Chapter 13

1.2K 34 1
                                    

Jungkook's POV

"Anak gising na. May nag hahanap sayo."
Sabi ni mama habang inaalog alog ako sa higaan.
Naman puyat kaya ako kagabe. Nagtrabaho pako ee.

"Ih ma. Kung si Jimin or Jin hyung lang yan sabihin mo 5 minutes pa" sabi ko at umikot sa higaan palayo kay mama.

"Anak boyfriend mo daw yung nag hahanap sayo" sabi ni mama. Pag karinig ko ng boyfriend na patayo agad ako at tinignan si mama.

"Bo-boyfriend?" Tanong ko sakanya para makasigurado tumango si mama ng naka ngiti. Agad akong lumabas ng kwarto para tignan kung sya nga ba yun.

Pag kalabas ko ng pintuan sya agad yung bungad nya sa mukha ko kaya nanlaki ang mata ko at agad ng pumasok sa kwarto ko sabay diretso sa banyo para tignan yung itsura ko.

Messy hair, loosely shirt, iron man panjamas at may natuyong laway pa sa gilid ng labi ko. Nanlumo ako sa isurang nakita nya at gusto kong lamunin nako ngayon mismo ng lupa huhuhu.

________________________________________
- time skip-

"Buti nalang napicturan ko yung itsura mo kanina Jungkook hahaha" sabi ni taehyung na halos mamatay na sa kakatawa dahil sa itsura ko kanina sa bahay. Nandito na kami sa school at holding hands kaming pumapasok for the show.

"Mamatay ka nyan" sarcastic na sabi ko sakanya tumigil naman sya sa kakatawa at naglakad nalang.

"Oh em giee. Girls? Tama ba tong nakikita" sabi nung babae halos matumba na dahil sa pag ka gulat.

"Sila na ba?" Babaeng nadaanan namin.

"Siguro sila na. May nangyari na nga sakanila ee" another girl.

"Ang bilis nyang ipag palit si ano" sino naman si ano?

Ilan lang yan sa mga naririnig ko. Kada madadaanan namin may sinasabi nakakairita na ah.

Di namin pinansin yung mga bulungan nila at naglakad nalang ulit.

Sa paglalakad namin ng hawak kamay may mga nalalaglag na papil sa daan mukhang flayer sa pag ka curious ko pumulot ako ng isa at nung pagkatingin ko.

Wala na sa tabi ko si taehyung at tumatakbo na. "KIM FUCKING TAEHYUNG BUMALIK KA DITO" sigaw ko pero di sya tumigil at dahil pagod ako kagabi sa partime ko hinayaan ko nalang sya at naglakad na malalagot sya mamaya sa akin.

Yung nakalagay kasi sa papel ay yung picture ko na kinunan nya kanina nung bagong gising ako at may nakasulat pang. "This is Jeon Jungkook, Taehyung's New Boyfriend be Good to Him" -V

Arggggh ang dami kong picture ba yun pa kailan nanlalaki yung mata ko at medyo nakaawang yung bunganga ko tapos sobrang gulo pa ng buhok ko.

Nagpatuloy nako ng paglalakad hanggang classroom namin ng may tumulak sakin. Bat hilig ng tao ang manulak.

Dahil sa lakas at dalawa yung babaeng tumulak sakin na pahiga ako agad sa sahig diko napansin na madami pala sila kaya inikutan nila ako at nagsasabi ng kung ano ano habang binabato ako ng mga kalat o basura nila.

Nanliliit ako ngayon sa sarili ko at ganun din yung tingin nila sakin. Nung nag sawa na sila umalis na sila habang ako di dumiretyo sa classroom at pumunta muna sa garden.

Pag kadating ko sa garden agad akong napaupo at nag iiyak. Di ko alam pero napaka iyakin ko. Sa iyak ko lang kasi nadadaan ang lahat.

Napatigil ako ng may tumabi sa akin.

"Ano kookie nagustuhan mo ba ang gift ko sayo? Sabi ko naman di magiging dahilan yung tayo para di kita ma bully." Sabi nya sa akin pero di ko sya pinansin. Wala akong gana para pansinin sya.

Tumayo ako para umalis na. Ayokong makita ko sya parang mas sumasakit lang ang lahat. Naglakad nako papalayo pero di natuloy dahil hinila nyako at nanguna sya sa paglalakad kaso di din natuloy yun dahil pinaghiwalay ko ang wirst ko at kamay nya.

"Wag mokong hahawakan" sabi ko at tumulo nanaman ang luha kong kanina ay tumigil na.

"Di pwede yun" sabi nya. At lumalapit nanaman sa akin.

"Dyan ka lang!" Cold na sabi ko sakanya kaso mukhang wala ata syang narinig lumapit sya at niyakap ako. Nagpupumiglas ako sa yakap nya pero dahil sa malakas sya at napagod ako hinayaan nalang sya.

"Mukhang babawasan ko nalang ata dahil sa luha mo" sabi nya sa boses na napakalambing na nakapag pabigla sa akin.

Humiwalay sya sa pagkayakap at inintertwine ang mga kamay namin.

"Tara na. Baka akala nila sobrang sinasaktan ko yung boyfriend ko" sabi nya at naglakad na.

"Fake" sabi ko na ngayon ee kalmado na at napatawad na sya agad. Nawala na yung bigat sa dibdib ko.

Naglakad nalang kami hanggang sa classroom di pa man ako nakakapasok sa room may sumalubing na agad sa akin na si Jimin at Jin nakanina ee nakayakap lang sa mga boyfriend nila ngayon sa akin na.

"Ok kalang ba?" Tanon nilang sabay sa akin at humiwalay na sila sa yakap. Mag sasalita palang sana ako kaso.

"Ikaw taehyung ano nanaman bang ginawa mo dito kay Jungkook huh." Galit na galit na tanong ni Jin hyung kay Taehyung. Napalunok si taehyung na ikinatawa ko kaya napunta yung attention nila sa akin.

Inakbayan ako ni Jungkook at proud na sinabi na " boyfriend ko si Jungkook bakit ko naman sya sasaktan" pag kasabi nya nun siniko ku sya sa tyan at tinignan ang reaksyon ng mga kaibigan namin. Na parang tumigil ang mga mundo nila nung sabihin ni taehyung yon

Si Hoseok nahulog yung mga papeles na hawak nya at natulala habang sobrang nganga ng bibig nya.

Si Yoongi na kanina ee pinagmamasdan lang si Jimin ngayon nakatigin sa akin na parang di makapaniwala sa nasabi ni taehyung.

Si Namjoon na kanina nasa bulsa yung mga kamay ngayon nasa bibig nya nakatakip sa nakbuka nyang bunganga.

Si Jimin na nanunuod lang sa pagsigaw ni Jin kay Taehyung ngayon nakatingin kay Taehyung ng nakatulala at lastly

Si Jin na handa ng sampalin o saktan si Taehyung o parang sumusumpa ngayon dahil natigil ito sa ere.

Parang gusto kong tumawa na ewan.

Natigil ang mundo nila ng isang minuto dahil dun. Binaba na ni Jin yung kamay nya na naka hang kanina sa ere at

"Dun tayo sa tambayan nyo Taehyung para pagusapan yan." Sabi ni Jin na pinag agrihan nila at nagsilakad na naparang shock parin kaya sumunod nalang kami.

_______________________*_*______________________
A/n: sorry guys 😭😭 sabi ko every Saturday or sunday pero uwaaaaaa patawarin nyoko. Sobrang damin ginawa sa school tapos na mental block pako.

When the BADBOY FALL INLOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon