Lilienne's POV
Papunta ako sa silid ni kuya para isauli ang hiniram kong ballpen sa kanya dahil nakabili na ako."Kuya hi" ngumiti muna ako sa kanya at kumaway.
"Eto na kuya yung ballpen mo thank you so much" inilahad ko na sa kanya ang kanyang ballpen.
"Thank you talaga kuya! The best ka talaga! Hulog ng langit!. Mabuti nalang talaga nakahiram ako sayo kung hindi ay naku nganga ako sa long quiz namin kanina sa chemistry!" May tatlong lalake sa hallway na nakatayo.
Ngumiti ako sa kanila at alam kong masama ang titig nila saakin.
Nailang nanaman ako kay kuya at kung saan-saan lumilipad ang aking paningin.
"Uyy! Joseff! Naks! naman! 'Tong kapatid mo!. Grabe bakat na bakat ang bra niya! Ang sarap hubarin at dilaan at mukha naman hindi siya pader!" Sabi nung nasa gitna na golden brown ang buhok!. Dammit!.
Nakakahiya!.
Nagulat ako ng tanggalin ni kuya ang butones ng uniporme niya at hinubad ito upang ilagay sa likod ko.
At pinrotektahan ko naman ang aking harap para hindi na nila pansinin.
"I want you to wear this! At sa susunod magsuot ka naman ng sando! Alam mo namang maraming gago rito sa school!" Ma awtoridad na pagsabi nito.
Hindi ko ine-expect na papatulan ni kuya ang mga iyon. Inaawat ko si kuya at nakita ko rin hinihila siya sa braso ng dalawa niyang kaibigan. Ang sa kanang braso ay si Zeus ang sa kaliwa na man ay si Jehoven.
Inilalayo nila ang kapatid ko doon sa tatlong lalake!.
At inaawat rin ng dalawa niyang kasama si golden hair.
"What's wrong with you? Sabihin mo kung may problema dude hindi yong bigla ka nalang manununtok!" Sabi nung may golden hair.
"Wag kang magmalinis! Hindi kita susuntukin kung wala kang ginawa! Do you think you can fool me? Oh! come on ikaw tong ginagawa mo yung sarili mo na tanga!" Sabi ni kuya. Umuusok ang ilong nung golden hair at lalapit pa sana si golden hair ng humaharang ang mga kaibigan niya at nilalayo siya sa ka kampo nila kuya!.
Pumagitna naman ako!.
" Jehoven, Zeus dalhin niyo na si kuya sa clinic may mga natamo siya! Ako ng bahala rito i'll fixed this!" Tiningnan muna ng dalawang kaibigan si kuya kung payag ba sya." No way! Lily! Umalis kana bumalik kana sa classroom mo! Ano kaba naman!" sabi ni kuya.
"Jev...dalhin muna si Joseff sa clinic at..lily bumalik kana sa klase mo at kamustahin mo nalang yung kuya mo kapag dismissed niyo na" sabi ni zeus.
"Eh-hh pa-paano i-ikaw?" Tanong ko kay zeus.
"Dadalhin ko lang ang tatlo na ito sa guidance! Para sa punishment!" Sabi ni zeus.
"NOOO! WHAT THE FUCK!" malutong namura ang lumabas sa bibig nung golden hair.
Maraming estudyante ang nakiusyoso rin.
"Hey! Joseff what's up? What's happening?" Nakisingit yung babaeng kasama namin magsimba nung linggo!."Zeus anong nangyari bakit putok ang labi ni Joseff?" tanong nung babaeng kasama namin magsimba.
" Pinatulan ni Joseff dahil bastos itong mga kampo ni satanas!" Sabi zeus. Umiigting naman ang panga nung golden hair.
"U-uhmm kuya okay lang ba bumalik na ako sa klase baka hinahanap na ako ng sub teacher namin?" Inirapan lang ako ni kuya.
Seryoso ang mukha niya at matalim niya akong tinitigan. Bakas sa mukha niya na may galit siyang dinadala.
BINABASA MO ANG
I'M DESTINED TO BE YOURS [COMPLETED]
General FictionSi Lilienne at Joseff Martinus ay magkapatid. Mas matanda si Joseff kay Lilienne ng isang taon. Noong mga bata pa sila lagi silang naglalaro. At bata palang sila napagtanto na ni Joseff sa kanyang sarili na mahal niya si Lilienne hindi bilang kapati...