THỀ NGUYỆN

297 36 3
                                    

Có thể người yêu anh không đẹp,nhưng anh sẽ làm người ấy đẹp nhất khi ở bên anh...

____________

 Khách mời tham dự lễ cưới đã đến đông đủ,được Lương Xuân Trường đón tiếp nồng nhiệt rồi mời vào trong khu vực ghế ngồi.Cha sứ cũng đã chuẩn bị xong kinh thánh đứng uy nghiêm tại lễ đường chờ hai nhân vật chính.

Khi hoàn tất xong nghi thức gia tiên,các vị trưởng bối di chuyển đến lễ đường bên ngoài,chuẩn bị  cho nghi lễ tiếp theo còn Bùi Tiến Dũng đưa Hà Đức Chinh vào bên trong nghỉ ngơi một chút rồi uống nước,đến khi quản gia thông báo hai người nắm tay nhau đi ra hướng cổng ngoài.

   Lúc này từ cổng đã có sẵn Khả Như và Mỹ Linh,hai nàng phụ dâu xinh đẹp chờ sẵn,tay xách theo hai giỏ đựng cánh hoa.Hai cô gái đi trước,vừa đi vào vừa mang hoa tung lên cao,gió thổi qua khiến cánh hoa bay khắp nơi,khung cảnh mỹ lệ vô cùng.Còn về hai nhân vật chính kia,họ cùng nhau tay nắm chặt tay mà bước,không ngừng nở nụ cười hạnh phúc hướng tới các quan khách lời tri ân.

-Xin mọi người chú ý,đôi tân giai nhân đang tiến vào lễ đường,chúng ta hãy dành một tràn pháo tay thật lớn để chúc mừng cho đôi trẻ có được hạnh phúc như ngày hôm nay.

Người đang nói trên kia chính là chú ruột của Bùi Tiến Dũng,vì sống ở nước ngoài nên vô cùng phóng khoáng,học sâu hiểu rộng,lời nói luôn khiến người khác thấy được sự tinh tế của ông.Ông kể một chút về câu chuyện của cả hai rồi sau đó nói về cuộc hôn nhân kỳ lạ nhất trong gia tộc họ Bùi khi có con dâu là con trai,nhưng đối với gia đình Bùi gia,chỉ cần con cháu họ được hạnh phúc,họ sẵn sàng chấp nhận tất cả.

   Lời kết cho những lời tâm sự này chính là:chúng con nguyện xin những Đức trên cao hãy che chở cho tình cảm thiêng liêng của đôi trẻ.Chúc hai con mãi mãi hạnh phúc và cùng nhau đi đến hết cuộc đời.

Sau khi người chú kết thúc,ông nội cùng với cha của Bùi Tiến Dũng đều lên phát biểu vài lời,họ đều cảm thấy đứa con này thật sự đã lớn,tình yêu của hai đứa dù không hợp với lẽ thường ở một đất nước như Việt Nam như họ tin tưởng vào sự lựa chọn của đứa con,hai người nhất định sẽ chứng minh được,tình yêu không phân biệt giới tính.

Cuối cùng cũng đến phần mà Bùi Tiến Dũng mong chờ nhất,đó là phần thề nguyện.Khi cha sứ hỏi rằng:

-Bùi Tiến Dũng,con có đồng ý lấy Hà Đức Chinh làm vợ hợp pháp của con không?Dù sau này có bất cứ chuyện gì xảy ra,đau khổ hay hạnh phúc,ốm đau hay khỏe mạnh,giàu có hay nghèo hèn,xấu xí hay xinh đẹp.Con có hứa sẽ sẽ luôn yêu thương,chăm sóc,cổ vũ và ở bên cạnh người này không?

-Có,con đồng ý.

Ngay khi cha sứ vừa dứt lời,Bùi Tiến Dũng lập tức đáp lại ngay,cha nhìn hắn bằng ánh mắt hiền từ rồi quay sang nói với cậu:

- Hà Đức Chinh,con có đồng ý lấy Bùi Tiến Dũng làm chồng hợp pháp của con không?Dù sau này có bất cứ chuyện gì xảy ra,đau khổ hay hạnh phúc,ốm đau hay khỏe mạnh,giàu có hay nghèo hèn,xấu xí hay xinh đẹp.Con có hứa sẽ sẽ luôn yêu thương,chăm sóc,cổ vũ và ở bên cạnh người này không?

LẶNG LẼ YÊU ANHWhere stories live. Discover now