Trong hai tháng vừa qua, hai người đàn ông này đã có thể hoà hợp với nhau. Draco đã gặp Harry hơi nhiều hơn một chút so với dự đoán. Sau cuộc nói chuyện giữa Harry và Hermione trước bữa tiệc, hai người bạn đã có thể bỏ qua những khúc mắc xưa. Họ đang trên đà lấy lại đuọc tình bạn thân thiết trước kia, dành ra thời fian rảnh lúc này líc kia để gặp gỡ chuyện trò.
Giờ đây khi Harry nhìn Hermione, Draco không còn thấy tình yêu say đắm vô tận như trước kia. Draco chỉ còn thấy tình yêu vô tận.
Draco không cho rằng Harry đã gạt bỏ được tình cảm của mình. Người đàn ông này đã dành trọn bảy năm chỉ cố chấp hướng về một người con gái duy nhất, chưa từng đối mặt với tình cảm thật sự của mình. Từ cuộc nói chuyện sau khi Hermione lấy lại trí nhớ, Harry phải đối mặt với một sự thật rằng Hermione không muốn ở bên anh ta. Vì vậy, anh ta không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bắt buộc phải bước qua tình cảm của chính mình.
Cá nhân Draco cho rằng đó là điều tuyệt vời nhất từng xảy đến với hắn.
Weasel và Hermione cũng như vậy, đã làm hoà với nhau. Draco khồn bao giờ biết được điều Hermione đã nói với Weasel vào đêm hôm đó, và hắn cũng không muốn biết. Nhưng, cho dù đó là gì, nó cũng đã thay đổi nhiều thứ. Bây giờ họ cũng dành thời gian cho nhau, đảm bảo rằng họ sẽ không để mình rơi vào cùng một hoàn cảnh như trước kia nữa. Từ những gì Draco nghe được, Weasel đã bắt đầu làm mới cuộc đời mình. Anh ta bắt đầu hẹn hò.
Thật là một ý nghĩ khó mà tin được.
Bộ ba vàng đang dần hàn gắn lại. Mới chỉ tuần trước, ba người bọn họ đã cùng nhau đi xem một trận đấu Quidditch. Hôm đó Hermione trở về nhà với nụ cười trên môi. Đương nhiên là mọi thứ giữa bọn họ sẽ chẳn bao giờ trở lại như cũ được. Nhưng Draco nghĩ rằng họ có thể xích lại rất gần nhau rồi. Hermione xứng đáng có lại được hai người bạn thân thiết nhất sau tất cả những gì cô ấy đã phải trải qua.
"Cậu sao rồi, Harry?" Draco hỏi sau khi đầu óc hắn trở lại với thực tại.
"Tôi rất ổn, Draco. Hôm trước chúng tôi vừa bắt thêm được vài tên tù nhân Azkaban vượt ngục nữa. Làm tôi nhớ tới một việc. Cha của cậu."
"À, ừ." Draco trả lời, giữ cho gương mặt mình thản nhiên.
Harry dành cho hắn một cái nhìn cảm thông. "Tôi biết tại sao cậu có thể muốn bảo vệ cha mình, nhưng ông ấy vẫn cần phải lĩnh nhận bản án của mình."
Draco nhìn vào Harry. "Tôi hoàn toàn không hay biết ông ấy đang ở đâu."
Harry ném cho hắn cái nhìn cảnh cáo. "Draco..."
Hắn lắc đầu. "Tôi chẳng thế giúp gì cho cậu."
Draco đã không hoàn toàn nói dối. Hắn thật sự không biết cha hắn đang trú ẩn ở đâu trên thế giới. Nhưng hắn biết điều cần biết: rằng cha và mẹ hắn đang ở cùng nhau, và họ đang hạnh phúc.
Sau vụ đột nhập ở thái ấp Malfoy, Narcissa và Lucius đã cùng nhau đi trốn. Draco nhận được thư của họ tuần 1 lần, mỗi lần đều dùng con cú khác nhau. Cho dù họ đang ở đâu thì họ cũng cảm thấy hạnh phúc. Lần đầu tiên trong đời họ có thể ở cùn nhau, chỉ có hai người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Định mệnh luôn có con đường riêng của nó
FanfictionSau chiến tranh, vẫn còn một bí ẩn chưa được làm sáng tỏ: Điều gì đã xảy đến với Hermione Granger? Cô ấy là người luôn sát cánh bên Harry Potter trong trận chiến cuối cùng. Nhưng sau đó, cô đột nhiên biến mất. Không ai tìm thấy cô. Không ai biết cô...