NGOẠI TRUYỆN 4.ĐỖ MỸ LINH-TỘI LỖI...

341 31 7
                                    

Đừng níu kéo những gì ngoài tầm với

Mây của trời hãy để gió cuốn đi,......

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

   Thời gian trôi đi,Đỗ Mỹ Linh cũng có bạn trai mới,người con trai này yêu cô vô điều kiện,dù anh ấy không bằng Bùi Tiến Dũng về mọi mặt nhưng lại thật lòng yêu cô,là người đàn ông chân chính của cô.

   Còn Bùi Tiến Dũng thì vẫn như vậy,không ngừng tìm kiếm người con trai kia,điều này làm cô khi nhìn thấy cảm thấy có chút buồn cười lại có chút chua xót.Có lẽ ngày đó nói lời chia tay là đúng rồi,níu kéo những thứ ngoài tầm với làm chi cho thêm đau khổ.Cô và hắn thỉnh thoảng vẫn gặp lại và đều xem nhau như chưa từng quen biết, có lẽ vậy sẽ tốt cho mối quan hệ của cả hai.Tình yêu và thù hận trước kia đều đã phai mờ,giờ có nghĩ lại cũng như một giấc mơ,và đôi khi cô cũng có chút hối hận vì việc mình đã làm.

   Mối quan hệ của cả hai trở nên bớt căng thẳng hơn,dường như có thể mở lòng lại làm bạn với nhau khi một lần cô buồn vì cãi nhau với bạn trai rồi đi bar bị một đám người chuốc thuốc mê,hắn đã cứu thoát cô.Từ đó hai người gặp nhau cũng bắt đầu chào hỏi theo đúng phép lịch sự thông thường.Thêm một người bạn là bớt đi một kẻ thù,cả hai dường như đều biết bản thân từng có lỗi với đối phương,đều mong đối phương rộng lượng bỏ qua.

Đến khi cô hẹn hắn ra một quán cà phê rồi đưa thiệp cưới cho hắn,hắn lại nhìn cô cười:

-Anh vui vì em đã không phí thanh xuân của mình cho anh,hãy trân trọng chồng em,anh ta yêu em rất nhiều.

Lúc đó cô đã kéo cánh tay hắn hỏi:

-Anh có còn trách em không?

-Không,anh chẳng còn trách gì em nữa.Em trước kia nói rất đúng,là anh không thể bảo vệ cậu ấy. Anh tiễn em nhé,mau ra với chồng em,nếu không anh ta lại suy nghĩ lung tung.

Hắn nói xong quay đi,cô liền nắm lấy cánh tay gọi hắn lại:

-Em biết tội lỗi của mình rất lớn,em chính là nguyên nhân khiến hai người thành ra như vậy.Nếu anh gặp được cậu ấy,hãy hẹn em ra,em sẽ thay anh giải thích,anh nhé.

-Cảm ơn em,ngày cưới anh nhất định sẽ đến tham dự.

Hắn mỉm cười gật đầu nhìn cô rồi đi thẳng không hề quay lại lần nào nữa:

   Điện thoại vang lên làm ngắt dòng suy nghĩ của Mỹ Linh,cô đưa tay gạt nước mắt bước tới nhận điện thoại:

-Em đây ạ .

   Là chồng cô gọi về.

-Anh vừa tới công ty xem báo mới thấy một thông tin,chắc em cũng đã biết rồi đúng không?

-Vâng,em cũng vừa mới đọc.

-Thế em chuẩn bị đi nhé,trưa nay anh về đón em đi viếng anh ta.

Cô ngắt máy rồi ngồi trầm ngâm trong phòng mình,cảm giác tội lỗi của ngày xưa lại trào lên cuồn cuộn.Đến khi chồng cô trở về cô mới lảo đảo đứng dậy đi thay một bộ đồ đen.

Hai rất nhanh người lái xe đến nơi,Đỗ Mỹ Linh đến chào hỏi ông bà Bùi một chút rồi đi vào trong linh đường.Nhìn tấm ảnh cười thật tươi của hắn được đặt giữa một vòng hoa cúc trắng cô liền rơi nước mắt,giọng nói cũng run rẩy:

-Tiến Dũng,sao anh lại lựa chọn dại dột như vậy?Sao anh ra đi lúc này để em không còn cơ hội để bù đắp nữa.Anh chưa được hưởng một chút hạnh phúc nào,sao lại bỏ đi như vậy?

-Bùi Tiến Dũng,anh có còn trách em không,em đã hại hai người thành ra như vậy.Nếu lúc đó em không làm chuyện đó chắc chắn sẽ không có ngày hôm nay,em thật đáng chết mà.

Cô nhìn thấy cậu ngồi ngơ ngẩn trong một góc phòng,lao đến quỳ dưới chân cậu:

-Hà Đức Chinh,tôi xin lỗi,chính là tôi đã gián tiếp hại hai người rồi.

Cậu ngơ ngẩn nhìn cô,dường như không quen biết,đôi mắt ngu ngơ mờ mịt.Chồng cô liền đi đến đỡ cô dậy:

-Em bình tĩnh,mọi chuyện đã như vậy rồi,em càng nói càng sẽ khiến mọi người thêm đau thương thôi.Nín đi,Tiến Dũng chắc chắn đã tha thứ cho em rồi.

Cô không nói gì nữa,lặng lẽ đến một chiếc ghế ngồi xuống nhìn vào ảnh của hắn.

"Tiến Dũng à,có phải là em đã gián tiếp hại hai người không?Anh có trách em không,chính em đã khiến anh không thể hạnh phúc.Là em có tội.Nếu thời gian quay ngược trở lại,em nhất định không làm như vậy,em sẽ chúc phúc cho cả hai người..."

Chồng của Mỹ Linh đứng một bên làm điểm tựa cho cô dựa vào,anh từng nghe cô kể về chuyện bốn năm trước mình làm,anh biết cô đang tự trách rất nhiều.

-Bùi Tiến Dũng,tôi và cậu chưa từng gặp nhau nhưng cũng xem như quen biết.Mỹ Linh nợ cậu một đoạn tình cảm rất dài nhưng mong cậu hãy tha thứ cho cô ấy,cô ấy đã rất đau khổ rồi.Mấy năm nay cô ấy cắn rứt không yên,hối hận không nguôi.Mong cậu ở bên kia thế giới sẽ tìm được hạnh phúc,tôi cầu nguyện cho cậu.

Chồng cô khẽ nói như là nói với hắn,có lẽ hắn sẽ nghe thấy và sẽ quên đi muộn phiền trên thế giới này,ở nơi xa kia tìm được cuộc sống thanh thản.....

LẶNG LẼ YÊU ANHWhere stories live. Discover now