[Chapter 40.1: Vacation]

310 2 0
                                    

MAHIWAGANG MENSAHE NI DORAEMON:

Hello guys! Yay! Naka-puslit ako ngayon kaya eto na yung bagong update. Three parts tong UD na to para naman sulit di ba? Isang linggo rin akong di magpaparamdam kaya mas okay nang mahabang Chapter ang iwan ko sa inyo. Enjoy reading!

And btw, in this chapter, I used Acuatico Resort as Aaron's family owned resort. Maganda sa resort na yan guys :-bd It's found in Batangas pero sa story ko sa Bataan siya makikita. HAHAHA. Ohwell, story lang naman itech. HAHAHA. :) 

Picture at the side >>>

READ. VOTE. COMMENT

-------------------------------------------------

[Cassie's POV]

Halos mag-iisang buwan na ang lumipas simula nangyari yung aksidente ni Arie. Okay na rin ang lahat. Sa wakas!

Ang bait talaga ni God.

Sa ngayon, naghahanda na ko ng gamit. Pupunta kasi kami sa resort nila AJ, yung bagong gawa.Well, di pa siya open pero kumpleto na ang facilities and nakapag-hire na rin sila ng ilang staffs. Sa Bataan ang soon to open beach resort nila. At kami ang buena manong customers nila.

Pero syempre libre kami!

Kami pa! Malakas kami sa parents nila AJ eh. Kasama buong barkada. Pati si kuya, Zy, Eya at Cath. Pati na rin si Jade, Yro, Ales at Austin. Oha! Sabi senyo oks na lahat samin e. Friends!

"Ate! Bilisan mo nga dyan! Ang bagal bagal mo naman e. Malelate tayo sa meeting place! Nakakhiya kaila Aaron!" -Cath

Hindi naman halatang excited na si sister di ba? Sus. Lakas talaga ng tama nito kay AJ.

"Oo na bababa na. Atat much huh?"

"Ready na pala kayo, tara na. Dadaanan pa natin si Eya at babe sa ministop e." - kuya

"Oks. Gora na tayo. Bye Ma! Bye Pa!"

"Bye anak! Ingat kayo ha!" -  mama

"Ikaw na bahala sa kanila Cyril, ha! Wag puro si Zyra inaasikaso. Ingat sa pagda-drive. Enjoy!" - Papa

"Yes pa!"

*after an hour*

"O kuya nasaan tayo?"

"Petrol Station. Stop-over daw muna."

"Ah. E asan sila?"

"Andun sa kabilang parking lot sila Drew. Sila Austin naman pasunod na dito."

"Okay. Sige CR muna ako. Kayo girls, di kayo sasama?"

"Gorabels kami dyan!"

"Hey Cassie!"

"Ellie, kayo pala. Musta naman? Haba pala ng biyahe natin nakatulog na ko."

"Buti ka pa! Sa inyo na nga lang ako sasabay. Ang ingay-ingay sa van namin. Jamming sila ng jamming. Psh." - Arie

"HAHAHA. Ayos lang yan Arie. Nakakamiss na nga mag-jamming kasama kayo e."

"E di palit na lang tayo. Sige na gusto ko matulog e. Please??"

"Hmm. O sige na nga. Tutal medyo mahaba-haba naman tulog ko kanina."

The Red String of FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon