Jungkook's POV
"Mom i'm home" masiglang sigaw ko pagkapasok ko sa maliit na bahay namin.
"Oh Jungkook baby. Kain na" salubong naman ng mama ko sa akin at niyakap ako.
5 years old ako nung namatay yung daddy ko. Yun yung sabi ng mama ko. Kaya believe ako sa mama ko kasi kahit sya lang mag isa. Naibigay nya yung gusto ko at napalaki ako ng maayos.
"Anong ulam ma?" Tanong ko sakanya.
"Asusual yung sobra sa canteen natin." Sabi nya sa akin ng naka ngiti. Yun yung pinag bubuhay nya sa aming dalawa ng mama ko. May sarili kaming maliit na canteen. Masarap kasi syang mag luto.
"Di ata naubos ma?" Concern na tanong ko at naupo na sa mesa. Umupo naman sa tapat ko si mama pagkatapos ihahin ang kakainin namin.
"Anong hindi? Shempre sadyang tinabi ko yan ng may kainin tayo. Kesa sa magluto pa ulit" paliwanang ng mama ko. Sumandok nako sa kakainin namin.
Buti nalang nakakuha ko ng full scholarship sa school na pinapasukan ko. Kung hindi baka di namin afford ni mama ang tuition sa school na yun.
Pag katapos kong kumain nag paalam na ko sa mama ko na matutulog na. Sanay na sa akin si mama. Ang alam nya gagawa ako ng homework. Pero di nya alam na natutulog nako. Sa school palang kasi natatapos ko na yung homework namin o ano mang pinapagawa ng teacher namin.
Pag pasok ko sa kwarto ko. Naghilamos muna ako at tska nag palit ng damit tapos nahiga na at sinet ang alarm ng 9:00 pm. 5 na din ngayon kaya may apat pakong oras ng tulog.
_______________________________________
9:30 pm nung natapos akong mag ayos ng sarili. Bago ako umalis tinignan ko muna si mama sa kwarto nya kung tulog na talaga sya. Nung na confirm ko. Hinay hinay akong umalis sa bahay namin at diko nakakalimutan i lock ito.
May Evening Job kasi ako at di alam ito ni mama. Ayokong ipaalam sa kanya. Singer ako sa isang club. Malaki kasi ang kita dito kaya kahit puyat grinab kuna.
"Thankyou" pag tatapos ko sa kanta ko ay nagpalakpakan ang tao. Bumaba na ako sa stage para mag ready na para umuwi. 1:00 am na at antok na antok nako.
Pagkauwi ko ng bahay nahiga agad ko at natulog. kailangan ko ng lakas para harapin yung asungot sa buhay ko bukas.
Dahil sa pagod ko siguro pagkapikit ko ng mata nakatulog na ako agad.
_____________________________________
Taehyung's POV"So scholar ka pala ng school namin. May alas nako sayo Jungkook" sabi ko sa sarili ko at nakangiti ng nakakaloko.
"Anong binabalak mo taehyung?" Tanong sa akin ni hobi. Nag smirk nalang ako sa kanya at nagpatuloy sa pag aalam ng information kay Jungkook.
Dahil sa alam nyo na. Madali kong malaman ang background ng studyante dito. Kaya malas mo Jeon Jungkook.
Pagkatapos kong malaman ang lahat kay Jungkook lumabas na kami ni hobi sa school. Sa information room kasi kami kanina ng school.
Pagkalabas ko ng gate ng school pumunta ako ng parking lot at kinuha na yung motor ko. At nag drive ng pagkabilis bilis hanggang sa mala mansion naming bahay.
Tumigil ako sa gate namin para i pa scanned ang mukha ko at nung na scan na nagbukas na yung gate kaya nagdrive nako ng five minutes papunta sa parking lot namin. Bago mo kasi marating yung bahay. Dadaanan mo yung mahabang garden ni mama.
Nakarating nako sa parking lot namin at pagkababa ko may sumalubong agad sa akin para kunin yung bag ko. Ibinigay ko ito sakanya at nagtuloy nakong naglakad papunta sa pintuan.
"Good afternoon young master" sabay na sabi ng mga maids namin. Tsk! Araw araw ganino nalang diba sila nag sasawa?
Di ko nalang sila pinansin at nagpatuloy sa paglalakad papunta sa kwarto ko. Busog pako at kailangan ko munang isipin kung anong gagawin ko bukas kay Jungkook.
_____________________________________
Jungkook's POV"MA! PAPASOK NAPO AKO SA SCHOOL! BYE PO!" Sigaw ko kay mama at tuluyan ng lumabas ng bahay. Late na late na kasi ako para sa klasi namin. Naman kasi napasarap yung tulog ko.
7:30 yung klasi ko at nakarating ako ng school ng 8:00 buti nalang Late din yung PE Teacher namin kaya Eto ako ngayon nagpaalam sakanya na magbibihis lang ako.
Pumunta ako sa locker room para kunin yung pang palit ko ng damit. Inilagay ko na yung password ko at binuksan na ito.
Teka. Wait binuksan ko ng todo yung locker ko para makapasok yung liwanag. At makumpirma kung tama yung nakikita ko.
"Ahhhhhhhhhhh" sigaw ko nung nakita ko nga na tama yung hinala ko na may daga sa locker ko. Lumayo ako bigla sa locker ko at nagsisigaw. Buti nalang at ako lang ang tao sa locker. Kasi baka naiinis na sila sa akin dahil sa ka OA yan ko.
Pero waaaah. Bat may daga sa locker ko? Takot ako sa daga pero kailangan kong kunin yung PE uniform ko. Arghh pano to?
Unti unti kong kinukuha yung PE uniform kahit takot na takot ako pero "waaaah" sigaw ko nanaman na may kasama ng pagpatak ng luha. Paano habang inaabot ko yung PE uniform biglang lumabas yung isa kaya napaupo ako sa sahig. Takot na takot na talaga ako. Nawala na yung isa pero may bumaba nanaman na isa at papalapit ito sa akin.
"Waaaaah wag kang lalapit sa akin! Wag kang lalapit daga" paki usap ko dun sa daga habang umiiyak at pinapadyak yung paa ko. Dahil sa sobrang takot ko. At di pag alis nung daga napagod ako kaya binend ko yung paa ko at niyakap ito at ibinaon yung ulo ko sa duon para di makita yung daga at nagiiyak nalang.
Hinayaan kong balitun na ako ng tuluyan ng takot. Kasi late na din naman ako para sa PE class namin ee.
Iyak lang ako ng iyak dun nung may biglang shodow ang humarang sa harap ko.
"Iyakin ka naman pala" sibi nito kaya tinignan ko kung sino.
I knew it
BINABASA MO ANG
When the BADBOY FALL INLOVE
FanfictionHe's a badboy and I' m one of his bully. And i hate him to death. But what if he fall in love with me? can i return it? or i get my revenge on him by breaking his Heart? find out. badboy Top: Tae bullied Bottom: Kook