Chương 26. Cặp đôi hoàn hảo

1.8K 140 27
                                    

🎶 Savage Garden - Truly, madly, deeply 🎶

Draco và Hermione trò chuyện vài câu với giáo sư Flitwick, Chủ yếu là thầy chào mừng họ trở về trường. Sau đó họ nói lời tạm biệt với giáo sư môn bùa chú và tiếp tục cuộc tham quan lâu đài. Trước khi chia tay thầy Flitwick đã nói cho họ biết rằng họ vẫn còn thời gian: các lớp học sẽ còn tiếp tục nửa giờ nữa, chúng kết thúc lúc 2 giờ.

Draco nghĩ thật may mắn vì đang là giờ học. Điều này khiến cho việc di chuyển dọc các hành lang trở nên dễ dàng hơn. Draco chắc rằng bây giờ cả trường đã biết họ đang ở đây, nhưng lúc này tất cả những cặp mắt tò mò đang bận nhìn lên bảng.

Draco bắt đầu đi lên tầng bảy, với Hermione đi theo phía sau. Hắn muốn cho Hermione nhìn thấy phòng sinh hoạt chung nhà Gryffindor. Không như những phù thuỷ sinh Slytherin khác, Draco biết vị trí Kí túc xá của Nhà Gryffindor ở đâu. Khoảng cuối năm thứ 5, hắn đã hẹn gặp một nữ sinh Gryffindor ở đó, cho một... cuộc hẹn hò lúc nửa đêm.

Hắn nghĩ rằng Hermione hẳn phải bảo vệ một vài kí ức thuộc về nơi này. Nếu là hắn thì hắn sẽ làm như vậy. Những ký ức đơn giản nhất và tuyệt diệu nhất của cuộc đời hắn đều diễn ra tại phòng sinh hoạt chung.

Tuy vậy, khi Draco dẫn Hermione dọc hành lang và bước tới cầu thang dẫn lên tầng bảy, hắn chợt nghĩ ra một chuyện khác.

Họ không có mật khẩu cho bức chân dung Bà Béo. Khỉ thật. Bà ta sẽ không bao giờ cho họ bước vào mà không có mật khẩu. Draco nhớ rằng vào năm thứ ba, Sirius Black đã dùng dao đe dọa Bà Béo mà bà vẫn nhất quyết không cho Sirius vào trong.

Khi hai người bọn họ bước dọc lối đi, Draco cố tìm giải pháp nhưng không nghĩ ra. 

Họ đã bước tới bậc thang cuối cùng. Họ băng rất nhanh qua lối đi, chẳng mấy chốc tới nơi có treo bức chân dung Bà Béo.

Miệng bà mở ra với một tiếng pop nho nhỏ. Da bà chuyển sang màu trắng của đồ sứ trong khi trợn mắt ngó cả hai. Draco suýt thì đảo tròng mắt, hắn bắt đầu chán ngấy việc nhìn thấy mọi người cứ há hốc miệng ra rồi.

"Hermione Granger?" Bức chân dung Bà Béo hỏi với giọng hổn hển.

Nãy giờ, Hermione cứ nhìn chằm chằm bức tranh với biểu cảm không thể nào tin nổi. Ngoài việc cô ấy chẳng biết đây là ai ra, cô còn tự hỏi tại sao một bức tranh chân dung lại có thể bắt chuyện với mình được.

Draco nhận thấy mình phải cắt ngang bầu không khí kì cục này, vì vậy gần như ngay lập tức hắn nói, "Này", rồi hắn nhớ ra là mình chẳng biết mật khẩu kí túc xá Gryffindor.

Draco vừa bắt đầu cân nhắc trong đầu những mánh khác nhau để vào được bên trong, thì đằng sau hắn có tiếng gọi to.

"Hermione? Draco? Phải hai người không vậy?"

Draco xoay người lại, và phải nói đây là lần đầu tiên trong đời hắn không thấy khó chịu khi nhìn thấy Neville Longbottom.

Draco nhớ mang máng mình đã nghe đâu đó rằng Longbottom đã ngồi vào vị trí giáo sư môn Thảo dược học khi giáo sư Sprout nghỉ hưu. Không thể tin nổi là hắn lại quên chuyện đó. Longbottom và Hermione đã khá thân thiết hồi còn đi học ở Hogwarts. Hermione đã luôn đứng ra bênh vực cậu ta, và mỗi lần Draco trêu cậu bé, Hermione gần như sẵn sàng nguyền cho hắn rớt đầu luôn.

[Dramione] Định mệnh luôn có con đường riêng của nóNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ