Chapter 24

966 28 8
                                    

Jungkook's POV

It's been a month since naging kami ni Taehyung at masasabi kong sa loob ng month na yun ay puno ng pag ibig ang naging lagay namin. Wala nakong mahihiling pa.

Natangap naman nila Jin and Jimin hyung, masaya nga daw sila para sa akin, para sa amin.

Nandito kami ngayon sa library ni Tae at nag aaral malapit na kasi ang final exam namin. Ito kasing Boyfriend ko walang ganang makinig sa akin.

"X⁴(⅝.7) divided by 3 what is the x?" Tanong ko kay tae at pag ka kita ko di nakikinig ang putek.

"TEAHYUNG!" I whispered yelled to him. Dahil nasa library parin kami kaya hinampas ko lang sya.

"Mag seryoso kanaman" galit na bulong ko sakanya habang nakatingin ako ng galit sa mata nya.

"Seryoso naman ako ha?" Sabi nya at inilapit ang mukha nya sa akin habang naka ngisi. Kaya lalo akong nagalit.

"Ano ba kim-" di ko natuloy yung sasabihin ko dahil pinutol nya ako.

"Sayo!" Sabi nya with feelings kaya namula ng sobra yung pisngi.

"Kinilig nanaman yung baby ko" sabi nya at hinalikan yung pisngi ko.

"Kinilig nga nanahimik na e haha" sabi nya at tawa ng tawa. Ganyan kami lagi. Magagalit ako sakanya pero mawawala din yun agad pag bumanat sya ng ganyan.

"Arggggggggh nakaka inis ka bala ka dyan!" Sabi ko at tumayo na para matago ko yung mukha kong kamatis na dahil sa sobrang pula.

natigil ako ng may mga kamay na yumakap sa likod "bakit?" Tanong ko pero di ko sya nililingon. Alam ko kasing sya yun.

"Sorry na. I Love you" kiss sa cheeks ko "Makikinig na ko sayo. Ang cute mo kasing pag masdan pag na iinis ka sakin" malambing na sabi nya sa akin.

"Bitaw!" Sabi ko sa galit na boses at tinapik tapik ang kamay nyang nakapalupot sa bewang ko. Pag ka tangal nya tinignan ko sya at naka pout sya. Habang ako naka glare sakanya pero unti unting napalitan ng ngiti yun.

"I love you too" sabi ko ng naka ngiti sakanya.

"Yahhhh Kim Jungkook pinag lalaruan mo nanaman ako!" Galit na sigaw nya kaya humagikgik ako dahil dun. Ang cute lang kasi.

"You two get out" sigaw ng librarian sa amin na lalong nag pahagikgik sa akin, kinuha nanamin ang mga gamit namin at umalis na. Pag ka aalis sa library dun lang ako meron na realize.

"Yahhh Kim Taehyung!" Tawag ko sakanya kaya hinarap nya ko.

"Yes baby?" Naka ngiting tanon nya. Pero seryoso ako kaya di ako ngumiti.

"Tama ba yung narinig ko kanina?"

"Na ano?"  Naguguluhang tanong nya.

"Tinawag mo kong Kim Jungkook" confident na sabi ko sakanya. Pero nag smirk lang sya sa akin. So i guess he did.

"Bakit?" Tanong ko sabay kapit sa braso nya. Clingy akong boyfriend wag kayo.

"Bakit? Dun ka din naman pupunta. Magiging Kim ka din in the future inadvance ko nalang hahaha" sabi nya kaya namula nanaman ako.

"Tara na nga. Baka diko mapigilang i harap ka sa altar" sabi nya ng naka ngiti at nag lakad na. E nakahawak ako sa braso nya kaya nahila nya ko.

Tinignan nya ko habang nag lalakad kami.
"Kung unahin na muna natin ang honeymoon" suggestion nya. Pagkasabi nya nun naitulak ko sya.

"Yah Kim Taehyung!" Sabi ko sabay takip sa dibdib ko kaya tawa lang sya ng tawa. Masaya ako. Masayang masaya dahil sakanya. Sana di na matapos pa ito.

"Nga pala Malapit na ang sem break. Nag plano kami ng mga hyungs na mag bakasyon sa beach house nila Namjoon. Sama ka ha?" Tanong nya sakin at nanlaki ang mata ko.

"Be- beach? I would love to" sabi ko at inakap si Taehyung i do really love beach.

"Good" sabi nya at ni nose to nose nya ako. Natigil yung dahil may tumawag sakanya.

"Arggggggggh ano nanaman kayang kailangan nito. Wait lang baby babaliw ako" sabi ni Taehyung at hinalikan ako ng mabilis sa labi at umalis na. Nag hanap ako ng mauupuan malapit dun at umupo.

_____________________________________
3rd Person POV

Habang naka upo at nag hihintay si Jungkook dun sa bench na malapit kung saan sya iniwan ni Taehyung.

Si Taehyung naman busy sa pakikipagtalo sa ama nya.

"Dad ayoko nga sabi!" Galit na sigaw nito dahil pilit syang pinapapunta ng ama nya sa engagement party nila ngayon.

"Ano bang mahirap sa pinapagawa ko Taehyung? Ikamamatay mo ba?" Galit din na tanong ng tatay nya.

"Oo ikamamatay ko! Dad ano bang mahirap intindihin sa Salitang MAHAL KO SI Jungkook? Bakit nyo ba ipinagpipilitan ang gusto nyo?" Medyo mahina na ang boses ni Taehyung ngayon kesa kanina. Pero mas powerful naman ang pag bigkas nya ng bawat salitang kanyang binibitawan.

"Ginagawa ko lang to para sa kapakanan mo! Para sa magiging pamilya mo in the future" pag papaliwanag ng ama nya.

"Pero dad si Jungkook lang ang nakikita kong future ko!" Pag mamatigas ng anak nya.

"Kim Taehyung! Pupunta ka mamaya sa ayaw at sa gusto mo kung ayaw mong mamatay ang mama ng Kalaguyo mo! You know me Taehyung i can order someone to kill people kaya wag mong ubisin ang pasesya ko." Pag babanta ng ama nya. Mukhang natakot naman ito pero di nya pinakita.

"Yan ang hirap sa inyo! You always make decisions for my own life. But di nalang ikaw ang mag pakasal sakanya dad!" Naiinis na sabi ni Taehyung sa ama nya. Di na nya napigilan ang inis nya.

"8 pm later kung ayaw mong may mangyaring masama sa buhay ng mama ng Kalaguyo mo." Sabi ng ama nito at pinatay na ang tawag. Kapatay ng tawag may na received syang picture at nung vinew nya ito napasigaw nalang sya dahil sa galit.

Picture kasi ito ng mama ni Jungkook sa bahay nila at may nakatanim na bomba sa nalapit na higaan nya. Natutulog ito. Galing siguro sya sa canteen nila at nag papahinga.

' i think i don't have a choice. Sorry Jungkook sana mapatawad at maintindihan moko'  sabi sa sarili ni Taehyung. Naguguluhan at mahal nya si Jungkook pero kailangan nyang mag sacrifice para sa mama nito.

_______________________________________
A/n: yow 👋 I love you 😘 kilig ka naman hahahaha 😂😂😂

When the BADBOY FALL INLOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon