Lilienne's POV
"Sorry,i'm late" hingal ito at napatayo naman ako ngumiti sa kanya at ganun rin siya ngumiti rin siya pabalik."It's okay.Ang importante ay sumipot ka!" Maligaya kong saad.
Umupo na kami at nagkuwentuhan
"Gusto mo?" Pag-alok ko ng cookies."Sure why not!" Kinagat na niya ang cookies ng nakangiti at nginuya-nguya at nagulat ako nang nabilaukan ito.
Mabuti nalang kanina sa sobra kong paghihintay ay bumili na ako ng tubig kung sakaling mauhaw ako hindi ko naman nainom. puno parin ang mineral water.
"Inumin mo" utos ko sa kanya at nilahad sa kanya yung tubig hindi naman itong nagdalawang isip na kunin.
Inin naman niya kaagad.
"You okay?" Tanong ko sa kaniya at nagaalala.
" m-m-masa-r-rap ba?" Nauutal kong tanong sa kaniya.
"I dont mean to hurt you but it taste like bitter. Ampait! nung cookies" sabi nito. Okay lang. atleast nagsabi siya ng totoo.
Uh-huh! Di kaya hindi si mommy ang gumawa nigo hindi kaya!. Uh-huh! I knew it! Sino pa bang maglalakas loob na traydorin ako kundi si kuya!.
Lagot saakin ang isang iyon mamaya!.
"Sorry talaga ah" pag hingi ko nang tawad and i then claimed his finger like.
I'm sorry troy...nevermind, next time i'll bake some cookies.
"Okay lang lili-alien" nagbiro pa at hinimas himas ang pisngi ko. Na-ilang naman ako pero nalangiti narin.
Hindi ko akalain sa ilang taon kong pang aadmire sa kanya lahat ng mga pinagdaanan ko lahat ng trahedya bago ko matawid ang tulay ay nagbunga rin pala.
He cupped my face gently in his hands and our nose glued together. I'm running out of my breath my heart wildy thumping onto my chest. I could feel myself panicking because this damn guy who's infront of me is superduper closed to me. I could feel his breath.
And i cant help but smell his perfume...
"Anong perfume mo?"
"Versace"
His thumb open my lower lip.
" Lily, ang ganda mo...." he said calmly to me underneath his breath.
I watched his eyes sparkling...the way the edge of his lip raise...a lopsided smile that can melt my heart.
It sent shivers down my spine.
I think...i think...i think...he's inlove with me...Joseff's POV
Hindi ako mapakali kanina pa ako palakad-lakad sa living room.Gusto kong puntahan si lily kaya lang hindi ko alam kung nasa park paba siya o dinala na siya ni troy sa kama?.
Napatlon ako nang may magbukas ng pinto. Ang saya-saya niya at tumalon-talon pa ito na parang gaga!.
Napatalon ito sa tuwa ngunit nang magkasalubong ang mata namin ay mabilis at agad agad napawi ang ngiti nito. Napalitan ng nakasimangot.
Hahabulin ko saba si lily kaso mabilis itong umakyat. Nagluto ako ng banana cue para sa kanya.
Kasi ayokong habambuhay kaming hindi nagkikibuan. Nilagay ko ang apat na stick na may tatlong nakatusok na banana cue sa bawat stick.
BINABASA MO ANG
I'M DESTINED TO BE YOURS [COMPLETED]
General FictionSi Lilienne at Joseff Martinus ay magkapatid. Mas matanda si Joseff kay Lilienne ng isang taon. Noong mga bata pa sila lagi silang naglalaro. At bata palang sila napagtanto na ni Joseff sa kanyang sarili na mahal niya si Lilienne hindi bilang kapati...