Chương 23. Câu chuyện của bà Malfoy

1.7K 146 12
                                    

[chap mới lúc nửa đêm rạng sáng - 5221 từ, gãy tay T.T Chúc mọi ng enjoy, nếu có lỗi typing thì thông cảm nhé! G9]


Draco độn thổ về ngay trước cổng của Thái ấp Malfoy. Vẫn đang nắm nay Hermione, hắn bắt đầu dẫn cô lên bậc cấp của Thái ấp. Tuy vậy hắn không nhìn cô ấy. Tâm trí hắn đang không để ở thực tại.

Hắn đang ôn lại trong đầu cuộc cãi vã giữa Potter và Weasel mà có lẽ bây giờ vẫn đang tiếp diễn. Draco không nắm rõ được chi tiết, nhưng có một điều mà hắn có thể thấy rõ. Cuộc cãi vã giữa hai người từng là bạn thân là về cái đêm mà Hermione mất tích bảy năm trước. Đến tận bây giờ họ vẫn gây gổ nhau vì nó. Weasel chưa từng là bạn trai của Hermione. Potter cứ nhắc đi nhắc lại sự thật đó với Weasel. Và họ hoàn toàn không phải là bạn thân của nhau như hồi còn ở Hogwarts nữa. Có điều gì đó đã phá hỏng tình bạn của họ.

Bây giờ khi nghĩ kĩ lại, Potter và Weasel quả thực đã không còn thân thiết nữa. Trong bảy năm qua khi Hermione còn là người mất tích, Draco hiếm khi thấy Potter và Weasel đi cùng nhau. Thỉnh thoảng có những lần Draco tình cờ gặp Potter, và chưa bao giờ thấy Weasel ở đó. Potter luôn cùng với Blaise, Dean, đôi khi là Luna, nhưng không bao giờ có Weasel.

Chuyện gì xảy ra mà có thể làm đổ vỡ một mối liên kết bền chặt đến vậy? Potter và Weasel cũng đã từng có lần cãi cọ với nhau, nhưng rồi họ lại làm hoà. Chuyện gì đã xảy ra mà có thể khiến hai người bạn thân thiết nhất trên thế giới ngừng làm bạn của nhau?

Merlin, Draco rối trí quá.

Hắn và Hermione đi qua cửa trước của Thái ấp Malfoy. Hermione quay sang hắn.

"Chúng ta quay lại phòng ăn được chứ? Em chưa ăn được nhiều lắm."

Draco gật đầu, vẫn đang suy nghĩ xa xăm. Hắn dẫn Hermione đi qua những hành lang dài, cuối cùng đến phòng ăn. Narcissa vẫn đang ngồi ở bàn. Đang đọc bài báo viết về Hermione, bà ngẩng lên khi hai người họ bước vào.

"Ta đang bắt đầu lo lắng chuyện gì xảy ra với hai đứa." Bà mỉm cười và nói, nhìn hai bàn tay đang nắm chặt lấy nhau. 

Hermione cười. "Chúng cháu có chút việc phải đi." Cô quay sang Draco để hắn giải thích. Hắn đang chìm trong suy nghĩ đến nỗi phải mất mấy giây để đáp lại.

"Ừm, vâng. Chúng con được yêu cầu đến Bộ. Kingsley muốn thảo luận về việc tiếp theo nên làm thế nào với Hermione."

Narcissa gật đầu. "Vậy ông ấy quyết định thế nào?"

"Kingsley nói cách tốt nhất để lấy lại trí nhớ cho Hermione là sự kích thích. Chúng ta cần phải cho cô ấy thấy những điều đã thay đổi cuộc đời của phù thuỷ Hermione nhằm giúp cô ấy nhớ lại. Vì thế nên hôm nay tiếp sau đây chúng con sẽ đến Hogwarts." Hắn đã nói với Kingsley là họ sẽ đi vào ngày mai, nhưng kệ nó đi. Hắn cần thứ gì đó làm mình phân tâm vào lúc này.

Narcissa quay sang Hermione. "Không có gì thay đổi cuộc đời một con người hơn ngôi trường đó. Đấy là nơi ta đã gặp bạn bè mình, là nơi ta tạo nên chính mình. Đấy cũng là nơi ta quen biết Lucius." Narcissa nhìn xa xăm một lúc.

[Dramione] Định mệnh luôn có con đường riêng của nóNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ