THA THỨ

724 54 7
                                    

    Hận người khác cũng như đang tra tấn chính mình. Em chọn tha thứ,bởi vì em biết có lúc em cũng có thể phạm sai lầm,đúng không anh???

-----------------------------------

Bùi Tiến Dũng lại trở về nằm bệnh viện thành phố,Hà Đức Chinh bên cạnh hai bốn trên hai bốn giờ để chăm sóc cho hắn.Hắn là người rất biết tận dụng thời cơ,lúc nào cũng làm nũng với cậu để cậu dỗ mình.Mỗi khi cậu kháng cự không chiều hắn,hắn liền giả vờ chỗ này đau chỗ kia đau để mà ép cậu.

Bác sĩ dặn Bùi Tiến Dũng không được để nước chạm vào cánh tay bị bó bột hắn liền mặc nhiên mình giống người tàn tật,bắt Hà Đức Chinh phải tắm cho mình.Cậu đỏ mặt không đáp ứng,hắn liền kêu khóc giống con nít bắt cậu tắm bằng được.Khi hắn được cậu cởi đồ cho,cậu đỏ mặt khi nhìn thấy thân thể không che đậy kia,hắn lại rất đắc ý mà chọc ghẹo cậu.

Y tá đến đưa thuốc cho hắn uống,nếu cậu không là người tự tay bón cho hắn thì nhất định hắn không chịu uống một viên nào.Đến lúc ăn cơm lại càng tệ hại hơn,hắn nhất định không chịu ăn một mình thức ăn dành riêng cho bệnh nhân,cậu ăn cái gì hắn phải được ăn cái đó.Cậu mà bận việc hay làm gì đó không bồi hắn ăn cơm,hắn chết cũng không ăn.

Cậu dù bất mãn với thái độ làm nũng của hắn nhưng lại vô cùng hạnh phúc khi được chăm sóc người mình yêu,được hắn ỷ lại vào bản thân mình.Hai người ngọt ngọt ngào ngào mà ở bệnh viện một thời gian,những người quen tới thăm đều cảm thấy ganh tỵ.Hai người lúc nào cũng quấn quýt nhau không rời,trong ánh mắt và hành động đều dành cho nhau tình yêu vô hạn.

Khả Như nhìn thấy gương mặt hạnh phúc của cậu,khẽ trêu chọc:

-Có người có người yêu cái là quên mất luôn đứa bạn ngày xưa.

-Không có,không có mà.-Cậu đỏ mặt xấu hổ.

-Khả Như à-Bùi Tiến Dũng lên tiếng gọi cô.

-Uhm,anh có gì muốn nói với tôi sao?-Khả Như nghe hắn gọi mình trả lời.

-Tôi cảm ơn em rất nhiều,nếu không có em chúng tôi nhất định sẽ không có ngày hôm nay.Lúc trước tôi đã làm tổn thương Đức Chinh,cũng làm em phiền lòng.Nhưng từ giờ trở đi tôi nhất định sẽ yêu thương em ấy,sẽ không để em ấy chịu bất cứ một tổn thất nào.Xin em cứ yên tâm giao bạn của em cho tôi,nữa đời sau của em ấy tôi sẽ khiến em ấy được hạnh phúc.

-Được,tôi tin anh.Tôi giao cậu ấy cho anh,nhưng nếu cậu ấy còn chịu một chút ủy khuất nào tôi nhất định sẽ không tha cho anh.

Khả Như liếc xéo hắn một cái rồi nhìn qua cậu:

-Chinh à,tui vui lắm khi ông có được ngày hôm nay.Sau này ông phải hạnh phúc,phải vui vẻ bù lại những ngày đau khổ trước kia.Nếu Bùi Tiến Dũng dám ăn hiếp ông,ông cứ nói tui nghe.Tui với Duy Mạnh nhất định tới thay ông đánh anh ta.

-Cảm ơn bà nhiều lắm,Khả Như.

Cậu ôm cô một cái,tình bạn của hai người,có lẽ không có bất kỳ ai có thể so sánh được.Người kia hạnh phúc mình cũng sẽ hạnh phúc theo.

Một tháng trôi qua,Bùi Tiến Dũng dưới sự chăm sóc đặc biệt,lại được đội ngũ bác sĩ giỏi chữa trị nên đã có thể xuất viện,cánh tay bị gãy đã được tháo băng,gần như có thể hoạt động như trước.Bác sĩ cũng đã nói hắn gần như hồi phục,chỉ không nên hoạt động quá mạnh,một tuần tái khám một lần rồi tập luyện đầy đủ thì nhất định ba tháng sau sẽ khỏi hoàn toàn.

Trong suốt thời gian nằm viện số người đến thăm hắn rất nhiều nhưng chỉ có cha mẹ hắn là không đến một lần nào.Có một vị khách khiến mọi người bất ngờ nhất chính là Đỗ Mỹ Linh.Cô vẫn xinh đẹp như ngày nào,nhưng giờ đã có hạnh phúc mới,chồng cô hắn cũng từng gặp,yêu thương cô rất nhiều.Cô và hắn vốn đã nói rõ ràng với nhau,hắn không hận cô vì tổn thương cậu nữa,cô cũng không oán hận hắn vì chà đạp tình yêu của cô.Hai người hiện nay chính là những người bạn,những người bạn cũ.Mỹ Linh đến gặp và nói chuyện với cả hai người,những chuyện cũ ngày xưa là nút thắt giữa bọn họ cũng đều cởi ra hết,trong lòng ai cũng thấy nhẹ nhàng.

Những người khác hôm đó cũng có mặt,Khả Như dù nóng tính như lại hiểu chuyện,Khả Như đến gần nắm tay Mỹ Linh:

-Em biết chị cũng vì tình yêu che mất lý trí nên mới làm như vậy.Dù gì mọi chuyện cũng đã qua hết rồi,tương lai mới là quan trọng.Trong bốn năm qua chị vì cái quá khứ này cũng đã trả giá rất nhiều,em đều đã nghe Duy Mạnh kể.Thôi thì hãy quên đi,chúng ta mai sau sẽ là bạn.Tui nói vậy được không Chinh?

 Đức Chinh cũng mỉm cười nhìn họ:

-Mọi chuyện đã qua bốn năm rồi,không phải mọi chuyện đều đã tốt đẹp rồi sao.Chị Mỹ Linh,chị hãy quên đi đi,em không trách chị nữa rồi.Từ hôm nay trở đi chúng ta đều là bạn bè,đừng nhắc về cái quá khứ đó nữa.

-Cảm ơn mọi người đã tha thứ cho tôi chuyện ngày xưa,cảm ơn Đức Chinh,Khả Như.

Mỹ Linh không kiềm nổi xúc động mà bật khóc.Chồng cô bên cạnh một bên vỗ về một bên cúi đầu thay cô lên tiếng:

-Trước đây khi tôi yêu Mỹ Linh rồi vô tình biết chuyện ngày xưa cô ấy đã làm,tôi đã rất giận thậm chí còn chia tay cô ấy.Nhưng sau tôi đã hiểu khi bị tình yêu sai khiến,con người ta thường làm ra điều dại dột.Mỹ Linh cũng vì chuyện này mà dằn vặt rất nhiều,giờ qua nhiều chuyện tôi càng thương cô ấy hơn.Giờ đây mọi người đều chấp nhận tha thứ,tôi thật sự vô cùng cảm kích,nút thắt trong lòng Mỹ Linh cuối cùng cũng được gỡ bỏ rồi.Thật sự tôi rất cảm kích.

-Rồi rồi,chuyện trước kia cứ xem như chưa từng xảy ra được rồi,cứ cảm ơn rồi giải thích làm gì cho mệt nữa,chúng ta nên bàn chuyện mai này Tiến Dũng ra viện chúng ta phải làm gì để ăn mừng mới đúng kìa.

Xuân Trường lên tiếng cho ngừng lại cái điệp khúc lâm li bi đát,hướng mọi người về tương lai tốt đẹp phía trước.Đều đã xem nhau như bạn bè thì cần gì phải nói những lời kia nữa.

Trong gian phòng bệnh cao cấp có tám con người đang cười đùa vui vẻ,trêu chọc nhau khiến mọi  người đều cảm thấy đầy sức sống chứ không u ám như những phòng bệnh khác.

Có lẽ hôm nay mới chính là ngày kết thúc cho những nỗi buồn ngày xưa để bắt đầu cho một cuộc  sống mới.Tha thứ làm con người ta nhẹ lòng hơn,nếu quá khứ đã không thể thay đổi thì tại sao ta lại mang chúng để hành hạ tương lai của mình.Hãy tha thứ cho người khác nếu bản thân mình có thể bởi vì chúng ta cho đi cái gì,sẽ nhận được cái đó,đúng không?

----------------------

Dạo này tui bận quá,lại đang đi công tác nè. Tui viết vội nên không biết có hay không? Các bạn cho ý kiến nhé. Thanks all....

LẶNG LẼ YÊU ANHWhere stories live. Discover now