Lilienne's POV
"Do you feel something? I shall bring you to your home" pagsasauggest ko kay troy.Tipid siyang ngumiti at kinurot niya ang pisngi ko. Ako yung babae pero ako yung maghahatid sa kanya.
"Is it okay to you? Baka napipilitan ka lang? Di mo naman kailangan lily kaya ko na ito. Ayaw kitang abalahin.." masigla parin siya kahit nasuntok na siya at sobrang gwapo niya.
Hindi siya mukhang babaero noh! Kahit sandali lang kaming nagkasama ay alam kong may kabutihan siyang taglay.
Bakit kasi ngayon lang kami pinagtagpo ng tadhana?. Pero kahit ganunpaman, alam kong mag lalast tong relasyon namin.
I love him not because he's so handsome. I love him because of his kindness that he has showing to me. He's not bad he's not perfect so, i dont judge him.
Nakauwi na ako sa bahay na parang walang ganaa. Ang mga katawan ay pagod sa kaiiyak at ang mga mata ko'y parang ayaw tumigil sa pagagos ng luha ko saaking mukha.
He force me to break up with him..siyempre hindi ako sumang-ayon!. Mahal ko si troy!.
Matagal na! And after it sabi niya kailangan naming dalawa ng cool-off. Didistansiya muna siya saakin at maging ako rin didistansiya sa kanya.
This is what i hate! I seldom reach the oppurtunities to grab it then this fucking ever happened!.
Nagmukmok ako sa kuwarto at ubos na yung dalawang pack ng tissue dahil hindi matapos-tapos ang pagbuhos ng mga luha ko kulang nalang isahod ko yung mga luhang pumapatak sa mata ko sa timba.
I locked the door so,they will not see me crying into tears.
Tinakluban ko ng kumot mula ulo hanggang sa aking paahan. Kahit hirap na hirap na akong huminga at ang init init.
Tumutulo na nga yung pawis ko eh. Hindi ko chinarge yung cellphone ko. I'd just put my fucking cellphone above the side table.
This will never ever fucking happen if kuya just let me be with troy. Ofcourse, i know how to control myself over lust!. But he kept on invading me!. And i just hate him for it!.
"Lily, i bring you food sabi ni mommy ayaw mo raw kumain. And why do you even locked your door?" Damn you!.
"I dont want to eat it's better if you just eat my food that you served to me..busog pa ako" matabang na pagkakasabi ko sa kanya.
"Is it about him? Lily do you know him so well? Do you fucking even know him for along time? He's an playboy! He's not the one for you!. It's better if you just worth the wait. You will regret it in the end" who is he to tell me that thing? As if he knew more details about troy.
First of all, they are not closed to each other so why do he keep on calling troy as an playboy?.
"You really have your fucking guts huh! All this time..how can you assure to me that he is playboy if you didnt became encounter with him for a very long time? Tell me! Do you have proof?" napa-irap ako at pinagkrus ang braso.
Tinanggal ko na ang kumot na yumayakap sa aking sarili.
"Tatlong taon na nakakalipas..nakita ko siyang may kaakbayan na babae at kitang kita ng mga mata ko ang mapupusok na halikan nila nung babae"
"At yung time na yun may girlfriend siya. I know his girlfriend pero yung babaeng kahalikan niya hindi si athena iyon. Ibang babae... and later on, nadiscover rin ni athena na nambababaero."
"And athena finally decided to broke up with troy. After their break up, may panibago nanaman si troy not his kahalikan iba nanaman..."
"I've heard some of his friends na benteng birhen na ang nawasak niya. I have known some of his friend and naging maging magkaibigan rin kami. He told me that troy was a maniac person. So now you know..this is why i'm so overprotective over you because i dont want someone hurts you. Troy is a badass ,baby. Dont ever fucking dare give him a second chance, baby. I am the one for you. Only for you baby"
BINABASA MO ANG
I'M DESTINED TO BE YOURS [COMPLETED]
General FictionSi Lilienne at Joseff Martinus ay magkapatid. Mas matanda si Joseff kay Lilienne ng isang taon. Noong mga bata pa sila lagi silang naglalaro. At bata palang sila napagtanto na ni Joseff sa kanyang sarili na mahal niya si Lilienne hindi bilang kapati...