Jungkook's POV
"I love you too, pakasal na tayo" Sabi ko ng nakapag pagulat sakanya.
"BABY NAMAN INUNAHAN MOKO! PANO NA YUNG SURPRISE KO AFTER NITO" panik na sabi nya na nag patawa sa akin.
"Wait mag propropose ka mamaya?" Tanong ko sa nanlalaking mata.
"Oo sana" sabi nya. Nahampas ko ang mesa dahil dun.
"Wait tae. Gawin mo kunware wala akong alam" sabi ko habang kumikinang ang mata.
"Wag na. Di ko pa naman naayos e" sabi nya pero bigla syang lumuhod sa harap ko at inis snap ang daliri nya. May lumabas namang grupo na may dalang violin at tumugtog sa likod ni tae na sweet song. Di ko lang alam kung anong kanta yun hehehe.
Nangigilid na yung luha ko habang may kinukuha sya sa bulsa nya at may nilabas sya black na box at binuksan nya ito. May silver ring duon at mukhang mak nakaukit na 'Tae💜kook'
"Alam ko madaming tutol sa relasyon natin at minsan na din tayong nadala nito at napaghiwalay. Ngayong akin kana ulit ayoko ng pakawalan ka pa o mawala kapa sa akin. Kaya Jeon Jungkook? Are you willing to face all those coming struggles with me? Are you willing to spend your forever with me? I love you Jungkook, marry me" he said. Yung mga luha ko nag uunahan na sa pagtulo sa mata ko.
I nod my head "yes, yes, YES, i will marry you" i said and kiss him in the lips. Nag hiwalay kami sa halik at nakita ko nalang yung sing sing na nakasuot na sa daliri ko.
He hug me after that. Masaya ako. Sobrang saya ko sana mag tuloy tuloy.
-----
"Bukas haharapin na natin mga pamilya natin ng sabay para wala ng problema" sabi nya sa akin. Nasa beach house na kami ngayon at nasa may veranda yakap nyako mula sa likod habang pinagmamasdan namin ang view mula dito."Sigurado kanaba sa akin?" Tanong ko sakanya at hinarapan ko sya.
Pinagdikit nya ang mga ilong namin.
"Oo naman 100% sure" sabi nya at ngumiti sa akin.
"Ako din" i said and giggle.
Kiniss nyako bigla sa lips. Yung kiss na sweet lang. Yung mararamdaman mo talaga yung love nya.
--------
"Mr, Bae hayaan nyo po akong alagaan ang anak nyo, papakasal na po kami" sabi ni taehyung. Nasa harap kami nila ngayon nakaluhod habang sila nakaupo sa sofa. Kasama din si kuya.
"Buntis ba and anak ko kaya mo sya pinapakasalan?" Tanong ni mama na nag palaki ng mata ko
"Mama lalaki po ako" sabi ko na nag patawa sakanila.
"Alam mong wala kayong magiging anak ok lang ba iyon?" Tanong ni daddy at nakita kong tumango si taehyung.
"Mahal ko po ang anak nyo hindi dahil sa katawan nya. Mahal ko pa sya dahil sa ugali nya at kung ano sya. Pwde naman po kaming mag ampon pero di ko pa kaya na hindi sya kasama" sabi nito na nag paluha sa akin.
"Well ikaw ang kaligayahan ng anak ko kaya sige. Pag di payag ang daddy mo hayaan mo sya. Tutuloy pa din ang kasal" sabi ni daddy kaya nayakap ko sya. Niyakap ko silang tatlo.
"I LOVE YOUUUU" sabi ko sakanila at pinaghahalikan sa pisngi.
Humiwalay ako sakanila at niyakap naman si taehyung na kanina pa nakangiti.
____________
Nandito kami ngayon sa harap ng bahay nila tae. "Natatakot ako tae. Baka saktan tayo ng daddy mo" sabi ko at hinigpitan ang kapit sa braso nya.
"Wag kang mag alala proprotectahan kita love" sabi nya at pinisil ang kamay kong nakakapit sakanya. Nag blush ako sa sinabi nya.
"L-love?" Tanong ko.
"Yes love?" Tanong din nya na nakangiti sa akin. Namula ako lalo sa pang aasar nya.
"Taehyung" saway ko.
"Kidding love. Ang cute diba love?" Tanong nya ng naka ngiti.
"Mamaya ka na nga mag biro tae. Kinakabahan ako lalo" sabi ko.
"Oo na love. Tara na" sabi nya at nag start ng buksan ang pinto.
Pumunta kami sa sala at naka upo ang mama nya dun.
"Hey tae. How are you?" Tanong ng mama nya at bineso si taehyung
"Ma kailan pa kayo umuwi?" Tanong ni taehyung sa masayang tinig na parang ngayon lang sila nag kita.
"Kakadating ko lang. Oh sino sya? Boyfriend mo. Sabi na nga ba lalaki ang gusto mo. My baby" sabi ng mama nya at pinisil ang cheeks ng anak nya.
"Mama! Sya si Jungkook fiance ko" pakilala nya sa akin. Hinug naman ako ng mama nya.
"Ang cute mo" sabi ng mama nya at humiwalay sya sa yakap.
"Yung baby ko malaki na talaga. Kwentuhan moko ng love story nyo ah" sabi nya kay taehyung. Close siguro sila ng mama nya.
"Opo mama" sabi nya at niyakap ako sa bewang ko.
"SINONG NAG SABING PWEDE MONG DALHIN ANG LALAKING YAN SA PAMAMAHAY KO" sigaw ng daddy nya na kakadating lang.
"Dad! Mahal ko si Jungkook at magpapakasal na kami!" Sabi ni taehyung at tinago ako sa likod ko.
"Yeobo ano bang problema?" Tanong ng mama nya sa tatay nya.
"Sige pakasalan mo yan pero kalimutan mong may tatay kapa" matigas na sabi ng tatay nya.
_________________________
A/n: Thankyou soooo much you never fail to make me smile everytime i look at my notifications.
Di ko kayo deserve 😭😭
Sorry kung ngayon lang ako naka pag UD poor lang author nyo walang pang load huhuhu.And i think i will end this one. Anim yung story ko na ongoing. Huhuhu five dito sa wattpad at isa sa FB. Sorry
BINABASA MO ANG
When the BADBOY FALL INLOVE
FanfictionHe's a badboy and I' m one of his bully. And i hate him to death. But what if he fall in love with me? can i return it? or i get my revenge on him by breaking his Heart? find out. badboy Top: Tae bullied Bottom: Kook