Chapter 6

1.4K 39 0
                                    

Taehyung's POV

' Taehyung'

Nagulat ako sa tumawag sa akin kaya agad kong nilayo ang mukha ko kay Jungkook at tumayo agad ng maayos at tinignan kung sino ang tumawag sa akin. Buti nalang di nagising si Jungkook.

"Anong ginagawa mo?" Masiglang tanong nya kaya nilagay ko yung hintuturo ko sa bibig ko at ng "shhh" sakanya sinyales na hinaan nya yung bosis nya.

"Sorry" bulong nya at lumapit na sa akin nasa entrance kasi sya ng rooftop.

Tinignan nya kung sino ang natutulog at napatakip sya ng bibig.

"Jungkook" sabi nya na ikinabigla ko. Hinarapan nya ako na may nanlilisik na mata.

"Anong binabalak mo kanina sa baby ko?" Galit na pabulong nya sa akin. Napa tsk nalang ako.

"Baby mo? Boyfriend mo sya?" Tanong ko ng pabulong sakanya.

"Hindi! May iba akong boyfriend. Wag mong ibahin ang usapan pinsan. Anong binabalak mo sakanya." Pagpapaliwanag nya sa una at nagbalik nanaman sa nakakatakot na bosis nung nag tanong sya.

"Wait chill kalang Jin hyung may dumi lang sya sa mukha kaya inalis ko lang" lies. Pero mukhang sinakyan naman nya.

"Siguraduhin mo lang taehyung" sabi nalang nya at tinignan si Jungkook. Nag tsk nalang ako sakanya at umalis na ng walang pasabi.

Gusto kopa sanang tanungin kung ano nya si Jungkook at paano nya nakilala pero wala pala akong pake.

Yung kausap ko kanina sya si Jin Kim SeokJin pinsan ko sa father side. Close kami nun ng konte haha. Kaya nabigla ako kanina nung kilala nya pala si Jungkook.

Dumiretso ako sa tambayan namin ng barkada ko. Kumpleto dito para itong isang bahay may KWARTO NA NAKA AIRCON NA MAY KING SIZE BED. ACTUALLY YUNG BUONG TAMABAYAN NAMIN IS FULLY AIR-CONDITION. MAY TV SA KWARTO AT SALA. MAY KUSINA AT REF NA PUNO NG LAMAN PERO WALANG ALAK. YUN YUNG KUNDISYON NI DAD BAGO NYA IPATAYO TO. MAY MINI BAR DIN SYA NA MAY IBAT IBANG SET NA JUICE AT SA MINI BAR NA YUN MAY HIDDEN MINI REF KAMI KUNG SAAN YUN AY PUNONG PUNO NG BEER ANG LAMAN EVERY DAY KASI PINAPACHECK ITO NI DAD YUNG BUONG TAMABAYAN NAMIN DI KASI SYA GANUN KATIWALA SA AMIN HAHAHA.
SA SALA MERON DIN KAMING ISANG SET NG GAMEBOARD. WALA NAKONG MAHIHILIG PA DITO.

Pumasok nako dito at expected nandito lahat sina hyung at may bisita pa si yoongi na si Jimin. Well nginitian nyako at tinaas ko lang yung dalawang kilay ko para batiin sya ganun lang kami. Tinanagap ko naman sya para kay yoongi at ganun lang talaga ako hindi ako mahilig ngumiti kaya sanay na sila.

"Baby alis nako malapit na mag start yung next class ko" narinig kong sabi ni jimin kay yoongi habang ako pumunta na sa isang single seated na sofa at umupo. Nakita ko naman na nag hahalikan na yung dalawa kaya sa ibanag direction ako tumingin.

"Bye mga hyung at taehyung" cheerful na sabi ni jimin sa amin.

"Kailan mo ba hihiwalayan si Yoongi?" Tanong ko bigla sakanya at nag tawanan sila ng biglang nawala yung ngiti ni jimin kahit nga ako gusto kong tumawa pero nag smirk nalang ako. Hinagisan ako ng unan ni yoongi habang tumatawa kaya tinignan sya ng masama ni Jimin kaya nanahimik ito bigla.

"Sge pag iisipan ko yan" sabi nya ng may ngiti na ewan at tinignan si Yoongi. Uh oh i smell war kaya nag smirk ako lalo.

"Joke lang. Wag mo ng pagisipan baka mag wala pa dito si Yoongi dahil sa pagkawala mo" sabi ko na lalong nagpatawa sa dalawa sina namjoon and hobi.

"Naku ewan ko sayo Taehyung. Jimin bye iloveyou" sabi ni yoongi realquik talaga sya pag dating kay Jimin.

"Bye jimin" sabay namin sabing tatlo nila hyung at nagtawanan nanaman sila kahit di ako tumatawa alam nilang nakikisaya din ako sakanila.

Pagkaalis ni Jimin binalingan ko sila.
"May alam ba kayong prank?" Tanong ko sakanila at nagseryoso sila.

"Para kay Jungkook nanaman?" Tanong ni hobi na di makapaniwala.

"May naisip ako" sabi ni Namjoon at nagsmirk na nag pa smirk din sa akin.

"Ano yun?" Tanong ko.

"Hinay hinay lang taehyung baka one day pagsisihan mo to" sabi ni yoongi at tumango tango si hobi dun.

"Don't worry. Akong bahala pag nangyari yun" pag sisigurado ko sakanila at nag baling na kay namjoon

"Anong prank yun?" Tanong ko sakanya. At inumpisahan na nyang sabihin sa akin. pag katapos nun pumunta ako sa computer na may printer dito din sa tamabayan namin na nakalimutan kong sabihin kanina na meron kami. Nag type na ako at pagkatapos nun prinint sakto 10:50 na alam ko kasing kakain na si Jungkook mga bandang 11 kaya lumabas nako sa tamabayan atcnag hanap ng isang istudyanteng may takot sa akin para utusan ko.

Handa nakong makitang nakadikit sa likod ni Jungkook yung ginawa ko.

__________________________
A/n : Imissyou

When the BADBOY FALL INLOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon