Chapter Thirty- Three

871 23 0
                                    

Lilienne's POV
Dahan dahan ko iminulat ang aking mata. Atsaka inunat ko ang aking braso. Ako nalang pala ang nakahiga sa kama. Wala si kuya siguro ay maaga na itong nag umagahan.

Kinusot ko muna ang aking mata at nagpakawala ako ng buntong hininga.
God, sobrang sarap ng tulog ko paano kasi napanaginipan ko nagkita raw kami ni Leonardo Dicaprio sa panaginip alam ko naman kabaliktaran ito sa totoong buhay. Pumunta muna ako sa kuwarto ko para kunin roon yung sepilyo ko tsaka yung aking toothpaste pati baso.

Pagkatapos ko itong kunin sa aking kuwarto ay lumabas rin ako para pumasok sa kuwarto ni kuya. Agad akong dumiretso sa restroom ng kuwarto ni kuya at tiningnan ko muna ang sarili ko sa salamin at kumanta kanta pa ako na parang singer atsaka binuksan ko na ang gripo sa may toilet sink.

Kumanta kanta pa ako na parang baliw at pagkatapos ay inilapit ko ang mukha ko sa toilet sink at pagkatapos ay ibinuka ko ang aking bibig upang doon sumahod ang tubig na umaagos sa gripo. At pagkatapos ay pinaglaruan ko muna ang tubig sa loob ng akin bibig at pagkatapos dinura ko rin ito.

Nilagyan ko ng toothpaste ang aking sepilyo at pagkatapos binrush ko na ito sa ngipin ko. At nung medyo okay okay na ay dinura ko na at pagkatapos inilapit ko ulit yung mukha ko sa toilet sink at sinahod ko sa aking bunganga at tubig na umaagos sa gripo at minumog ko ang tubig at pagkatapos ay tiningnan ko na sa salamin kung wala ng toothpaste yung ngipin at wala naman kaya isinirado ko na ang tubig at bumalik uli ako sa kuwarto ko upang ilagay yung toothpaste, toothbrush, at yung baso sa loob ng aking kubeta.

Pagkatapos kong ilagay ay binuksan ko muna yung drawer para kunin yung headband ko. At nang makita ko na ang headband na may design na sponge bob ay isinuot ko na ito sa aking ulo.

Pagkatapos ng trenta minutong pagaayos ko saakin sarili ay nagsimula na akong bumaba sa aming grand stair case. At naririnig kong may naguusap sa may kusina kay dali dali namang akong pumunta roon ngunit hindi ako pumasok nandoon lang ako sa may pinto.

Nakita kong sina kuya, si mommy at yung isang babae na siguro ay kaedaran ni mommy. Mukhang seryoso ang pinaguusapan nila dahil wala sinuman sa kanila ang ngumingiti.

Well, hindi man lang nila sinarado yung pinto. Sumilip ako at tinagilid ko ang ulo ko para makita ko sila atsaka para marinig ko ang pinaguusapan nila.

"Joseff, I am your biological mother i can prove to you that you are my son. Kung gusto mo magpa-DNA test tayo" sabi noong babae na hindi pamilyar saakin. But wait?. Wait a minute?. Tama ba yung narinig ko na biological mother ni kuya ay yung babae na hindi pamilyar saakin?.

What the fuck is going on here?. Ano?.
Hindi ko kapatid si kuya?. Hindi ko ba siya kadugo?.

"Suzita, akala ko ba sumunod ka sa kasunduan natin? Akala ko ba okay na tayo?. Hindi mo na ako guguluhin?. Ano 'to?"

"A-ano?! Kasunduan? Mommy anong kasunduan? Sabihin mo nga saakin?!" Pasigaw na sabi ni kuya.

"J-joseff l-let me e-explain" nanginginig ang labi ni mommy kaya nautal siya ng sabihin niya iyon. Sinulyapan ko si kuya na nalilito sa pagyayari at gulong gulo siya.

Putangina!.

"Explain?! Bakit naglihim ka saakin? Bakit hindi mo sinabi saakin na inampon niyo lang ako ni daddy? Kaya pala kapag may family gatherings tayo eh ay parang dinidedma lang ako ng mga tito at tita ko?. Why'd do you lie to me?!" Histerya ang tono ng boses ni kuya at pasigaw ito na feeling ko ay nagvibrate ang pagsigaw niya hanggang sa second floor ng aming bahay.

Nangingilid ang mga luha ko at nanginginig ang aking balikat.

"Joseff, i'm sorry...i'm really sorry.."

I'M DESTINED TO BE YOURS [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon