Lilienne's POV
"Lily kahit lumaki man tayo kahit anumang mangyari ikaw parin yung mamahalin ko forever and ever kahit mag iba ka nang lalake. I will always love you. I will marry you" sabi ni kuya habang hawak hawak yung dalawa kong kamay." ganun rin ako kuya!" Sabi ko at nagyakapan kami sa isa't isa.
Nang lumalaki na kami nag iba na ang turing saakin ni kuya. He just broke his promises to me well..sa bagay katuwaan lang namin yung laro na iyon.
Ang saya-saya ko dahil may kuya ako na kahit may topak pinagtatanggol ako sa mga masasamang tao.
Sana bumalik na si kiya sa dati niyang trato saakin yung hindi kami nag kaka-away yung walang sakitan.
Namisa ko talaga siya yung dating siya.
Erase...
Erase....
People change ika-nga.
Lahat naman ng tao nagbabago. So i dont think so he's still like the same boy that i used to know.
Joseff's POV
Maaga akong pumasok dahil niyaya ako ni eliana na manuod ng basketball mamaya.Nang may makabangga ako.
Nahulog ang paper bag na may laman siguro.
Tinulungan ko siyang pulutin ito.
Nasa may taas na limang talampakan at siyam na pulgada.
naka suit jacket at naka white shirt ang suot nito at may nakasabit sa kanyang leeg na bow tie at mukhang businessman ang pormahan nito.
"I'm so sorry sir i didnt mean it" paghihingi ko nang tawad.
"It's okay. Well, anyway sa St. Cathedral ka pala nag-aaral mukhang may kaya ah" he mocked.
"Hindi naman sir. Itong school po kasi hindi naman kalayuan sa bahay namin. Tsaka simula pagkabata dito na ako nag aral" sagot ko.
"Joseff what a handsome name" at humalakhak ito.
"Know what, iyan rin sana ang ipapangalan ng asawa ko sa anak namin kaso nawala siya" pagkukuwento nito saakin.
" nakakalungkot naman po"
"Namatay po ba ang anak niyo? paumanhin po" tanong ko.
"Hindi ko alam kung paano but i tried to find my son pero ang ending sad. Ayon sa aming nakalap ninakaw raw ito sa amin. Ang hirap mawalan ng anak. Really it so hard but i used to accept the fact na wala na talaga siya" pag kuwento nito.
"Anyway, i'm Richard Jose Vilda the CEO of the Reverous seven star hotel" naglahad ito ng kamay at hindi naman ako nag dalawang isip tanggapin ito.
At pagkatapos nun pumunta na ako ng school .
Nang makita ko si lily na may kasamang lalaki.
At si Troy Ezekiel Kieffer Trevolontez pa!.
Hindi niya alam na playboy ang isang 'to!.
She's not aware of what troy can do to her heart!. Damn it!.
He's a dumbass famous playboy in the campus!.
Troy is coldhearted and he's not the kind of boy who'll appreciate the effort of people.
He just want to hurt the good and the kindness heart of the people around him.
Hinila ko na ang kapatid ko palayo sa gagong ulol na pugok na troy na iyon!.
At dinala ko si lily sa silid na walang tao.
BINABASA MO ANG
I'M DESTINED TO BE YOURS [COMPLETED]
General FictionSi Lilienne at Joseff Martinus ay magkapatid. Mas matanda si Joseff kay Lilienne ng isang taon. Noong mga bata pa sila lagi silang naglalaro. At bata palang sila napagtanto na ni Joseff sa kanyang sarili na mahal niya si Lilienne hindi bilang kapati...