Chương 18. Chốn xa lạ tôi từng biết

1.7K 139 12
                                    

Draco tiếp đất vững vàng trên bãi cỏ phía trước Thái ấp Malfoy. Hermione thì không may mắn như vậy. Cô ấy vấp vào cành cây nên suýt thì té dập mặt. May mắn là Draco đã kịp túm lấy cô trước khi cô ngã xuống đất. Cô loạng choạng trên hai chân và không di chuyển mất một giây; Draco nghĩ rằng cô sẽ ngã nhào nhưng cô vẫn đứng vững vàng. 

"Đó thật là một...cảm giác... thú vị", cô nói nhỏ. Draco bật cười.

"Phải mất một thời gian để làm quen," hắn trả lời, ngạc nhiên là Hermione không hề bị ói mửa. Thật là tốt.

Hắn nắm cánh tay Hermione và bắt đầu dẫn cô ấy vào Thái ấp. Đôi mắt Hermione mở to kinh ngạc khi nhìn tất cả toà nhà chính, những tác phẩm điêu khắc, những toà tháp, và những ô cửa kính bụi bặm.

"Nơi này là gì vậy?" Cô hỏi với giọng sửng sốt, ánh mắt hơi đờ đẫn.

"Thái ấp Malfoy", hắn trả lời đơn giản. "Đây là nơi tôi lớn lên. Lẽ ra tôi vốn định đưa em đến căn hộ của mình, nhưng bùa chú bảo vệ ở đây mạnh hơn rất nhiều, và trong tình trạng hiện tại chúng ta rất cần điều đó."

"Bùa chú bảo vệ?", cô hỏi, vẫn nhìn thái ấp với vẻ kinh ngạc.

"Ví dụ như là Bùa Tàng hình để nơi này không thể bị nhìn thấy hay phát hiện trên bản đồ, Bùa Khiên - một loại pháp thuật che chắn, và ngăn chặn không cho người ngoài tự ý xâm nhập khu vực này..."

Hermione gật đầu, và nói tiếp.

"Có phải thứ đó, cái việc di chuyển vừa nãy anh làm, gọi là Độn thổ không?" Cô ấy hỏi, và Draco gật đầu.

"Trước đây em cũng có thể làm thế chứ? Việc biến mất rồi xuất hiện lại ấy?' Cô hỏi với giọng phấn khích. Draco mỉm cười.

"Khi tất cả chúng ta được học cách Độn thổ vào năm thứ sáu, em là người đầu tiên có thể thực hiện được. Em đã vượt qua kì thi sát hạch với điểm số rất cao." Hermione toét miệng cười đầy tự hào, gương mặt cô sáng lên nét hãnh diện. Draco đứng im một lát chỉ để ngắm nhìn cô ấy. Sự hãnh diện trên mặt cô gợi hắn liên tưởng sống động tới trước đây, khi lần đầu tiên họ bị (đối với Hermione là được) giao bài tập về nhà. Biểu cảm trên gương mặt cô bé lúc đó rất giống với biểu cảm trên gương mặt cô gái đang đứng trước mặt hắn lúc này.

🎶 Bài hát nghe trong khi đọc truyện I'll follow you into the dark - Death cab for cutie 🎶

Cả hai bước rất nhanh, chẳng mấy chốc đã lên tới bậc cấp trên cùng. Draco mở cửa và họ bước vào thái ấp, Hermione nhanh nhẹn bám sát gót hắn. Họ bước vào sảnh chính, nơi có những cầu thang lớn dẫn lên nhiều hướng khác nhau. Mỗi mặt tường đều được phủ thảm thêu tạo thành cây gia phả khổng lồ của dòng họ Malfoy. Draco đứng đó lặng nhìn cây gia phả mất mấy giây. Huyết thống của dòng họ Malfoy đã đem đến cho hắn rất nhiều vấn đề.

Với tiếng rắc lớn đột ngột vang lên, một gia tinh xuất hiện trước mặt họ. Hermione giật nảy mình. Gã gia tinh đang cười toe, trên người mặc một cái khăn cũ dùng để lau bát đĩa, có gia huy của nhà Malfoy trên đó. Truyền thống của nhà Malfoy trước đây là cho gia tinh mặc vỏ gối, nhưng sau khi Lucius bị bắt giam, Narcissa đã quyết định đối xử rộng lượng hơn một chút đối với những sinh vật này.

[Dramione] Định mệnh luôn có con đường riêng của nóNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ