Chapter 42

624 28 8
                                    

Jungkook's POV

"JAGIII DALIAAN MO DYAN" sigaw ko kay taehyung na nasa luob ng condo nag aayos habang ako eto nasa labas na.

Maaga akong nagising dahil excited ako para sa preparation ng kasal namin pero sya mukhang hindi at late pang natulog kagabe kakanuod ng kung ano ano ayan tuloy. Ginising ko sya nung tapos nako lahat lahat na mag ayos.

"Ayan na! Tara na excited ka masyado" sabi nya nung nasa labas sya. Diko na tinginan ang ayos nya at hinila na sya agad.

"Aba! Bakit? Ikaw ba hindi?" Tanong ko sakanya.

"Excited shempre pero hon, 7 palang ng umaga wala pang bukas na store nyan" sabi nya at tinignan ko sya ng masama.

"So? Edi mag almusal muna tayo. Ako nainis i cacancell ko yung kasal kita mo" pag susungit ko sakanya kaya natigilan sya at inakap nyako patalikod.

"Asus sabi ko nga po. Love you" sabi nya na nag pawala ng galit ko at nag pa ngiti sa akin "ayieee ngumiti ang mahal ko" pang aasar nya sa akin kaya namula ako.

"Che! Tumigil ka nga dyan hon. Tara na gutom nako" sabi ko at umalis sa pag kakayakap nya.

"Aww! Walang I love you too?" Tanong nya ng naka pout kaya tumingin ako pabalik sakanya at nag nakaw ng halik sa labi.

"Love you too" sabi ko at tumakbo na iniwan syang naka ngiti dun

Naghintay ako sa kotse sakanya at nakita ko syang tumatakbo.

"Mag nanakaw ka ah!" Banta nya

"Ikaw din naman ah" pag babalik ko ng seryoso. Sakanya kasi may halong biro.

"Huh?" Tanong nya

"Ninakaw mo puso ko ayieee" sabi ko tapos tumawa

"Baliw ka talaga! Ako din! Nag kapalit na ata puso natin eh, ikaw lang kasi ang tinitibok nito ayiee" pag babanat nya pabalik

Pumasok kami ng sabay sa kotse ako sa passenger seat sya sa driver shempre.

"Ang cheesy natin hon. Gusto ko tuloy ng pag kain sa mcDo" sabi ko na parang bata.

"Asus ginawa pang dahilan ang pagiging cheesy. Layo naman nya sa mcdo" sabi nito kaya hinampas ko sya sa dibdib nya.

"Oo na mag ma- mcdo na" sabi nya at hinalikan ako sa labi at nag start ng mag drive.

"Good" sabi ko na feeling boss and i heard him tsk.

Natapos na kaming kumain sa mcdo at nag punta sa first stop namin

Ang mga wedding dress and tux.
"Should I wear gown hon?" I ask Taehyung and he nods alot.

"Ok" Sabi ko nalang ng may ngiti sa labi.

Sinabi na namin sa designer kung anong pasya namin at binigyan kami ng catalogues na di pa nagagawang gown para bang designs lang ganun. Isa kasi sa mga famous designer itong shop na pinuntahan namin.

Si Taehyung di na kailangan pumili at sinukatan na sya agad kaya ako eto nag pipili at nasa tabi ko sya.

Palipat lipat lang ako sa mga design dahil walang mapili until

"Eto kaya" tanong ko kay taehyung.

"Oo iyan nalang maganda yan" sabi ni taehyung kaya sinabi na namin sa designer at sinukatan na ako.
(A/n: sa mismong kasal ko i dedescibe yung napili ni jungkook na gown)

Next stop namin is yung cake and cupcakes para sa kasal.
Nag tikim tikim kami ng other flavors ng mga cakes and cupcakes minsan nag susubuan kami ni taehyung at nilista kung ano yung gusto namin.

Sa cupcakes pwde naman yung mix yung flavor kaya di kami nahirapan pumili pero sa cake naisip namin na pareho namin favorite yung strawberry kaya go kami sa strawberry cake.

Next stop namin is yung wedding rings namin dito talaga ako nahirapan dahil walang maganda akong mapili. Medyo nainis nga si taehyung dahil papalit palit kami ng stall at halos napuntahan na namin.

Until nakakita din kami. Gusto ko lang kasi yung simple e. May mga maliliit na diamonds ang nakapalibot dito at pina engraved namin ito likod  ng 'tae❤kook 4ever' ayan yung naka engraved.

All in all ok naman yung naging lakad namin Ngayon andito kami sa bahay at gumagawa ng invitation card habang nag hahanap ng venue and ng catering para sa foods.

"Hon paano pag kasal na tayo saan ang honeymoon?" Tanong ni taehyung habang busy sya sa pagdesign habang ako nakasandal yung ulo ko shoulder nya at tinitignan ang ginagawa nya.

"Wala ng ganon! Araw araw mo ng ngang ginagawa sa akin gusto mo pa?" Pang aasar ko sakanya.

"Wag mokong simulan baka malaspag ka kookie" pag babanta nya

"Tapusin mona nga yan" sabi ko nalang at tumawa sya.

"Tae? Paano pag kasal na tayo? Dito parin tayo?" Tanong ko ng seryoso.

"Walang mag babago sa atin kook kahit kasal na tayo, siguro mag mamatured lang pero asahan mong ikaw parin ang mamahalin ko hanggang sa huli. Hindi, di tayo titira, hinihintay ko lang matapos ang mansyon natin" sabi nito.

"Aasahan ko yan tae. Mahal kita, sobra" sabi ko at inakap sya.

"Mahal din kita sobra" sabi nya at inakap ako pabalik at hinalikan ang noo ko.

Sigurodo nako. Sya talaga papakasalan ko, sya na talaga ang para sa akin. Mahal na mahal ko sya sobra.

__________________________

A/n: hey it's my birthday is a minute away from now, can I get a message from all of you? And to cheer me up. Thankyou💜

When the BADBOY FALL INLOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon