MAHIWAGANG MENSAHE NI DORAEMON:
Hello guys! I'll try my best na makapag-update everyday tutal we have a 10 days vacation. EID AL-FITR! Yaaay! Ohwell, papel...
READ. VOTE. COMMENT.
------------------------------------------------------------------------
[Arie's POV]
Nandito kami ngayon sa bahay nila Yro para naman maiba ang tambayan namin. Kakagaling lang namin sa mall. Sabay-sabay kaming bumili ng gifts para sa birthday ni Cassie. In 3 days, 18 na siya. Syempre secret na muna yung gifts namin. At syempre di namin kasma si Cassie, duh. Busy siya ngayon sa paga-ayos ng party niya. Ang alam ko gown fitting ang sched niya ngayon.
"Princess, gusto mo ba ng tubig? Baka napagod ka sa pag-stroll natin e."
"Okay lang ako Jade. Thanks na lang."
Oo tama nga kayo. Si Jade yun. Princess tawag niya sakin. Ewan ko ba dyan. Sabi ko nga Arie na lang e. Nakakailang kasi yung 'Princess' di ako sanay.
Nanliligaw siya sakin ngayon.
Hindi ako um-oo pero sabi niya kahit ilang beses kong tanggihan yung offer niya ayos lang. Di niya naman daw kailangan ng permisyo ko. Psh. Nagtanong pa siya. Basta daw hayaan ko lang siyang iparamdam sakin na mahal niya ko.
Aaminin ko natutuwa ako tuwing inaasikaso niya ko. Sobrang nararamdaman ko yung pagmamahal niya sakin. Minsan nga naiinis na ko sa sarili ko e. Bakit ba hindi na lang si Jade Pero wag kayo mag-alala. Unti unti, nawawala na sa puso ko Jazz. Walang halong biro. Siguro nga talagang nakatulong si Jade sa pagmo-move on ko.
Pero ayokong isipin niya na ginagamit ko lang siya. Siguro, balang araw, mamahalin ko rin tong lalaking to.
Sana.
"Ui Jazz, uuwi daw ba sila Nathan dito?" - Ellie
"Hindi ko nga alam e. Try daw nila. Busy ata yung dalawa."
"Ano na ba stado nila? I mean magkasundo na ba sila ni Lindsay?" - Aaron
"Hindi ko rin alam. Di naman nagkukwento si Nathan e."
"Ano ba yan. Wala tong kwenta. Puro kasi si Cassie inaatupag. Psh." - Marco
"A-anong si Sandra. Paano naman siya nasali dito.?"
Oo nga. Pansin ko rin yun. Simula dumating kami mula Bataan lagi na lang silang magkasama ni Cassie. Tipong may special treatment si Cassie kay Jazz. Pero wag kayo papaloko. Hindi si Jazz at Cassie yun kung hindi sila mag-aaway.
Pero alam niyo yun? Nabawasan na yung bangayan nung dalawa. Minsan nga ang sweet pa e. Pag inasar mo naman sabay pang tatanggi. Ano kaya yun?
"Umamin ka nga samin boy, may gusto ka kay Cassie noh?" - Yro
"Wa-wala noh."
"Deny pa sige. Huli ka na!" - Ales
"Ang kulit niyo."
"Alam mo brad aminin mo na lang. Wala namang mawawala sa'yo e." - Austin
"Kaya nga, saka halata namang gusto ka rin naman ni Cassie." - Ellie
"Pareho lang kayong indenial." - Eya
"Walang mangyayari kung pareho kayong naduduwag." - Zyra
BINABASA MO ANG
The Red String of Fate
Teen Fiction"An invisible red thread connects those who are destined to meet, regardless of time, place, or circumstance...The thread may stretch or tangle, but it will never break." Paano kung naisipang maglaro ng tadhana at sa dinami-dami ng tao sa mundo eh k...