Chapter 3

31.5K 1K 147
                                    

JULIA'S POV

-----classroom-----

Nakabalik na kami sa room at nandito ako ngayon sa tabi syempre ni insan at nag aantay ng teacher. 1:00 palang haysst ang tagal pa ng uwian tatlong oras pa. Nakapa-ngalumbaba na naman ako at nakapadekwatro na panglalaki, hindi kase ako komportable sa upong pambabae, di ko alam kung bakit.

-

-

-

-

-

-

UWIAN NA, kaya eto ako ngayon nag aayos ng gamit.

"Uyy insan uwi na ko ah mag-eempake na ko hehehe ba ka tamadin ako mamaya hindi pa ko makalipat" paalam ko kay insan.

"Tamadin? Eh tamad ka naman talaga eh tss"

"Insan naman walang laglagan andami'ng nakakadinig oh" turo ko sa mga kaklase namin na nakatingin samin.

"Sige na alis na" pagtataboy ni insan sakin, si insan talaga oo.

"Insan naman 'di mo ba ko namiss?" Pacute na tanong ko.

"Syempre namiss kita, kaya alis na nang makalipat ka na sa dorm" sagot niya. Yieee sabi ko na nga ba eh gusto lang ng pacute neto eh. Sinukbit ko na yung bag ko sa likod ko tsaka nagpaalam sa kanila.

Paglabas ko ng room bumaba na ko papunta sa 1st floor, malamang alangan namang tataas pa ko. Habang naglalakad hindi ko parin maiwasan na hindi makadinig ng mga nagbubulungan. Syempre nadadaan ko yung ibang room habang naglalakad pa baba.

Nasa gate na ko, bilis ko noh. Syempre excited na ko makalipat. Nakayuko ako habang naglalakad dahil sinisipa sipa ko yung mga maliliit na bato'ng nadadaanan ko.

-----Sa bahay----

Nag-iimpake na ko, nandito ako ngayon sa kwarto naghahalungkat ng mga gamit ko tsaka isa isa'ng nilalagay sa bag ko. Konti lang naman gamit ko kaya kasya na yun.

Nang matapos ay nagpaalam na ako kay manang. "Manang alis na po ako, kayo na bahala sa bahay" paalam ko.

"Sige, ingat ka ah"

"Sige po" tsaka ako kumaway bilang ba-bye. Lol.

Maglalakad na naman ako, hanggang LISdorm. Malapit na ako sa gate ng biglang...

"Hoy babae!" Ng biglang may tumawag sakin. Pamilyar yung boses niya kaya alam ko na kung sino siya. Bigla nalang akong napangisi, maganda to.

JC'S POV

Pagkaalis ni insan sabay sabay kaming lumabas sa room ng buong section f. Ganyan kami lagi, kailangan sabay sabay.

Tumambay muna kami sa canteen para mag miryenda. Umupo kami sa dating pwesto, sa pinaka gilid kung saan malayo ang ibang mesa. Pinili namin yung pwesto nayun dahil katabi ng bintana, nakikita ang nangyayari sa labas.

Pagkatapos naming magmiryenda, pupunta na kami sa LISdorm. 5:00 na nung magsimula kaming maglakad, naka isang oras pala kami sa canteen mga gutom kase mga kasama namin, hindi ako kasali don syempre yung mga katulad kong gwapo hindi na kailangang kumain ng marame nakakapanget kase hahaha.

Paglabas namin ng gate dumeretso na kami sa gate ng LISdorm. Malapit lapit na kami sa section f dorm ng may mamataan ako. Mga tauhan ba yon ni Enriquez?

Nagmamadaling tumakbo ang tauhan ni Enriquez galing sa likod ng puno ng acacia na medyo malapit sa dorm namin.

"Ano nangyari sa mga yon?" Tanong ni Christian, kaklase namin.

The Only Girl In Boys CampusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon