MAHIWAGANG MENSAHE NI DORAEMON:
Hello guys! Pinagcombine ko ulit yung ilang chapter. Nakakabitin kasi kapag isa-isa. Medyo maikli pa man din yung nasulat ko. Oh well, papel. Enjoy Reading! Leave your comments and votes! :D
Aragaki Yui as Cassandra Jane Dela Cruz. Picture at the side. >>>
READ. VOTE. COMMENT.
------------------------------------------------------------------------------
[Chapter 6]
[Cassie's POV]
Excited na ko sa first day ko bilang college.Nag-enroll nga pala ako sa Princeton University. Dream school ko to.
"Princess, ready ka na ba?"
"Yes ma. Bababa na po ko. Just a minute."
"Sige po ma alis na po kami. Pakisabi na lang po kay papa. Ayaw na po naming siyang istorbohin. Gabi na rin po kasi siya nakarating kagabi." - ako
"Osige. Ingat kayo a. Mang Ronnie ingatan mo ang mga anak ko a."
"Opo mam. O tara na bagets. Baka ma-late tayo."
Sa school...
"Grabe kuya ang daming tao ngayon. Wew."
"Malamang Cassie. First day e. So ano kaya mo na ba? O kailangan mo pa tulong ko?"
"Okay na ko kuya. Thanks. Kita na lang tayo mamaya."
"Sige. Goodluck princess. Kaya mo yan. Text ka lang kung may problema a."
Okay, first class, History of Media. Next, Advertising, and History of Print. Then breaktime, at last!
*after almost 5 hours*
Oo 5 hours talaga. Yan ang nakakaloka pag AB student ka. Wagas ang sched!Okay, so may 2 hours ako para magpahinga. Hmm.Saan naman kaya ako pupunta ngayon?
*growls*
Mukhang alam ko na kung saan a. SUGOD SA CANTEEEEEEEN!
"Ate! Pabili nga po nitong pork bbq saka po rice. Saka iced tea na rin po."
"Eto na po mam"
"OSHIT! Ano ba?! Di ka tumitingin sa dinadaanan mo! Kita mo na! Natapunan mo ko ng iced tea. Shet. Badtrip."
"So-sorry. Sorry talaga. Teka pupunasan ko. Pasensya ka na talaga."
[Jazz POV]
Shit anoba to.Unang araw pa lang badtrip na.Ano ba naman kasing klase tong babaeng to.
"So-sorry. Sorry talaga. Teka pupunasan ko. Pasenysa na talaga."
"Stop! I said stop! Kahit anong punas mo namanstsahan na yan."
Sino ba kasi tong babaeng to. Grabe. Di ba niya ko kilala.Hmm. Mukhang bago to a.
"Hey. You're new here right? Freshmen ka ayon sa ID lace mo at sa uniform mo AB CA ka."
"Ha? Ah. Oo."
"Tumingin ka nga sakin. Siguro panget ka kaya nakayukod ka lang dyan noh?"
"Hoy! Mr. Sino panget ha?"
BINABASA MO ANG
The Red String of Fate
Teen Fiction"An invisible red thread connects those who are destined to meet, regardless of time, place, or circumstance...The thread may stretch or tangle, but it will never break." Paano kung naisipang maglaro ng tadhana at sa dinami-dami ng tao sa mundo eh k...