TƯƠNG LAI

556 41 7
                                    

 -Tiến Dũng thiếu gia,cậu Đức Chinh,ông bà gọi hai người xuống ăn trưa.

-Được rồi,dì xuống đi,chúng tôi xuống ngay.

Âm thanh người giúp việc cùng với tiếng gõ cửa đánh thức hai người trong mộng,Bùi Tiến Dũng là người tỉnh dậy trước,hắn luyến tiếc mút mát ngực Hà Đức Chinh vài cái rồi mới nhả ra,những hành động lúc sáng của cậu hắn đều biết hết,hắn đã tỉnh nhưng chỉ giả vờ ngủ thôi.Nghỉ đến chuyện cậu thương hắn đến mức như vậy,hắn liền hưng phấn nhào lên hôn cậu mấy cái,dùng phương pháp ngọt ngày này đánh thức cậu.

Cậu tỉnh dậy nhìn đồng hồ liền đỏ mặt đánh hắn mấy cái:

-Đều tại anh,đã trễ như vậy rồi.Tối hôm qua làm đến mức hôm nay em không dậy nổi,lần đầu tiên  ở nhà anh mà lại như vậy,không biết hai bác sẽ nghĩ gì.

-Mặc kệ họ nghĩ gì chứ,anh với vợ anh "làm việc vợ chồng",họ sẽ không nói gì đâu.Nào,dậy đi chúng ta xuống nhà ăn cơm.

Hà Đức Chinh được Bùi Tiến Dũng đỡ xuống giường đi vào toilet,dù hôm qua phóng túng một đêm nhưng thân thể cậu cũng không quá khó chịu,thứ nhất là vì hắn làm công tác mở rộng tốt,thứ hai chính là vì thân thể cậu đã quen với thứ đó của hắn.Hai người định đánh răng,mới phát hiện cha mẹ đã chuẩn bị sẵn hai cây bàn chải mới,ly cùng với khăn măt đều là đồ đôi.Hắn cười đến khóe mắt cũng nheo lại,ôm lấy cậu:

-Ba mẹ thật tâm lý,chuẩn bị tất cả cho chúng ta,em có hạnh phúc không?

Cậu cũng cười,nhìn hắn ở trong gương:

-Cuối cùng chúng ta cũng có ngày này,em cứ nghĩ đây là giấc mơ thôi,em...

Nói được một nữa,cậu dừng lại,cậu không biết phải dùng từ ngữ nào để diễn tả cảm giác hiện tại của bản thân,vừa hạnh phúc vừa nghẹn ngào.Hắn hiểu nên không ép cậu nói ra,chỉ khẽ buông tay rồi lấy kem cho cậu,cùng nhau đánh răng.

Đến khi cả hai chuẩn bị xong xuống dưới nhà thì cha mẹ Bùi đã đợi sẵn ở bàn ăn,Hà Đức Chinh vẫn còn cảm thấy ngại ngùng,đầu cúi xuống đất,mặt đỏ tai hồng.Bùi Tiến Dũng nắm tay cậu kéo đến bàn ăn,chào hỏi:

-Cha,mẹ,hai người đợi lâu chưa ạ?Hôm qua chúng con hơi mệt,ngủ hơn trễ nên không biết lại thức dậy muộn đến như vậy.

-Con xin lỗi ạ-Hà Đức Chinh không có tự nhiên như hắn,nhỏ giọng nói.

-Không có gì-Bà Bùi cười cười-Các con còn trẻ khó tránh khỏi mà,sáng khômg ăn rồi giờ mau ăn đi.

Cả bốn người bắt đầu dùng bữa,thỉnh thoảng trò chuyện vài câu,không khí so với tối hôm qua đã  tốt hơn rất nhiều.Ăn được một nữa,ông Bùi hỏi hắn:

-Thứ bảy này ta rảnh,còn mấy ngày nữa hai đứa tranh thủ sắp xếp thời gian cùng ta và mẹ con bay ra Phú Thọ một chuyến,muốn cưới hỏi thì cha mẹ hai bên phải gặp nhau.

-Được,cảm ơn cha.Chinh,em thấy sao?

-Em..em...

-Có gì khó khăn con cứ nói,chúng ta đã là người nhà,không cần kiêng kỵ.

-Thật ra con không có ý kiến gì,con chỉ muốn xin ba mẹ và anh một chuyện,con muốn về nhà trước mấy ngày được không ạ?Con muốn giải thích trước với mẹ con những chuyện này,con...

-Ta còn tưởng chuyện gì,con và Tiến Dũng cứ về trước,chúng ta thứ bảy này ra sau cũng được.

Hắn nhìn cậu gật đầu,cậu dùng ánh mắt nói với hắn lời cảm ơn.Đột nhiên hắn mở lời:

-Trưa nay con phải về công ty X,con có chút giấy tờ cần phải giải quyết với bên đó,hai tháng nay con đã xin nghỉ phép,không thể không về đó một chuyến.Tối nay chúng con có hẹn với anh Trường và Duy Mạnh,ngày mai cũng sẽ bay ra Phú Thọ.

-Được,vậy mau ăn cơm đi,ăn xong đi xử lý công việc.

Không ai nói gì nữa,tập trung vào ăn uống,ăn xong hai người lên phòng thay đồ,đến lúc xuống vừa định chào cha mẹ để đi thì ông Bùi đột nhiên gọi họ lại:

-Tiến Dũng,con khoan đi đã,ta có chuyện muốn bàn với cả hai đứa.

Thấy vẻ mặt nghiêm trang của người lớn,Hà Đức Chinh đột nhiên run lên,Bùi Tiến Dũng thấy cậu sợ liền đặt tay ra phía sau lưng cậu vuốt ve.

-Thật ra không có gì lớn,các con không cần lo lắng.Cha mẹ chỉ muốn nói đến chuyện sự nghiệp thôi.Tiến Dũng,lúc trước con bỏ đi rồi đến công ty X làm việc,bây giờ mọi chuyện được hóa giải thì có phải con nên quay về quản lý công việc của gia đình chúng ta không?Cha mẹ sang năm sẽ sáu  mươi tuổi,vốn dự định sẽ nghỉ hưu rồi cùng nhau đi du lịch khắp nơi theo ước hẹn ngày xưa của cha dành cho mẹ.Bây giờ con về học tập là vừa đúng thời điểm.

Cậu nhìn hắn gật đầu nhẹ nhẹ,hắn lập tức mở miệng:

-Cha,mẹ,con vốn chưa muốn nói về chuyện này bây giờ nhưng nếu cha mẹ đã nói con cũng xin nói ra.Nếu những chuyện này khiến ba mẹ không vui lòng,con xin lỗi trước.Chuyện thứ nhất là về  chuyện công việc,con biết trách nhiệm là của bản thân,con còn gần một tháng nữa là kết thúc hợp đồng ba năm với công ty X,con vốn định tái ký hợp đồng nhưng nếu cha mẹ yêu cầu,con sẽ trở về công ty chúng ta.

Bùi Tiến Dũng nắm chặt tay cậu,tiếp tục nói:

-Chuyện thứ hai là lời hôm qua cha mẹ nói,chúng con đã bàn bạc,Đức Chinh nói rằng cha mẹ đã lớn tuổi,lại chỉ có một đứa con là con,bốn năm qua đã khiến cha mẹ phiền lòng,cũng khiến em ấy áy náy với cảm giác cướp đi con nên nếu cha mẹ không ngại phiền,chúng con sau đám cưới sẽ dọn trở về đây sinh sống.

Bà Bùi nghe đến đây liền xúc động,nắm lấy bàn tay còn lại của cậu:

-Mẹ cảm ơn con,cảm ơn con.

Hà Đức Chinh rút bàn tay bị Bùi Tiến Dũng nắm,dùng cả hai tay nắm tay bà:

-Mẹ,mẹ đừng khóc,đáng lẽ anh ấy không nên dọn đi,để cha mẹ phiền lòng,con xin lỗi vì chuyện

đó ạ.

-Còn chuyện thứ ba-Cái này mới là quan trọng nhất,chuyện con cái.

Bùi Tiến Dũng chậm rãi lên tiếng,vừa nghe đến trẻ con,ông bà Bùi đều mắt sáng lên:

-Chúng con đã bàn bạc,sẽ dùng phương pháp thụ tinh nhân tạo,chúng con mỗi người sẽ tạo ra một đứa,và bất kể là nam hay nữ,chỉ có hai đứa thôi.Con mong nếu như chúng con có con rồi cha mẹ đều sẽ yêu thương chúng như nhau,nếu như bất kỳ ai phải chuyện ủy khuất,con nhất định sẽ đưa cả gia đình con ra ngoài sống.

-Được,cha mẹ đều hiểu,chỉ cần các con có con,cha mẹ nhất định đều sẽ yêu thương trân trọng.

Bà Bùi biết mình sắp có cháu,lần này liền vui mừng mà bật khóc,ông Bùi thì không ngừng gật đầu tỏ ý hài lòng:

-Được,tốt,rất tốt.

______

Ahihi,hôm nay ta đi ăn về muộn nên giờ mới đăng. Chúc các tình yêu cuối tuần vui vẻ nhé.....

LẶNG LẼ YÊU ANHWhere stories live. Discover now