Chapter Twenty- Eight

860 17 0
                                    

Lilienne's POV
Nagising ako sa alarm. Nag-alarm pala ang cellphone ni kuya. Kukunin ko ang cellphone niya para tingnan yung oras atsaka patayin kaso ang higpit ng pagkakayakap nito saakin.

Inaalis ko ang braso niya ngunit hindi tumatalab. So, isa nalang ang choice na natitira. Yinugyog ko ang balikat niya at dahan dahan naman niyang dinilat ang kanyang mga mata pagkatapos ay inalis niya ang kanyang braso saaking tiyan at pumosisyon ng patiyaha at kinukusot niya ang kanyang mga mata.

"Tulog pa tayo baby...masyado pang maaga" ilalagay niya ulit ang braso niya sa tiyan ko ng umupo ako sa kama.

"Baby....please matulog pa tayong dalawa...ang aga pa eh..."

" Babalik na ako sa kuwarto ko. At dun narin ako maliligo, magbibihis at magaayos ng aking dadalhin" sabi ko sa kanya at tumayo na upang bumalik na saaking silid.

Nang yakapin niya ang aking likod.Ramdam na ramdam ko ang hininga niya sa aking tainga. Nakikiliti ako sa hininga niya saaking tainga.

"Kuya...i really need to go to my room"
Inamoy amoy niya ang aking leeg at sinipsip niya ito tsaka hinalikan ang aking tainga.

"But i badly wanted you to stay to my room. Ako na ang bahala ako na yung maglalagay ng susuotin mo bag mo atsaka uniform mo. Ayaw kitang pagudin dito kana rin maligo baby..." Baka gusto niya pang dito na ako manatili sa kanyang kuwarto.

I do not wanted to go in hell but this fucking man who is wrapping his arm on my waist keeps on driving me crazy until it leads to the depths of the world.

Alam kong mali ang mahulog at mahumaling sa kapatid ko...pero ipinagpatuloy ko parin ito...kahit na alam ko ang mali sa tama at ang tama sa mali.

Bakit sa maling tao pa ako nahulog? Bakit kung kailan nagmahal ka na ng buo at puro doon pa sa hindi magiging saiyo?. Doon pa sa kumplikadong sitwasyon?.

Pinipiga ang puso ko. It seems that my heart is fragile. My heart can be breakable. My heart can break into thousand eitheir million pieces if someone attempted to break it. And if someone is not contented to just break my heart into pieces he or she can pulverize the broken pieces of my heart. Anyone or someone can slash my heart. Bakit inimbento pa ni lord ang magkaroon ng puso ang ibang tao? Oo nga kapag ka may puso ka maaring mabuhay ka. Sabi nila importante daw sa ating katawan ang puso dahil kung wala daw ito hindi daw tayo maaaring mabuhay o mamamatay tayo kapag wala tayong puso. Pero bakit kapag nasasaktan tayo nadadamay pa yung ating inosenteng puso?.

Saktan mo na ako kung gusto mo huwag lang ang aking puso. Bakit kapag may iniinda tayong sugat mahapdi?. Parang tao rin pala ang ating puso. Bakit kapag pinagkukumpara si utak at si puso laging lamang si utak?. Kasi ba mas matalino si utak? kaya laging talo si puso dahil ba mahina at bobo ito?. Masama bang magmahal? Lagi nalang bang gagamitin natin ang ating utak? Paano kung mapagod na ang ating utak dahil lagi nating itong ginagamit?. At paano naman si puso na pinagsawalang-bahala natin?.

Tsaka lang ba natin gagawang pansinin si puso kapag wala na tayong makapitan. Matalino ako ngunit bobo naman ako sa pag ibig.

Sino ba papairalin ko si PUSO o si UTAK?.

"Sabay na tayong maligo lily para isang gamitan lang ng cr" pagyayaya ni kuya saakin.

Umiling naman ako at pinagkrus ang aking braso.

"No way! Kasi sabi ko sayo eh! Doon na lang ako maliligo sa aking restroom ng kuwarto ko!. Ayaw mo ba akong pumunta sa kuwarto ko?"

"Ayaw lang kitang mapagod...Uhhh lily kung sakaling may swimsuit sa beauty pageant aatras kana ba or you will just gonna stay?"

"Duh! Hindi magpapaswimsuit ang principal! Marami kayang lalaki! Tsaka alam mo na baka bastusin yung mga babae na contestant"

"Well..what ifs lang naman eh.."

"What ifs? Kung sakali nga iyon eh!!!! Pinagloloko mo ba ako?!?"

"Basta ganoon narin iyon! Sabihin mo kapag may dalaw ka ha hindi kita gagalawin pero papaulanan kita ng chikinini sa ibang parte ng katawan mo at lalong lalo nasa best part sa may leeg.."

Nagiigting ang panga ko kinuha ko ang unan sa kama at ibinato ko ito sa kanya tumama parin ito sa kanya kahit na umilag siya.

"Bwisit ka! Kung anong-ano palusot ko kay mommy para lang pagtakpan ka na ikaw talaga ang gumawa sa leeg ko ng mga mapupulang ano.."

"Ano lily...?" Hinuli niya ang tingin ko at nagtama naman ang aming mata. Sinuntok ko ang dibdib niya gamit ang kamao ko at napahawak naman siya sa kanyang dibdib.

"Isa pa! At-" magsasalita pa sana ako nang maunahan niya ako. Bwisit tong kuya ko!. Hindi talaga magpapatalo.

"At hahalikan mo ulit ako ganoon?" Kumuyom ang kamay ko at lalanding na sana ulit ito sa dibdib niya nang tumunog ang kanyang cellphone.

Kinuha niya ang cellphone sa side table at inilagay ang kanyang cellphone sa kanyang tainga banda. May tumawag sa kanya.

Sino naman ito? Dont tell me may communication parin sila ng ex niya?. Sinungaling talaga ito! Kahit kailan!.
Sabi niya hiwalay na sila bakit tinatawag-tawagan pa siya nung eliana'ng iyan!.

At dahil dun ay nagtangka akong lumabas ng kanyang silid para makapunta sa aking kuwarto.

At nagtagumpay nga ako!. Yes! Finally! Pagkatapos inilock ko ang pinto at nagsimula na akong maligo. At pagkatapos kong maligo binuksan ko na ang closet ko para kunin ang nakahanger na school uniform ko.

At pagkatapos sinuot ko na ito. At niready ko narin ang bag ko pati yung libro na dadalhin ko. Nakabihis na ako ng school uniform tsaka nakamedyas narin ako at naka sapatos na ako.

Ang tanging gagawin ko nalang isabit ang bag sa likod ko at lumabas ng aking silid at pagkatapos lumabas ay bumaba sa engrandeng grand stair case namin na pangmayaman at pumunta sa kusina at batiin ng magandang umaga si mommy at pagkatapos kumain sa hapag at pagkatapos ay magsimula ng maglakad papuntang school.

Nang lumabas na sa aking silid nakita ko si kuya na nakasandal sa dingding at nakakrus ang kanyang braso.

"Kanina ka paba dyan?"tanong ko sa kanya. tumango naman ito at nagsimula na akong bumaba sa hagdan.

Inunahan ko na siya sa pagbaba at hindi rin kami nagpansinan sa hapag ni hindi rin nga kami magkatabi na naglalakad.

Nagtatampo ba ito saakin?. Hmm..kasi naman eh namimihasa na siya. Nakakarami na kaya si kuya saakin.

I'M DESTINED TO BE YOURS [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon