Chapter 26

792 22 2
                                    

Jungkook's POV 


 'sir taehyung kailan nyo po balak gawin ang kasal' pag karinig ko nyan iniangat ko ang ulo ko. Naglalakad kasi ako ng naka yuko papasok sa gate ng school. Bat ba kasi ako nag palate ngayon nakakainis! Pag pasok ko sya agad makikita at maririnig ang issue na yon. Ang daming reporter na nakapalibot sakanya. Wala sikat kase naiinis na to panigurado.

 'Mr. Kim Taehyung is it true that you're marryingVanessa park para sa pag expand ng business nyo?'tanong ng reporter na medyo nag palinaw at nagbigay ng liwanag sa mga iniisip ko, siguro nga tama yung reporter. Ang dami pang tanong sakanya pero hindi nya sinasagot hanggang makarating ang mga guard at napasok si taehyung sa luob ng campus pumasok na din ako. 

 Pag pasok ko sa classroom parang nawasak ulit ang puso ko. Kasi si Taehyung nasa dating pwesto ni Hobi hyung, so si Hobi hyung yung katabi ko ngayon. Ayaw nya ba saken? Mas mahal nya nga siguro yung ex nya. Kailangan kong malinawan. Tatanungin ko sya mamaya. Kausapin nya man ako o hindi magtutuos kame its now or never kasi pag diko nalaman ang dahilan nya baka di ako makapag consintrate sa trabaho ko ng dahil sakanya.

___________________________________________________
"Jungkook ok ka lang?" sabay na bungad sa akin nila Jimin and jin, nandito ako ngayon sa canteen kung saan kami madalas mag hintay at sinabi sa kanilang dito kami mag kikita ay ayan na nga sila.


Ngumiti nalang ako ng pilit sa tanong nila. "Jimin i need your help " agad na sabi ko kay Jimin pag kaupo nila.

"it's Hyung you child! " Pag scold nya sa akin "Malaki pa ko sayo" back fire ko at nag smirk sakanya. "Tsk behave you child, kookie ano ba yung kailangan mo sakanya? " pag aawat samin ni Jin at pag tatanong.

"Jimin, Jin hyung i need the help of your boyfriend. Kailangan ko lang talagang makausap si Taehyung plssss. Kailangan kong malinawan. Kailangan kong malaman ang totoo" pag sasabi ko sakanila at pumatak na ang luhang kanina ko pa pinipigilan
"kailangan kong malaman para alam ko kung dapat ba kong masaktan o ano man" pag papatuloy ko at pinunasan na ang luha na dumaloy sa pisngi ko at nginitian sila ng mapait.

"leave it to us Kook. Mamayang labasan mag hintay ka sa rooftop ok" sabi ni Jimin at tumango nalang ako dun.

boogs may narinig kaming parang nag bangaan at tinignan ko kung sino yun. Pag kakita ko nanlaki mga mata ko. May nakabaga kay Taehyung kaya basa ang damit nya, nag madaling punasan nung lalaki yung damit ni tae habang nag chachant ng sorry sakanya pero parang walang pakealam sa sorry si taehyung dahil nakatingin sya sa lalaki ng masama. "ano sa tingin mo ang ginagawa mo! " malalim at matalim nyang tanong na kahit ako na nanunuod lang e natatakot na pano pa kaya yung nakabanga sakanya.

Patuloy sa pag punas yung lalaki habang ag sosorry pero nagulat ako sa ginawa ni tae sinuntok nya nalang bigla yung lalaki, natumba ito agad at pumaibabaw si Taehyung dun sa lalaki at pinag susuntok ito. Di sya maawat nila hyung kaya tumayo nako.

"Taehyung mapapatay mo sya! " sabi ko at hinawakan sya sa braso kaya natigil sya sa ginagawa nya at tinignan muna ako sandali pero tumayo sya agad at umalis na, iniwan

Ako, kame ng tulala. For the third time this day he broke my heart again. Sana handa na ako para sa sasabihin nya mamaya. Kailangan kong maging handa para isahang sakit nalang.



*dismissal time*
Agad akong pumunta sa rooftop ng building namin para hantayin sya. Pumunta ako sa railing at pinagmasdan ko ang magandang tanawin habang nilalanghap ang sariwang hangin. Eneenjoy ko ang tahimik na paligid ng magbukas ang pintuan ng rooftop sabay ang malakas na pag sara nito.

"ano bang kalokohan to huh!? Mananagot kayo sa akin pag labas ko dito" sigaw ni Tae sa pinto.

"Ta-e" mahinang tawag ko sakanya pero nilingon nya parin ako. Pumunta sya kung nasaan ako.

"bakit? Cold na tanong nya. Diba dapat ako ang maging cold sakanya? Bat baligtad ata.

"totoo ba" tanong ko pero di ako nakatingin sakanya ayaw ko syang tignan kaya yumuko ako.

Lumipas ang ilang segundo pero wala syang sagot kaya tinignan ko sya. Taksil na luha. Pag kaangat ko ng ulo ko ang syang pag tango nya kaya kusang tumulo ang mga taksil kong luha. Sya naman ang naglihis ng tingin ngayon.

"bakit tae? " tanong ko habang patuloy na unaagos ang mga luha ko.

Tumingin sya sa akin at pinunasan ang mga luha ko pero napapalitan ito ng bago. Inakap nyako ng sobrang higpit na para bang ito na ang huling yakap nya.

"malalaman mo din balang araw kookie, pero sa ngayon gusto ko mag tiwala ka sa akin. Hintayin mo ako ok? " tanong nya at tinignan ako habang ang dalawang kamay nya di nya inaalis sa bewang ko. Tumango ako sa sinabi nya.

"Mag hihintay ako dahil mahal kita" sabi ko at inakap din sya. Hinalikan nya ako sa labi. Halik na puno ng pag mamahal, halik na pumawi sa sakit ng puso ko kanina, halik na alam kong mahal na mahal nya ako.

"Mahal kita Kookie, Mahal na mahal. Kaya sana kahit anong gawin ko sayo pag katapos nito wag mokong susukuan ok? " tanong nya ulit sa akin at tumango ulit ako. Punong puno na ang mukha ko ng luha ko dahil sa kakaiyak.

"Mahal na mahal din kita tae, maghihintay ako sayo, Hihintayin at iintindihin kita" sabi ko.

Diko man alam kung anong haharapin ko, namin bukas at sa mga susunod na araw pero nakahanda akong harapin yun at magpakatatag dahil alam kong ako lang ang Mahal nya at ramdam ko yun

When the BADBOY FALL INLOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon