Chapter Three

2.1K 37 0
                                    

Joseff's POV
Nag-va-vacuum ako sa kuwarto ko nang may nag ring sa cellphone ko. Binitawan ko ang vacuum at binunot sa saksakan. Tumatawag pala si Eliana. Shit!.

Sinagot ko ito at inilagay ko ang cellphone sa tainga ko para marinig ko sya.

" Hi joseff!" Una siyang bumati.

"Hello din..Eliana bakit ka nga pala napatawag?" Tanong ko sa kanya.

"Pwede ba magsimba tayong dalawa mamaya" Nabilaukan ako at ang hirap lumunok parang barado ang aking lalamunan.

Paano na ito? Paano si lily? Nagyaya pa man din ako tapos..hindi rin ako makatanggi kay Eliana. Kasi naging matalik rin kaming magkaibigan.

Siya yung first girlbestfriend ko kasi puro mga lalake ang mga kaibigan ko.
Pareho kami ng strand na kinuha. Samantala napahiwalay naman ako sa aking mga kaibigan.

Ang kinuhang strand ni Zeus ay GAS kasi hindi pa niya alam kung anong kukunin course niya sa college nalilito pa siya. Samantalang si Jehoven naman ABM ang strand na kinuha kahit mejo may kalibugan ito matalino at ang paboritong subject niya ay math.

Si Zeus naman more on instruments mahilig itong mag gitara mayaman rin sila. At loyal si Zeus hindi katulad ni Jehoven na kahit may girlfriend na ngayon ay nanonood parin ng porno.

Well... Miss ko na ang mga tropa ko. Life goes on...ganun talaga ang buhay.

Si Eliana kaya kinuha niya ang STEM na strand ay civil engineering course ang kukunin niya pagtungtong ng kolehiyo. Parehas kami kaya magkasundo kami. Kaya nga hindi ko siya matanggihan. Wala akong gusto sa kanya never never akong nagkagusto sa kanya. Wala talagang namuong feelings.

Minsan tinitukso kami ng mga kaklase ko at lalong lalo na si Jehoven. Ang isang iyon! Ang sabi pa ni jehoven pag daw naging kami ni Eliana huwag ko raw kakalimutan gumamit ng condom.

Magkaibigan lang talaga kami ni Eliana at hindi magka-IBIGAN!. Si lily lang talaga ang mahal ko. Siya lang wala ng iba.

"Sure!" Maligaya kong pagsabi pero mabigat sa kalooban ko na bakit kailangan ko pa syang isama sa lakad namin ni Lily.

Paniguradong magtatampo ang isang iyon. Ngayon na nga lang kami magbobonding ay may pa-pa-gitna pa saamin. Hindi kaya ma-OP si lily?.

Sana maging magclose ang dalawa. Pero baka hindi na ulit ako pansinin ni lily dahil may kasama kami. Ililibre ko pa naman siya ng ice cream.

Pagkatapos ng pagtatawagan namin ni Eliana ay inilagay ko na ang cellphone ko sa ilalim ng unan.

At agad tumahak na papunta sa kuwarto ni lily.

Sa unang pagpasok ko ay amoy na amoy ko na agad ang mabangong halimuyak ng kanyang kuwarto. Ang sarap sarap amuyin at hindi ka magsasawang amuyin dahil sobrang bango.
Siguro naliligo ito sa cr ng kuwarto niya kasi dinig na dinig ng dalawa kong tainga ang pagbagsak ng tubig at pag agis ng shower. Kaya nahiga ako sa kama niya at siniguradong wala akong papakialaman.

Dahil sa oras na makita o mahuli niya ako baka hindi na niya ako pansinin ulit.

Ang kulay at ang disenyo ng kanyang silid ay kulay dilaw. At ang dingding nito ay puro wallpaper ni Spongebob. At ang bag nito na may disenyo na mukha ni spongebob. Pati ang keychain spongebob.

Wala akong masabi nakakatuwa lang kasi paboritong paborito niya si sponge bob. Maganda si Roshanna Lilienne Zapata. Sa dinami-rami ng babaeng naninirahan sa mundong ito ay siya lang ang pinakamaganda at maamong mukha na nakita kong dilag. Ibang klase ang ganda niya.

Ang ganda ng buhok niya na kulay brown at sa dulo ng buhok niya ay may pagka-curly. Maganda ang mata niya at mahahaba ang pilikmata kulay brown ang mata niya. Matangos ang ilong. Manipis na labi na kulay pink kasing pink ng pisngi nya.

Pwede siyang irampa sa mga beauty pageant contest dahil sa talas ng isip at utak nito.

Ang ganda talaga ng kanyang mata na parang butuin na kumikislap sa kalangitan. Isang taon ang tanda ko kay lily grade 12 ako at siya naman ay grade 11. ABM rin ang kinuha ni lily na strand gaya kay Jehoven mahilig rin si lily sa subject na math.

Umaabot pati sa classroom at nababalitaan ko nalang na marami palang nagkakandarapa sa kanya. Nabibighani raw ang mga lalake sa kapatid ko dahil sa talinong taglay at kagandahan. Minsan may lumalapit sa akin mga kaklase kong lalaki at tinatanong ako kung pwede ba raw ligawan si lily.

Ang sabi ko naman sa kanila dadaan muna sila sa palad ko bago nila makuha ang kapatid ko. May bahid ng kurot saaking dibdib. Mahal ko si lilienne pero hindi ko siya dapat na mahalin dahil magkapatid kami.

Pero anong magagawa ko kung nahulog na ako sa kanya?. Sana hindi nalang inimbento ang oras para sana malaya kang gawin ang gusto mo na hindi ka kailanman oorasan. Sana biglang tumigil ang oras kaso paano? Kung kelan may lalaki na siya?.

Kung kailan tapos na at wala na akong kalaban-laban?.

Grabe tumitigas ang ari ko ng makita ko siyang kinukoskos ang buhok gamit ang towel para tumuyo. Ang ganda ganda ng katawan niya. Sexy. Fuck! Nababaliw na ako sayo Lily! baliw na baliw.
Lilienne's POV
"Bes, tignan mo yung my day ng crush mo sa messenger?" Naglalakad kami papunta sa school nun. Malapit lang kasi yung bahay namin sa school.

"Bes!" Hawak niya ang cellphone niya at pinapakita saakin yung my day ng crush ko. Pero i have no time for that na, my goal is to study hard and make my parent proud to me and give them my diploma.

"Bes naman!puro kana lang aral! Aral,bahay,aral,bahay,aral,bahay. Minsan enjoyin mo nga yang nakakabagot mong buhay! Goodness" ani Kaitlin. Inirapan ko lang sya.

"For your information, hindi nakakabagot ang buhay ko noh! Nagwawattpad naman ako paminsan-minsan pero madalas talaga study inaatupag ko" to be honest hindi na ulit ako aasa pa! Ayoko na!

"Eto oh..eto day!" Nakakainis itong si kaitlin itinapat niya sa mukha ko yung phone niya.

Tiningnan ko naman yung screen at napa-OMYGOD! Ako!. Akala ko wala na akong crush kay Troy.

OMG!!."Single here and I'm ready to mingle!" Laglag ang bra ko at ang dugong dumadaloy saaking katawan ay nagsiakyatan sa aking pisngi. Pulang-pula ako at pag nakita ni Kaitlin ang pisngi ko na sobrang pula ay aasarin nanaman ako nito!.

At hindi ko na talaga kayang tiisin na hindi ako kinikilig. Tumili ako at napatalon talon pa! Sobrang saya ko.

"Singe here and I'm ready to mingle" ang my day ni Troy!. Payag kabang maki-mingle saakin kung ganoong single ka nga troy?.

"Jusko teh! Haba ng hoksbu mo! Baka tanggalin mo yung undies mo at iikot-ikot mo sa iyong hintuturo kapag nagkita kayo ah! Mag ingat ka! Mabilis ka pa naman ma-fall!" Ani Kaitlin

I'M DESTINED TO BE YOURS [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon