Chapter 29

790 25 3
                                    

JUNGKOOK'S POV


"ayan inom pa ng madame" pag scold sakin ni Jin hyung. Nasa canteen kami ngayon habang ako umiinom ng gamot pampaalis ng hangover, kape brad maganda daw to pampaalis ng hangover, cold coffee. Nag mag dali ako umalis ng bahay kanina kaya ngayon lang ako umiinom ng kape. Ayoko kasing malaman nila mama na uminom ako kagabi.

 "ano ba kasing naisip mo at uminom ka? " tanong sa akin ni jimin. Tinignan ko nalang sya ng may kahulugang tingin. "oo nga pala sinabi sa akin ni Yoongi ko, so nag kausap kayo? " tanong uli ni jimin. "sino? Ng beby mo? " tanong ko habang nakataas yung isang kilay ko. Nagulat naman silang dalawa ni Jin hyung. "you mean di mo alam? Wala kang maalala kagabi? "

 gulat na gulat lang na tanong nila. "hmm naalala ko lang nagkakabiruan kami ni Yugyeom at yung boyfriend nyang si bambam tapos nag drama ako sakanila, tapos sinabi nila na lasing na ako tumayo ako nun para sabihing hindi tapos natumba ako at may sumalo sa akin na kamukha ni tae tapos ayun yun lang naalala ko" pag kwekwento ko sakanila. 

 Totoo yun wala akong maalala sa nangyari kagabi. Di ko alam kung bakit pero wala talaga. "oh my ghad ano kaba jeon jungkoook" sigaw nilang dalawa sa akin kaya napatakip ako sa agad sa dalawang tenga ko. "problema nyo? " tanong ko sakanila ng nakataas ulit ang isang kilay ko. "ikaw, ikaw ang may problema e kasi hindi-" di natuloy ni jimin ang sasabihin nya ng maagaw ng malakas na electric shock galing sa microphone ang attention namin.

 "calling all the attention of the student " pag tatawag nung mc ng school. Yup may mc kami. "i invite you all to watch this lovely event made by the son of our director" pag tutuloy nung mc. "ano kaya yun?" curious na tanong ko at tumayo. Tumayo din sina hyung. Pumunta kami sa gym at umupo sa gitna ng court. Malapit kasi ang canteen sa gym kaya agad kaming nakapunta at nakahanap ng magandang pwesto. "ano kayang meron? "

 walang ganang tanong ko. Masama ang kutob ko pero gusto kong

Malaman kung anong meron. Maya maya lang biglang may babaeng dinala sa gitna na naka blindfold. Parang kilala koto a. May nag form na tao pa straight line may hawak na 1/8 illustration board. Unti unti inalis yung blinfold nung babae na si vannesa pala at tinaas nung mga nakahilara yung hawak hawak nila isa isa nilang tinaas yun at nakasulat dun ang

 'I LOVE YOU' pag katapos nun lumabas si Tae na may hawak na bulaklak at naka ngiti ito.


"Tara na" pag aaya sa akin nila jimin and jin hyung pero diko sila pinansin.

JIMIN'S POV

"tara na" pag aaya namin ni Jin hyung kay jungkook pero di nya lang kami pinansin. Naka ngiti itong nakatingin kay taehyung at vannesa.

"ang saya nyang tignan" sabi nya sa malungkot na boses pero iba yung pinaoakita ng mukha nya. Naka ngiti sya habang sinasabi yun. Natatakot ako sakanya.

May tumulong luha sa mata nya pero agad nya itong pinunasan. Hindi parin nawawala ang ngiti nya sa labi nya na alam kong peke. Kinalbit ako ni Jin hyung kaya napatingin ako sa couple sa harap namin

Nakita ko silang naghahalikan. Kaya siguro kaya siguro may luha ng pumatak sa mata nya. Tumayo si Jungkook at pinuntahan si Taehyung sinundan namin si Jungkook.

"Congrats" sabi nya sabay ngiti ng pag katamis tamis kay taehyung. Tinignan lang sya ni tae at nag alinlangan pero "Thankyou" sabi nya at hinapit sa bewang ang babae nya.

Umalis na si jungkook at pati na din kami pero di ko nakakalimutan bigyan ng death glare si taehyung.

'diba sila ni Jungkook'
'so may third party kaya siguro nag hiwalay'
'baka ginamit lang sya ni taehyung'
'nag sawa na siguro sya sa katawan ni jungkook kaya nag hanap ng iba'
'baka di magaling si Jungkook sa kama kaya pinag palit'

When the BADBOY FALL INLOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon