Joseff's POV
Bati na ulit kami ng aking baby. Pero walang hiya rin eh may biglang sumingit na nerd saamin habang masaya kaming nagkuwekuwentuhan.Sino kaya ang isang iyon?. Siguro classmate ni lily.
Dahil doon mag isa akong kumain sa may bench. Naiinis talaga ako.
"Huy!" Sumulpot din tong Jehoven na ito saakin napatingin naman ako sa kanya na ang saya saya.
"Stop bothering me Johnny Sins. Kung pumunta kalang saakin para mang gulo at kuwentuhan mo ako ng sandamakmak na topic na all about sex ay nagaaksaya kalang ng oras"
"Aye! Init ng ulo ni Joseff ahh....Gago ka dude! Bakit mo brineakan si Eliana alam mo bang ang isang iyon ay ginugulo ako!. Sinabi saakin ni Eliana nag break daw kayo? Dude....sawa ka na bang paglaruan ang katawan niya? Sorry ka nalang nilalandi niya na ako" pangaasar ni jehoven saakin as if naman nagseselos ako.
" then if she flirt with you, flirt with her too. i dont fucking care Jehoven kung maglandian kayo atsaka wala naman akong feelings para sa kanya at putagina mo! Huwag na huwag mo akong ipapareha saiyo na may natikman na babae!. Kaya ko shinota si Eliana dati dahil kailangan niya ng makakausap at hindi ko intensyong pagsamantalahin ang pagkababae niya!"
"Whoa..whoah..whoahh..easy bro! Bakit ba kasi ang init ng ulo mo!. Can you please just tell me if your head is fucking messed up and i will gave you some advice on how to boom your sex appeal or to be attractive in the eyes of girls even though you are just average look" putangina! Nagagawa parin niyang mag biro!. Gusto ko nang suntukin tong panggulo kong kaibigan eh!.
"Gago! Nagpunta ka pa talaga rito para asarin lang ako? Pwede ba umalis ka rito huwag mong hintayin mabugbog kita hanggang sa hindi kana makalakad"
"Oopss sorry na dude ikaw naman kasi eh ang seryoso mo napaka seryoso. Siguro nagseselos ka ano? Dahil nilalandi ako ng ex mo?" Susuntukin ko na sana si Jehoven dahil sa sobrang inis ko kaso lumayo ito saakin.
"Bro naman! Eto talaga eh"
"Umalis ka rito kung gusto mo pang mabuhay!"
"Bakit bro? Papatayin mo na ba ako? Dude..easy dont take seriously my jokes..jokes will always be jokes.." aba! Andami pa niyang alibi ah? Jokes will always be jokes? Pero yung ibang biro nakakasakit rin eh!.
"Get out of my sight now!" Maawtoridad kong sabi at matalim kong tinitigan siya. Nakikita kong kinakabahan siya at nanginginig ang labi niya.
"Pero-"
"Umalis ka na rito kung ayaw mong suntukin kita! Alis! Shoo! Shoo!" At kumaripas naman ito ng takbo palayo saakin. Gago ang puta! Talagang pumunta lang rito para inisin ako?.
At lumapit pa talaga saakin yung kaitlin na kaibigan ng kapatid ko.
"Joseff, nakita mo ba yung bessywap ko?" Umiling ako at nakakairita yung tipong gusto mong mapag-isa kaso hindi mo magawa dahil may bigla-biglang susulpot sayo.
"Ahh..mali nasa gymnasium pala siya atsaka pwede pagkatapos mong magtanong pwedeng umalis kana! Ayaw kong kinakausap ako ng ibang tao! Gusto kong mapag-isa" at umalis naman para siguro puntahan yung baby ko.
Lilienne's POV
"Okay, girls magsisimula na tayo sa pagpractice ng paglakad niyo at yung introduction damce niyo" sabi ni Ma'am Abelle.Andame pala namin na candidates. Sa grade 7 ay may sumali na limang estudyante dahil lima ang section sa grade 7 tapos sa grade 8 naman ay apat dahil apat ang section sa grade 8.
At sa grade 9 dalawa ang sumali na candidates dahil dalawa lang naman ang section sa grade 9 at sa grade 10 naman tatlo ang sumali. Sa grade 11 naman ako lang yung sumali dahil yung iba sa ibang strand wala silang time para sumali. At isa lang din ang sumali sa grade 12.
Bali labing-isa ang candidates at kasama na ako.
Pang limang kandidata ako. At isa isa kaming tinuruan lumakad na parang model. At yung iba umuulit pa dahil hindi nagagandahan si Ma'am Abelle sa paglakad ng ibang kandidata.
"Grabe! Kaya ayaw kong sumali eh! Kasi napaka-istrikto ni Ma'am Abelle ayaw niya ng panget yung lakad andameng ayaw!. Kasi eh bakit pa ako yung naging muse ng section namin? Eh! Napagtripan lang naman ako" sabi noong sa tingin ko ay grade 7 na babae sa kanyang mga ka-grade.
"Ms. Zapata, Parang lumilipad ang isip mo ikaw na yung susunod na rarampa pagkatapos noong tatlong grade 10 na kandidata.." at tumango naman ako sa kanya at kinakabahan dahil napaka-istrikto at pagkatapos noong huling grade 10 na rumampa ako naman yung rumampa.
At hindi ko alam kung bakit naririnig ko yung ibang kandidata na magaling raw akong rumampa? Atsaka noong pagkatapos ko rumampa sa may stage ay pumalakpak si Ma'am Abelle saakin.
"Wow! Ms. Zapata ang galing mo naman rumampa puwede kang mag model " papuri ni Ma'am Abelle saakin.
"Thank you po sa compliment"
"Pagbutihin mo pa ang galing gaing mo!"
At nung nasa baba na ako ng stage at umupo muna ako sa bleacher para magpahinga.
Nilapitan ako nung isang babae na estudyante na sa tingin ko ay kandidata rin.
"Hi nice to meet you" she's cute. My bangs siya at mahaba ang buhok nito. Para siyang may lahing intsik o chinese dahil intsik ang mata nito at hindi naman gaano katangusan ang ilong at manipis ang labi niya na kulay pink. At ang kutis niya ay parang snow.
Naglahad ito ng kamay saakin at ngumiti ito saakin tinanggap ko naman iyon.
"Nice to meet you too. What's your name i'm lilienne"
"I'm danica, kandidata ka rin diba?" Tumango ako sa kanya.
"Ikaw, anong grade mo na pala. You're so cute siguro may lahi kang chinese ano?"
"I'm grade 7 taga star section po ako. Ako po yung muse eh..thanks po sa compliment ate lily at may lahi po akong hapon hindi po ako chinese hehe" damn it! Napagkamalan ko pa naman siya na chinese!.
"Wow! So you're intelligent? Parehas tayo dati kaso ngayon wala ng star section eh saamin kasi iba iba kami ng strand na kinuha hindi katulad ng junior highschool na may star section at middle section o kaya lower section.."
"Hindi naman po gaano ka-genius pero masasabi ko pong may laman ang utak ko" ani Danica.
"Mahilig ka po pala kay sponge bob?"
"How did you know?" Ows? Paano naman niya nalaman na mahilig ako kay sponge bob?.
"Ayan po oh" itinuro niya yung pin na sa may I.D lace. Ah! Kaya pala!.
"Yup..super duper fan! Ang cute kasi ni sponge bob eh kasing cute ko" at sabay kaming nag tawanan.
Pagkatapos ng sampung minutong paguusap namin ni Danica ay bumalik na uli kami sa may stage dahil magsisimula na ulit ang practice namin.
Siguro mahigit isang oras kaming nagpractice?. Nakakapagod super...
Pagbalik ko ay lunch na sayang hindi ko tuloy naabutan si Kaitlin ang naabutan ko nalang ay yung wala ng tao yung silid namin.
Pagkatapos kong kunin ang wallet ko ay lumabas ako. Nagulantang ako ng nagbabantay pala si kuya sa may dingding.
"Kuya kanina kapaba naghihintay?"
"Hindi pa naman..baby kamusta napagod kaba? May dala akong extra towel kung sakaling pawisan ka.." nilahad niya saaking yung dala niyang towel at tinanggap ko naman iyon.
"Thanks k-kuya"
"Baby, tara na nga" at pumanhik na kami patungo sa canteen.
Pinlanuhan namin ni kuya nasa bench ulit kami kakain.
Ang sweet talaga ng baby loves ko...
BINABASA MO ANG
I'M DESTINED TO BE YOURS [COMPLETED]
Genel KurguSi Lilienne at Joseff Martinus ay magkapatid. Mas matanda si Joseff kay Lilienne ng isang taon. Noong mga bata pa sila lagi silang naglalaro. At bata palang sila napagtanto na ni Joseff sa kanyang sarili na mahal niya si Lilienne hindi bilang kapati...