Chapter 8

1.3K 38 1
                                    


"hyung?" Tawag ko kay jin. Nasa tambayan parin kami nila taehyung.

"Bakit kookie?" Tanong nya sa akin habang naka upo sa harap ko ako nakaupo sa sofa. Ginagamot nya kasi yung sugat ko. Ewan ko kung saan ko nakuha ito. Nararamdaman ko lang na parang may gumuguhit sa balat ko habang binubuhusan ako ng juice ng mga studyante.

"Pinsan mo ba talaga si Taehyung?" Curious na tanong ko.

"Sa kasamaang palad oo" sabi nya sabay buntong hininga nya. Dinadampidampi nya din ng hinay hinay lang yung hawak nyang bulak na may gamot sa sugat ko.

"Ganoon ba talaga sya?" Tanong ko nanaman.

"Hindi sya ganon nung bata pa kami ang bait bait nyan. Bibong bibo. Nakagiti lagi. Then nung nag hs sya sobrang saya nya lalo na nung may nakarelasyon sya. Then one day. Umuwi syang luhaan then the next day ganyan na sya." Kwento ni Hyung.

"Siguro hyung sobra syang nasaktan nung ex nya. Siguro sobrang mahalnya yun." Pag sisympatya ko kay taehyhung diko man alam kung ano ang feeling nun pero alam ko masakit yun.

"Di natin alam. Pwedeng oo pwedeng hindi. Pero isa lang ang alam ko simula nun hindi na sya ngumiti kahit minsan. Maging sa mga magulang o kaibigan nya. Yung taehyung na kilala namin biglang nawala at napalitan ng cold Taehyung" sabi nya.

"Ang hirap siguro para sakanya nun." Sabi ko.

"Sobra. Parang sya na yung buhay nya sa luob ng 4 years." Sabi nya na ikinagulat ko.

"You mean hyung last month lang nangyari?" Gulat na tanong ko. At tumango sya napatakip ako ng bibig ko dahil duon.

" Ngayon maiintindihan ko na kung bakit" sabi ko.
"Bakit na ano?" Tanong sakin ni hyung.

"Bakit nya nagagawang mangbully siguro dahil tinatakasan nya yung sakit na nararamdaman nya. Pinapaikitang malakas sya at hindi nasasaktan." Paliwanag ko kay hyung.

"Arrraaaay hyung" sabi ko diniinan nya kasi yung pagpahid sa sugat ko.

"Ang dami mong alam. Wag ka ngang lumambot sakanya. Baka ma fall ka ikaw din masaktan" seryosong sabi nya at itinapon na yung bulak. "Yan tapos na" sabi ulit ni hyung habang tumatayo sya at pinagpagan ang kamay nya.

"Thankyou" sabi ko sabay ngiti. "At hyung. Wala pa sa isip ko un. Tutulungan ko muna si mama alam mo naman diba hyung?" Sabi ko sakanya.

"Ang cute mo talaga kookie" sabi nya sabay pinch sa pisngi ko. Agad kong inalis ito at tinignan sya sa mata ng masama. Tinignan ko yung mga sugat ko. Mga galos ito na napakarami. Baka may bubog yung juice na itinapon nila saken buti nalang walang pumasok o natirang bubog sa katawan ko. Buti nalang din wala sa mukha.

"Patay ako nito hyung. Pano ko to matatakpan mamaya sa work ko dalawa panaman yun. Lalo na mamayang gabe" nag aalalang sabi ko habang tinitignan ang sugat ko.

"Absent ka muna" sabi no hyung saken at umiling ako.

"Di pwde hyung alam mo namang may pinagiipunan ako diba. Dipa nangagalahati yung ipon ko para matubos namin yung nakasanglang lupain namin. Ilang months nalang yun kaya todo kayod ako." Sabi ko agad. Tinignan ko yung orasan ko.

"Hala hyung 12:30 na hyung di ko pa alam kung pano takpan mga sugat ko" natatarantang sabi ko. Tinignan ko si hyung at may kinukuha sa bag nya. Inilabas nya ito.

"Ito concealer. Gasgas lang naman yan ee. Matatakpan yan neto. Halika turuan kita" sabi ni hyung at binuksan ang hawak nya at nag simula akong pahiran.

_______________________________________

"Good afternoon mam. Welcome to jolibee ano pong order nila?" (Oo may jolibee na sa sokor pinatayo ko hahaha 😂😂 jk lang) Nakating bati ko sa customer namin. 2:30 napos yung klasi namin. Kaya 3 nakarating at nag start nako dito may 5 oras akong tatapusin na ship kaya 7 uuwi nako. Hindi rin ito alam ni mama. Ang alam nya lang pag na lalate ako gumagawa ako ng school work.

Alam ko pagod pero kakayanin para sa economia. Natapos ko ng ibigay yung order nung customer kaya move na sa iba. Sobrang daming tao.

"Good afternoon sir welcome to jolibee ano pong order nila?" Sabi ko ng naka ngiti pero bigla itong naglaho.

"Hey. Jeon fucking Jungkook" naka smirk na sabi ni Taehyung sakin pero hindi in a smile way. Calma lang jungkook calma lang.

"Yes sir ano pong order nyo?" Sarcastic na ngiti ko sakanya habang sinasabi yun.

"Ikaw" sabi nya sabay wink saken. "Funny Sir pero di ako kasama sa menu" sabi ko ng may sarcastic nanaman na ngiti.

"Talaga ba" sabi nya ng may smirk sa mukha nya smirk na katulad kanina. Tumingin sya sa gilid ko. "Mr. Kim how ar you" masayang bati ng manager namin. Patay ata ako nito. Tinignan ko si taehyung lalong di naalis yung smirk nya sa mukha nya.

"Im good. Actually drew can i borrow your employee?" Tanong nya sa manager ko na kilala nya.

"For what mr. Kim" tanong nun manager namin. Ok ako na yung OP hahaha.
"Actually i know this guy. Hmm so can i?" Sabi nya. Bat parang ang hot nya tignan? Ay ano ba jungkook umayos ka nga.

"Yes. Actually 6:30 na 7 yung out nya kaya. Jeon Jungkook ikaw na ang bahala kay Mr. Kim" sabi ng manager namin sakin. Wala nakong nagawa kundi ang tumango.

"Ano pa po ang order nyo sir?" Inis na sabi ko.
"Hmm isang bucket yung 8 pcs." Sabi nya
"Wala na ba non?"
"Wala na"
"690 lahat" sabi ko nag bigay sya ng atm card sus ang yabang.
Binigay ko na sakanya yung atm nya. "Wait lang upo kana don" sabi ko sa kanya.

Kinuha ko yung order nya dahil dalawang tray yun nagpatulong ako sa iba para buhatin yun. At ang loko sa second floor pumwesto. Dun pa sa dulo bandang bintana na pang VIP lang kaya kaming dalawa lang dito.

"Ito na." Sabi ko sabay lagay na nung order nya at umupo sa katapat nya. Kumuha sya agad nun isang manok. Tinignan ko syang kumain at napalunok ako. Parang gusto ko din.

Tinignan nyako napalunok ako ulit. "Gusto mo?" Tanong nya. Napatango ako ng konti.

"Halika dito" sabi nya sabay senyas nya na lumapit sakanya. Dahil sa gutom nako sinunod ko sya.

Pumunta ako sa pwesto nya at nabigla ako nung pinaupo nya ko sa lap nya. 'oh my ghad'

_______________________________________
A/n: sorry na busy. Daming nilalakad na papeles para sa scholarship. Hay buhay😂😂

#happy5thAniversaryBangtanBoys 😍😘

When the BADBOY FALL INLOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon