[Chapter 43.2: The Decision]

284 1 0
                                    

MAHIWAGANG MENSAHE NI DORAEMON:

Hi guys! I've decided na i-published na rin tong Part 2 kasi bukas di ako makaka-update. Sorry. May swimming kami e :') Yie. HAHAHAHA. Enjoy reading!

READ. VOTE. COMMENT.

--------------------------------------------------------------------

[Ellie's POV]

Nakauwi na rin sa wakas. Haist. Kapagod araw noh. Shopping magdamag but I enjoyed it.

Kahit na maagang umalis si Drew. -__-

Ano kaya yung aasikasuhin niyang importante? Ayaw niya pa pasabi samin. Siguro may bagong chix yun. Aish! Kakainis ka talaga Drew. Andito naman ako hahanap ka pa ng iba. Balikan mo na lang ako. Please. Miss na miss na kita e. O ayan na naman ang mga taksil na luha. Hoy! Ramdam ko kayo umasta kayo ng ayos. Letse.

 "Andito na po tayo ma'am."

"Ay. Salamat po Manong Jun."

"Goodevening Ma. Goodevening Pa. Lolo. Andito po pala kayo. Buti naman nadaan kayo dito. Hey there sis!"

"Goodevening din pincess. Buti naman nakauwi ka na noh. How's your shopping? Nakabili ka ba ng regalo for Cassie?"

"Of course ma. Ayos naman yung lakad namin. Masaya. By the way bakit parang ang dami ata ng hinain niyo ngayon. May bisita bang dadating?"

"Wala naman. Pero kasi may dumating e." - ate

 "Dumating? Sino naman? Sila tita ba? E akala ko ba sa pasko pa sila uuwi?"

 "HAHA. Hindi noh! Aish. Ayoko maging spoiler. Just go at the garden. Find it yourself. Goodluck."

 At tinulak na ko ni ate palabas sa garden.

Ano ba meron dito?

Or rather, sino?

Bakit kailangan may grand entance sa garden echos.

 Ewan ko pero parang kinakabahan ako.

Sino ba kasi yung bisita na yun? 

 Bigla akong napatigil sa paglalakad nung makita ko yung taong nasa may swing.

Well, nakatalikod siya. Pero pamilyar e. Likod pa lang.

 Pero imposible e.

A-anong gagawin dito ni Drew.

Imposible talaga.

"Ah. Hi. Ikaw ba yung bisita namin? Uhm. Bakit ka nandito? Ah, kilala ba kita?"

Tumayo siya mula sa swing at humarap...

 O____________________O

Pa-paanong?

Ba-bakit?

A-anong? 

"D-Drew."

"Hi Ellie. Bakit ngayon ka lang? Di ba sabi ko wag kang papagabi. Psh."

 "A-anong ginagawa mo dito? Pa-paanong nakapasok - "

 Hindi pa ko tapos magsalita bigla na lang niya kong niyakap. Ano ba nangyayari ngayon? Wala akong alam. Ni isang clue wala. Pero aaminin ko masaya ko sa nangyayari. After ng ilang taon, ngayon. Ngayon niya lang ulit niyakap. Ngayon lang ako ulit niyakap ng lalaking mahal ko. Namiss ko to. Yung ganitong pakiramdam. Pakiramdam na sobrang safe ka sa kanya.

The Red String of FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon