Chapter Five

1.5K 31 0
                                    

Joseff's POV
Saksi ako sa pangyayari nakita ko si lilienne na may kayakap na lalaki at naghihiyawan ang mga kasama ng ugok na kayakap ng kapatid ko!. I know him his Troy Ezekiel Kieffer Trevolontez!. Kumuyom ang dalawa kong kamay. I gritted my teeth! at para akong naghahamon ng suntukan!.

Pero kala-unan natauhan rin ako kasi ayokong makita ako ni lilienne na nakikipag-away sa kay Troy na iyan.

Kahit hindi niya cinonfess sa aking ang crush niya ay alam ko na kaagad iyon!. Si Troy matagal ng crush ito ng kapatid ko hindi lang napapansin ng gagong troy na iyan!.

Flashback:

"Sayang.. hindi ko kasama sina Liza at Kaitlin...wala pa naman akong look-out. Patay baka mahuli ako nila troy" sabi ng kapatid ko sa kanyang sarili maglalakad na sana ako papunta sa locker ng makita ko sya. Nagtago ako sa pader para hindi niya ako makita.

Naririnig ko ang mga sinasabi niya sa kanyang sarili dahil wala naman masyadong tao.

Sumilip ako para makita ko ang ginagawa nya sa may locker room. Nakikita kong kinakabahan sya. Sa mata palang niya na parang butuin kapag kumikislap nakikita ko na na kinakabahan sya at kahit hindi ako malapit sa kanya alam kong bumibilis ang tibok ng puso niya sa sobrang kaba.

Gusto ko man lapitan siya pero huwag nalang. Sinuksok niya na yung sobre na plain ngunit may mga heart stickers na alam ko kaagad na may letter sa loob. Sinuksok niya yun sa maliit na puwang ng locker ng pinadalhan nya.

Binabaril ang puso ko... andameng tama ng putok ang natamo ng puso kong sugatan..ang sakit..ang sakit. Pero alam kong dapat hindi ako masaktan dahil kapatid ko lamang siya at hindi puwedeng mahalin.

Sumilip pa ako ngunit wala na sya. Nagulat nalang ako ng kalabitin ako ni Jehoven. Napalingon ako sa kanya nang nakataas ang mga kilay.

"Dude.. are you stalking someone?" Pilyong ngiti ang sinalubong nya saakin. At pagkatapos nagkibit balikat sya.

"What's the fuck is your problem? Dude... okay lang yan sa susunod maikakama mo na si Quera. Bakit hindi ba sya pumayag?" At talagang kaya pang magloko ng isang 'to! Hindi ba niya nakikitang wala akong panahon makipaglokohan sa kanya!.

Badtrip na nga yung tao! Mas lalo pa niyang binabadtrip.

"Sorry jehoven..passed muna ako sa jokes mo" at lumakad na palayo sa kanya naririnig ko pa yung mga hirit niya.

"Dude naman! Para lang dun na hindi pumayag si Quera makipag-sex sayo ay para ka nang patay!" Speaking of Quera. Quera is my first girlfriend. Nagsimula lang ito sa paglalaro namin ng truth or dare at humantong na sa ganitong bagay.

Nag-i-i-spin the bottle kami nina Jehoven, Diana, Marky, Quera at ako. Katabi ko si Jehoven at katabi naman niya si Marky tapos si Marky katabi niya si Diana at katabi naman ni Diana si Quera.

Katuwaan lang 'to at laro lang pinayagan kasi kami ng sub teacher namin na mag laro kami sa time niya dahil hindi may aasikasuhin daw siya.

Ang plastic bottle ay nasa center. Pinaikot ito ni Marky at tumapat naman ito kay Jehoven.

"Truth or dare?" Tanong ni diana kay jehoven.

"Dare na yan!!!" Pangungutya ni Marky. tumawa lang kami.

"Oh sige na nga dare na! Kainis gusto ko pa naman ng truth!! Sige pagbibigyan ko kayo kung ayan ang gusto niyo" halatang napilitan lang si Jehoven tumingin ako sa kanya at nginisian. Nginisian niya rin ako at pinaikot ang mata para magisip ng i-d-dare nya sa sinuman saamin!.

"Ah..meron na akong dare!!" Sabi ni jehoven

"Ano naman yun?" Kunot noo'ng tinanong ni Diana si Jehoven.

"Siguruduhin mong maganda yan ah!" Sabi ni Marky.

"Dude wag mong i-d-dare na makipag hook up si Joseff ah! Magagalit ang magulang niyan! Napaka-inosente pa naman yan" sabi ni Marky at nagtawanan silang apat. Nakisali rin ako sa pag tawa. Well.. hindi alam ni marky na nanonood ako ng porno. Mabuti nalang hindi nasabi ni Jehoven ang tungkol don. Naku! Sigurong aasarin ako nito!.

" Joseff i want Quera to be your girlfriend for two weeks! Alam ko namang hindi mo kayang umabot sa buwan at taon dahil baka hindi kayanin ng ari mo!! I know you bastard joseff!" Nagtawanan silang tatlong nila Diana, Marky at itong malibog kong kaibigan.

Nagtama ang mata namin ni Quera halatang nahihiya ako maging ako rin. At napansin kong namumula ang pisngi niya siguro sa kahihiyan. And she then look away.

" Uhmm..baka ayaw ni..n-ni Joseff iba nalang i-dare nyo sa kanya" Sabi ni Quera ngunit inunahan na siya ni Diana bago pa sya magsalita!.

" Gusto niya yan! Para namang mawala niya na yung pagiging virgin niya!!! Unless kung magsex kayo parehong mawawala ang kabirhenan niyong dalawa" nagtawanan silang tatlo natahimik naman si Quera. Tiningnan ko sya ngunit nakayuko siya.

Maganda si Quera Ulysis Evangaline Lucifer F. Dordorvobia. She cames from a wealthy family in our city. Mayaman ang pamilya nila at ang business ng family niya ay ang milk factory at mayroon din silang mall dito sa city namin ngunit may kalayuan at balita ko'y may sampung branch na sila na nagkalat sa buong lupalop ng pilipinas.

Kahit mayaman sila ay hindi ito katulad ng iba na maramot. Ang lola niya ay minsan ng nag fundraising kung saan sumasama siya sa lola niya.
Her mother raise her with good manner. Hindi siya katulad ng ibang babae na sobrang arte sa katawan. Simple lang sya but damn...kahit simple ay maganda sa paningin ng tao. Simplicty is beauty nga naman...Hindi rin siya maluho siya ay sapat lang sa mga gamit niya.

Mejo may pagkamahiyain pero sobrang talino. She's one of my idol! Matataas ang grades niya at puro line of nine. Paborito sya ng adviser namin dahil tahimik.

"Okay sige payag ako with no involved feelings just as dare as you all suggest to me! Okay?" Tumango naman sila at inaasar kami ni Quera.

"Dude..tsaka dapat akbayin mo rin siya at ikiss ah! Kailangan yun pampa-good-shot!!" Biro ni Marky tumawa lang ako.
Nasulyapan kong tinatago ni Quera ang ngiti habang tinutulak sya ng kanyang kaibigan at inasar-asar sya.

"Grabe ka! Joseff! Baka wala pang two-weeks inlove na to sayo tong kaibigan ko tingnan mo oh! Hiya hiya pa eh halata naman kinikilig" sabi ni dianna.

And as their dare to me i have do it!.

End of flashback:

I'M DESTINED TO BE YOURS [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon