[Chapter 27.2: The New Members]

338 2 0
                                    

READ. VOTE. COMMENT! :)

-------------------------------------------------

[Cassie’s POV]

Halos mapako ako sa kinatatayuan ko ng lumabas ang Enigmatics.

 Siya nga.

Nagbalik na nga siya. Nagbalik na si Austin.

At wow.. Kasama niya si Ales.

“Tangna pare! Si Jade yun diba? Tapos si…si…Yro!” – Drew

[Yro's picture at the side >>>]

“Shet sila nga! Anong ginagawa ni Jade dyan? At yang gagong Yro na yan! Akala ko ba nasa US na yan?! Kaya pala hindi nagpaparamdam kasi sumama na sa kalaban. Shit!” - Marco

“Si-sino yung iba nilang kasama?” – Arie

“Austin. Ales. Johann. Bernard.”

“Kilala mo sila?! Bakit Cassandra? Isa ka rin ba sa kanila huh?! ANO?!”

“What the f*ck Jazz! Ganyan ba tingin mo sakin? Traydor? Hanep! Oo, hindi pa tayo ganun magkakilala pero hindi ako ganun. Paano ko sila nakilala? Gusto mong malaman ha? Sige! Ipapaalam ko sa’yo! Si Austin, yung lead guitar, he’s my ex-boyfriend, first love at first heartbreak. At yung babaeng yun. Yung nasa tabi nung kapatid mo. Siya si Ales. My ex-bestfriend. At yung iba kilala ko sila kasi barakada sila ni Austin since then. Ayan, okay na ba? Sapat na ba yung nalaman mo?!”

Ayoko na dito. Aalis na muna ko. Di pa ko handing makita siya. Sila. Ayoko pa.

Yung sakit. .. Nandito pa rin. Di pa rin nawawala. Tangnang first love naman to o!

[Aaron’s POV]

Natahimik kaming lahat nung sumigaw na si CJ. First time naming siyang nakitang nagalit. Umiyak. Kitang-kita sa mata niya na sobrang nasasaktan siya.

At si Jazz, ang itim ng aura niya. Sobrang galit ang makikita sa mata niya. Nung gabing nag-sleep over ang barkada sa bahay... Tumawag sakin si Yro…

(flashback)

“Hello? Yro? Uy brad! Long time no talk a”

“Yun nga brad e. Kamusta na kayo?”

“Ayos naman. Eto may bagong member. Kailangan kasi bumalik ni Lin sa Paris e. Urgent.”

 “Ooow. Buti nakahanap agad kayo ng kapalit. Sino naman yun?”

“Yun nga e. Reto ni Lindsay samin. Si Cassandra. Maganda boses. Asset sa banda.”

 “That’s good. E si Jazz?”

“Okay naman. Mas okay na kesa dati.”

“Brad, may sasabihin ako sa’yo. Pero ipangako mo saking di mo muna sasabihin to sa kahit kanino.”

“Mukhang serious yan brad ha. Spill it.”

 “Babalik ang Enigmatics on stage. Bago ang members nila. At isa dun si…Jade.”

“WHAT?! Are you kidding bro? Imposible ata yan. Alam ni Jade na rival band namin ang Enigmatics so bakit siya sasali dun?”

“Di ako nagbibiro brad. Hindi ko alam kung bakit pero nangyari na. Member na siya. Isa pa, I’m sorry, kasi…maski ako, miyembro na rin.”

“F*Ck brad! F*ck this shit! Ano bang nakain mo at sumali ka sa kalaban? Tang-ina naman brad! Wala namang trayduran!”

“Brad naman di ko kayo tinatraydor it’s just that…malaki ang utang na loob k okay Jade. Remember?”

“Oo, siya ang naging daan para makabalik kayo sa business world. Di kayo magkakilala nun ni Jazz. Yea, I remember that Yro. Pero ano na lang ang magiging reaksyon ni Jazz at ng banda dito ha?!”

“I’m sorry brad. *Yro, practice na! Tara na!*

“Si..si…boses ni Jade yun diba?”

“Yea. Sige na brad una na ko, tinatawag na ko. July 11 brad. Magkita-kita na lang tayo.”

July 11.

Performance naming yun para sa isang school event a. Ibig sabihin…sila yung banda na sinasabi ni Ellie. Shit.

 (end of flashback)

“Jazz calm down! Jazz!” – Marco

“Shit! Putang-ina Marco! Calm down?! Kapatid ko nasa kabilang banda. Puta brad! Tinraydor ako ng kapatid ko tapos sasabihin mo calm down?! At si Yro! Isa pa yang gago na yan! Akala mo sinong mabait! Traydor pala!”

“Hey Aaron, saan ka naman pupunta?” – Ellie

“Labas. Hahanapin ko si Cassie.”

Paglabas ko saktong tapos na ang performance ng Enigmatics at pinapakilala na ni Jade ang band members nila.

“Hi guys. We are the Enigmatics. Thank you  sa pag-welcome samin at pakikinig. Ako nga pala si Chris and this beautiful girl beside me is Ales. We’re the lead vocals. On lead guitar we have King. For rhythm we have Johann and for bass we have Bernard. At syempre wag kalimutan ang buhay ng banda, our drummer, Brix. Thank you."

 Sa pagbaba ng grupo din a napigilan ng iba ang magbulungan…

"OMG! Di ba yung Yro yung dating drummer ng Encrusted Sync?"

“Oo nga e. Nag-iba pa siya ng pangalan. Gosh.”

“Saka yung male vocalist nila, kapatid ni Jazz yun right?”

“Ikr girl, nakita ko na siya ilang beses sa gigs ng Encrusted Sync. Shocks talaga. Iba ang banda niya sa kuya niya.”

Aish Naglipana mga chismoso’t chismosa sa campus na to. Mahanap na nga lang si CJ.

--------------------------------------------------------------

MAHIWAGANG MENSAHE NI DORAEMON:

Okay. Alam ko medyo magulo tong story na to dahil sa mga pangalan. HAHA. Marami na kasing nalito sa mga names na ginagamit ko. To clear things out, eto na.

Si Chris at Jade iisa lang yan. Jade Christpopher ang full name niya.

Yro and Brix pareho lang din. Second name niya ang Brix.

Then kung nalilito pa rin kayo kay Caleba t Jazz... iisa lang po sila.

Sorry guys! Mahilig lang ako gumamti ng second names. HAHA. Sorryyy!

Ohwell papel... next chapter will be about Cassie's past with Austin. Stay tuned! :D

The Red String of FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon