoman at hinaplos-haplos ang noo ni kuya.

Ang gwapo niya. He has a spanish look.
Karamihan na mga lalaki sa school ay mapapayat at bihira kalang makikita ng makisig na pangangatawan.

Parehas sila ni troy na maskulado ngunit may difference appearance nila. Si troy maputi kulay pink ang labi. Matatangos na ilong. mapungay ang mata. Hindi gaanong makapal ang kilay. May dimples good looking.

Si kuya...mapupulang labi matangos ang ilong, malalim at mapungay na mata at may makakapal na kilay. Kulay tan ang kutis ni kuya. Like troy kuya is good loooking person and attractive.

"Ang cute mo pag tulog!" Pinisil ko ang ilong nito at pati ang pisngi kinurot ko.

"Ang gwapo mo kuya...kaya love na love kita eh!" Hinaplos ko ang jawline niya.

At dinampian ng halik sa noo.

"Sige na! Kumain kanalang kapag gising kana ha" at bago ako lumabas ay kinurot ko nanaman uli ang pisngi nito.

Dala ng pangigigil at iniluwa na ako ng pintuan ng kanyang silid.

Joseff's POV
Naramdaman kong may humahaplos sa aking noo at kinurot-kurot pa ang aking ilong.

Pero hindi ako nagpahalata na gising ako pinipigilan ko lang ngumiti. Wala akong galit o namuong galit sa kapatid ko palabas lang iyon! kung mayroon man ay sa lalakeng yinakap nito!.

Tiniis kong magsupla-suplado para suyuin niya ako.

Galit rin ako sa mokong nang asar sa kapatid ko ang tatlong unggoy na pugok na palakol ang grades na mga lalakeng iyon!.

"Ang gwapo mo kuya..kaya love na love kita eh!" Tama ba ako ng pagkakarinig? Tama ba tong narinig ko?.

Goddamnit! My heart skip a beat! It's beating so fast and loudly. Kumakalabog ang puso at nagsisiakyatan ang dugong dumadaloy saakin patungo sa pisngi ko. Shet!.

Pagkasarado niya ng pinto ay tsaka lang ako dumilat. Sobrang turn-on ako sa kanya kasi pinag-serve niya pa ako na para akong hari at nag-effort pa talaga!. Nag-iinit ang pisngi ko!. Sumimsim ako sa mangkok na may sabaw. Parang nawala ang sakit ng ulo ko.

At lalo na ang mga sugat na natamo ko parang ambilis maglihom. Guminhawa kaagad ang pakiramdam ko.

Sana palagi nalang ako pinagseserve ni lily para araw-araw akong malakas at malayo sa sakit.

Napatalon ako ng may nag ring sa cellphone ko. Nag enter muna ako ng pass code para mabuksan ang cellphone ko. Tumatawag pala si Eliana agad ko itong sinagot.

"Good night! Oh napatawag ka?" Napatayo ako at inilapag muna ang mangkok sa may tray. Ang kalimang kamay ko ay nakapameywang sa baywang ko at yung kanan kong namang kamay ay hawak-hawak ang cellphone na nasa may tenga ko banda.

"Wrong call?" Tanong ko sa kanya baka namali lang siya ng pagtawag at hindi ata ako ang ninanais niyang makausap?.

"Ikaw talaga ang sadya ko" sabi niya.
"Pero bakit ka napatawag?" Tanong ko bat kaya napatawag si Eliana?.

"Uhm kasi..pwede ba samahan mo ako pumasok bukas lakad tayo i-text ko sayo meeting place natin bukas" bakit naman kaya? Takot ba siya? May pinagtataguan ba siya!?.

"Okay lang ba sayo?"tanong niya.
"Hindi naman tsaka pwede rin matatanggiha ba kita?"pag amin ko at nagbiro pa. Narinig kong humalakhak siya na parang pilit ngunit hindi malakas.

"Sige ibababa ko na.magbabasa pa kasi ako" ani eliana. Tatlong taon ko na siyang kaibigan. May bf siya nakilala niya through facebook. At two years na sila mahigit.

"Nagbabasa talaga lang ha?" Biniro ko ito kahit alam ko naman hilig nitong magbasa.

"Ito namab.." parang nainis siya hehehe. Gusto ko lang siyang biruin kasi minsan lang naman kami magtawagan. Hindi naman kasi ako lagi lagi nagpapaload eh.

"Night na.."sabi niya.
"Oh night? Walang good sa night?"pang aasar ko.

"ARGGGH! Naman! Lahat nalang!" Nainis siya. Binabara ko talaga siya kasi ang sarap niyang asarin at kulitin.

Mabilis mapikon gaya ni lilienne yun nga lang iyakin yung mahal ko si eliana hindi.

At pinutol na niya ang pagtatawagan namin. Siguro naiinis? Obvious naman kaya hindi na siguro. Humanda siya bukas at talagang tatakbuhan ko siya at iiwan. Di joke lang eliana. At pagkatapos nun bumaba ako para hugasan ang tray at ang mangkok,kutsara. Nakita ko si lilienne sa living room tulog.

At nakaupo siyang tulong at ang ulo nito nakasandal sa sofa at nakabuka pa ang bibig nito.
Mabuti nalang dahil hindi ito tulo-laway. At dahan-dahan ibinuhat si lilienne na para kaming bagong kasal.

Gumalaw siya at nagulat ako ng pinulupot niya ang kanyang dalawang braso sa leeg ko.

Lumapat ang mga labi namin. Siya ang humalik saakin.

Nagsalita siya.

" i love you my knight in shining armor,t-totoo kana ba?" And after she say those word i kiss her passionately to cut off what will she say.. Damnit! Alam kong mali ito pero iba talaga kapag si lilienne na!.

Ibang-iba!.

She let out a sigh and fall asleep again.

Nanlalambot ang tuhod ko hanggang ngayon!. At parang may kumikiliti sa tiyan ko!.

Uh-huh i know this! Adrenaline rush ito!. Oh my god!.

Hindi ako makatulog buong gabi at alalang-alala parin ang naging ganap kanina.

Kahit anong gawin ko hindi pumipikit ang mata ko. Bukas ang diwa ko ngayong gabi!.. hindi talaga napapagod ang mata ko.

Gising na gising sa nangyari kanina!...

I'M DESTINED TO BE YOURS [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon