Disclaimer: mình không sở hữu Harry Potter hay fanfiction này. Mình là người dịch, có chỉnh sửa đôi chút và thêm tiêu đề chương, hình ảnh, bài hát.
Bài hát nghe khi đọc truyện: Feeling good - Michael Buble
Qua một vài ngày, Draco làm quen với cuộc sống ở Canada. Hắn nhanh chóng nhận ra rằng tất cả những câu mô tả điển hình hắn vẫn được nghe về Canada đều là sự phóng đại một cách kì cục. Canada không hề đóng băng quanh năm, trên thực tế, thời tiết mùa thu mà hắn đang được trải nghiệm thật là dễ chịu. Không phải họ ăn món gì cũng kèm siro cây phong như hắn tưởng. Họ dùng nó với một số món, tuy vậy rõ ràng người dân bản địa rất thích tiệc ngọt. Và thật thất vọng là lời đồn về Canada mà hắn mong đợi là đúng nhất lại không phải như vậy.
Họ không hề nuôi hải ly làm thú cưng. Vì điều đó mà hắn đã bị một phụ nữ gặp trên phố cho ăn tát. Hắn bước tới trước mặt cô gái đó và đơn giản hỏi xem liệu hắn có thể xem "con hải ly" của cô ta được không, vì hắn chưa bao giờ được thấy trước đây cả. Tỏ vẻ cực kì bị xúc phạm, cô ta tát hắn một phát ngang mặt rồi chạy đi. (Con hải ly - beaver- trong tiếng lóng có nghĩa rất nhạy cảm, nhưng có vẻ Draco không hề biết 🤐). Draco đứng đó, hoàn toàn bối rối. "Mấy người Canada", hắn lẩm bẩm.
Trong thời gian ấy, văn phòng mới của Malfoy Industries đã được thành lập rất thuận lợi. Nó lớn bằng văn phòng ở Moscow và bằng một nửa trụ sở chính ở London. Draco khá hài lòng với những gì đã đạt được. Hắn mừng vì đã tuyển dụng được một vài pháp sư và phù thuỷ người Canada đến làm việc. Bạn luôn cần có một vài người thông thổ trong đội của mình khi bạn kinh doanh ở một vùng đất mới. Bằng không, sự thiếu hiểu biết về văn hoá rất có thể sẽ khiến chuyện làm ăn đổ sông đổ bể.
Có hai pháp sư và phù thuỷ mà Draco đã thuê sau khi họ thấy tin tuyển dụng trên tờ Tiên tri Toronro và liên lạc. Người phụ nữ tên Katie là thư ký mới của hắn. Cô ấy là người xinh đẹp, với dáng người gầy, cao, tóc vàng hoe. Ngày cô ta đến phỏng vấn cho vị trí công việc, khi gặp cô gái lần đầu tiên Draco đã cho rằng đó chắc chắn là một cô nàng óc rỗng. Tuy nhiên, chỉ sau vài giây, Draco đã biết mình hoàn toàn sai lầm. Cô là mẫu người sắc sảo, thông minh và hơi dữ dằn, rất giống giáo sư Mc.Gonagall, phiên bản trẻ hơn. Hắn ngay lập tức biết rằng hắn sẽ không muốn chọc tức cô gái ấy.
Hắn cũng tuyển dụng cả một anh chàng cao ráo tóc sẫm màu, tên Justin, là trưởng bộ phận hành chính phụ trách liên lạc gắn kết giữa các phòng ban. Anh ta khá giống với Seamus, về thói quen làm việc, sự đáng tin cậy cũng như khả năng trả treo với sếp. Draco tôn trọng cả hai người họ. Hắn cần họ cho văn phòng này. Bây giờ, với vài người mới đáng tin cậy, Draco đã có lòng tin với hoạt động của văn phòng mới. Hắn vốn hơi hoài nghi tính khả thi khi Seamus đề xuất ý tưởng này. Vậy nên cuối cùng thì mọi việc đã tiến hành thuận lợi. 1 bàn thắng của anh chàng Ai-len.
Có một điều về Canada mà Draco thích, đó là mọi người ở đây thân thiện. Trong vòng hai ngày kể từ khi Katie và Justin vào làm, ba người bọn họ đã trở thành bạn bè tốt. Katie và Justin không hề có chút thái độ thù địch với hắn như hầu hết các pháp sư, phù thuỷ Anh quốc. Kể cả từ trước khi hắn trở thành Tử thần thực tử, mọi người đã không ưa hắn dù chỉ nhìn từ bên ngoài, vì hắn là một Malfoy, vì hắn là một Slytherin, vì hắn đã được "gán mác" như vậy rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Định mệnh luôn có con đường riêng của nó
FanfictionSau chiến tranh, vẫn còn một bí ẩn chưa được làm sáng tỏ: Điều gì đã xảy đến với Hermione Granger? Cô ấy là người luôn sát cánh bên Harry Potter trong trận chiến cuối cùng. Nhưng sau đó, cô đột nhiên biến mất. Không ai tìm thấy cô. Không ai biết cô...