[Chapter 34: Time to Face the Past]

314 2 0
                                    

MAHIWAGANG MENSAHE NI DORAEMON:

Hello guys! Napagisip-isip kong ayusin na ang munting gulo sa buhay ng ating prinsesa. Ayoko naman kasing pagpatung-patungin lahat eh. Hehe. So eto na, moment of truth...It's time...to face the past. :) 

READ. COMMENT. VOTE.

------------------------------------------------

[Cassie’s POV]

Haist! Kakagising ko lang ngayon. Sabado. Walang klase pero busy ang ibang students sa pag-aayos ng mga booths nila. Next week na kasi ang Foundation Day.

Yung booth naman naming medyo okay na. So no need para sa meeting for this day.

May practice sana kami ngayon kaso si Drew at Jazz pinatawag ng mga kaklase nila para makatulong sa pagpa-plano sa booths nila so free ako ngayon at wala akong kahit anong balak.

Psh.

Boring.

Si Zy may date kay Kuya.

Si Eya busy sa project.

Si Arie nasa resort nila.

Si Ellie busy kasi siya ang piangawa ng lolo niya ng program sa FD.

Si Marco naman, asa.

Si Jiro naman naka-sched na tumulong kay Aling Mameng sa carinderia ngayon.

=__________________= 

-Lemme see you put your hearts up, yeah Lemme see you put your hearts up, yeah

If we give a little love, maybe we can change the world-

Aytipaklong!

Aba himala may nagtext.

Unregistered number?

From: 0919*******

Magkita tayo sa dati nating school. 3 pm. Sa tree house. I’ll wait for you. Panahon na para malaman mo lahat. – King

PS: Please pumunta ka. I promise din a kita guguluhin after this. Just please come. I’m willing to wait.

Si King.

Nakikipagkita sakin?

Pero bakit?

Ano pa ba ang di ko alam?

Pupunta ba ko?

Ayoko. 

Ayokong pumunta.

Ayoko siyang makita.

Ayoko nang bumalik pa yung matagal ko nang pilit kinakalimutan.

Ayoko.

Pero peste naman o! Letseng mga paa. Pilit akong dinala sa banyo.

Haist. Bahala na. Bahala na kung anong mangyari.

------------------------------------------------------

3:45 pm

Kanina pa ko nandito sa school. Actually mas nauna ako kay King pero ayoko pa talagang umakyat.

Tignan natin kung hanggang kelan niya kayang maghintay. Kanina pa siya andyan. Mag-iisang oras na. Well, masyado ng matagal yun for King. Siya yung tipong ayaw maghintay. 5 minutes lang akong late sa date naming naiinis na siya sakin.

Pero bakit ngayon?

Bakit ngayon kahit na mag-iisang oras na kong wala di pa rin siya umaalis?

Ano ba King?

The Red String of FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon