CHAPTER II:
REVELATIONAlexia's Point of View
"Ee ano namang matutunan natin dun kung wala pa palang karanasan yun?"
Tanong ko."Malay mo!"
Sagot ni Aeroll. Tumingin ako sa kanila ng may pagtataka"Ee diba hate niyo rin ang history?"
-Ako"Oh Juice, Pampalamig ng ulo!"
-Arice"Sa ulo ko ba'to ilalagay?"
Sarcastic kong tanong."If you want to."
-AriceLoko to ah! Ipapalagay nga sakin.
"Teka nga! Ba't ba ganyan ka makareacted? Kung maka-reacted ka kala mo pinapasokan mo ang History ah!"
Tumahimik na lang ako.**KRRIIINNGG**
Pag ka-tunog ng bell ay tumakbo na kami kasi baka malate pa kami sa next subject, ng biglang nag salita si Arice.
"Nabago na nga pala yung oras at subject natin, first subject ang History, THREE hours—"
"WHHHATT?"
Arice Point of View
"WHHHATT?"
Aray naman! Nakakabingi 'yung sigaw ni Alexia."BAKITT NGAYON KO LANG NALAMAN? BA'T 'DI NIYO SINABI?!"
Tanong ni Alexia ng medyo pasigaw."Ee diba nga, 'dika nakikinig sa mga announcements at kami lagi ang nag-iinform sayo?"
Sagot ko."Guys! Calm down! Nasa harap tayo ng classroom natin!"
Pabulong na sabi ni Aeroll habang nakatingin sa classroom ng nakangiti pero peke. Nanahimik kami, hinila ko si Alexia at inosenteng pumasok sa Classroom. Pupunta sana kami sa unahan pero hinila kami ni Alexia sa likod."Bat tumakbo pa kayo papunta dito kung alam niyong history ang first subject?"
Madiin na tanong ni Alexia."Bago daw kasi ang professor natin. Gusto namin makita at makilala."
-AerollAlexia's Point of View
Takas mental talaga 'tong mga 'to
! 'di man lang ako ini-inform. Tumingin ako sa sinasabi nilang professor. And What? Mr. Lee Napabulong ako agad sa dalawa."He's the Professor that I've talking about!"
"Huh? Siya yun? Gwapo nga!"
-AerollWhat? Really? =___=
Sapakin ko kaya 'tong dalawang 'to?"Hanggang tingin lang kayo!"
Napatingin kami sa nag sasalita sa kanan. si JC pala."Tayo na! Wala lang tayong matututunan."
Sabi ko dun sa dalawa.
Aalis na sana ako ng bigla kong napahinto sa discussion ni Prof."Akala nila siya yung nawawalang prinsesa..."
"... Si Shawn at si Crystal, nalaman na nila ang nakaraan nila..."
Napatuon ang pansin ko kay Mr. Lee."... First Love kasi dati ni Crystal si Shawn, iniwan ni Shawn si Crystal kasi wizard si Shawn at tungkulin niyang hanapin ang nawawalang prinsesa, buong akala ni Crystal ipinagpalit siya sa iba ni Shawn..."
Inakit naman ako ni Arice at Aeroll."Tara na!"
"Sandali!"
Napatuon ulit ang pansin ko sa kwento ni Mr. Lee."...Nung nagkita na ulit sila at nakita narin ni Shawn ang prinsesa. Ibinigay ni Shawn ang spell paper sa prinsesa para malaman nila kung sino ang nagnakaw ng mana ni Crystal."
BINABASA MO ANG
Princess Tale (UNDER EDITING- NEW SCENES, PLOTS, CHARACTERS, and TWISTS)
FantasyA Girl who wanted to be love A Girl who wanted to be true A Girl who wanted to be herself And A Girl Who can Fight and do everything to put things right A Fearless Girl over her life full of lies. This is a story about an Imortal girl in mortal wor...