Joseff's POV
Putangina! Akala ko naman walang nanliligaw sa baby ko. Akala ko talaga maaangkin ko na eh..pero kahit may manliligaw sa kanya ay hindi ito okay saakin.Masasapak ko siya!. Gusto ko akin lang siya. Sellfish ako. Sellfish ako dahil pagaari ko ang mahal ko at wala ninuman ang magtatangkang umangkin sa kanya dahil masusuntok ko talaga sila hanggang sa magtanggalan ang kanilang mga ngipin!.
I want her be my wife for this lifetime and owned my surname like she owned my heart.
"Kuya, ang lalim ng iniisip mo mas malalim pa sa ocean. Maybe dahil yan kay ate lily?. Natanggap niya ba yung pinadala mong sulat sa kanya?. I want to see her in personal kuya, would you like show to me your girlfriend?" Ginulo ko ang buhok niya at ngumisi nalang.
Nasa kuwarto ko kami nagcocomputer naman itong kapatid ko saakin computer ng palihim dahil grounded ito. Ichachat daw niya yung boyfriend niya pero nagvideo-call din naman sila nung boyfriend niya.
"Hay nako! I dont want to make promises pero i'll try. Maybe next time nalang. Kami muna bukas.." alam niya ang ibig kong sabihin sa huli kong sinabi. Well, paano ba naman hindi siya magkakaroon ng ideya sa sinabi ko eh nanonood ito ng hentai. I didnt taught her to watch those. But her boyfriend taught her.
"Asus! Nako kuya! Napakasellfish mo naman!. Come on i just want to meet her..i just want to know about her profile. Well, okay fine. I'll give the two of you a quality time.." tumango nalang ako at nilibang ko nalang ang sarili ko sa pagbabasa ng mystery.
"Kuya can i just used your phone please? May isesearch lang ako? Kasi uhh..may project kami. Saglit lang ito" tiningala ko siya at nagpa-awa face pa ito with matching nakadikit ang kanyang dalawang palad. Siningkit ko ang mata ko at pinagaaralan ang mukha niya.
"Kuya...please"
"Okay, you can use my phone but only in fifteen minutes" at nagbasa na ulit ako.
"Thanks!"
Sa totoo lang, nagbabalak ako bumisita kina Mommy lucine at kay Daddy. Kaso wala talaga di kaya ng power ko lumipad at mapadpad sa bahay nila kasi sobrang busy ko talaga sa akong trabaho. At lalo na ngayon dahil may project ako at under construction palang ito. Kaya lagi akong namamalagi sa site at tinitingnan ang mga trabahador ko.
Isang linggo or maybe five days lang in each month ako nakakapagpahinga. Minsan naguusap kami ng abnormal kong kapatid na si Sunshine.
Nung time na kinuha ako ng pamilyang Vilda gusto kong umayaw at mas pipiliin ko pang makasama ko si lily habambuhay keysa sumama sa tunay kong mga magulang. Noon yun..dahil sobra ang galit ko.
Galit na galit ako sa nanay ko na kaya akong iparaya? Ang tunay kong ina kaya akong ipamigay o iabandona?. Tapos biglang lilitaw at kukunin ako bigla.
Pero kahit ganoon gusto ko rin makilala ang pamilya ko o ang tunay kong mga magulang. Kahit sumama na ako sa tunay kong mga magulang ay hindi parin ako nawawalan ng oras na pasalamatan si Mommy at Daddy dahil kahit hindi nila ako kadugo ay tinanggap nila ako ng buong puso at walang pagaalinlangan.
Hindi sumagi sa isip ko na magwalwal at maghanap ng kabalastugan. Sa halip ay binigay inspirasyon ko ito patungo sa aking tagumpay.
Balang araw dadalhin ko rin sa altar si lily gusto kong bumuo kami ng masagana at maligayang pamilya. Well, actually may naisave akong pera yun ay para sa kasal namin at pati na yung budget ng pagbubuntis niya.
At yung bahay namin. Puwede ng tirhan hindi pa gaanong tapos. Pero minsan bumibisita ako roon kami nila mom at dad at pati yung kapatid ko. Para tingnan yung bahay. Pero malapit ng matapis baka this coming march ay tapos na. Unting ayos lang at matatapos na. Gusto ko ngang dalhin si lily sa site para makita niya yung bahay naming dalawa.
BINABASA MO ANG
I'M DESTINED TO BE YOURS [COMPLETED]
Fiksi UmumSi Lilienne at Joseff Martinus ay magkapatid. Mas matanda si Joseff kay Lilienne ng isang taon. Noong mga bata pa sila lagi silang naglalaro. At bata palang sila napagtanto na ni Joseff sa kanyang sarili na mahal niya si Lilienne hindi bilang kapati...