Part XI

323 17 0
                                    

Alexia's Point of View

Agad kong kinuha ang bag ko at isinilid ko ang kwentas. Mabilis akong sumakay sa kotse at pinaandar iyon kasabay ng mabilis na pag mamane-obra at pag tawag sa linya nina Aeroll at Arice.

"Come with me!"
-Ako

"Huh?/What?"
-Sila

"I need to find Mr. Lee, kailangan kong balikan ang parking lot!"
Sagot ko.

"Return what?"
Tanong ni Arice.
Naaalala ko naman na hindi nga pala nila alam yun.

"I dreamt about it!"
-Ako

"Your dream?/Ano? "
Sabay na tanong nung dalawa. Agad ko namang inihang-up dahil hindi ko alam kung paano sasagutin ang mga tanong nila. Ano ba ang pumapasok sa isip ko?

It's just a dream.

But I felt like it's meant for something...

It's meant...

For Me !

Aeroll's Point of View

Magkasama kami ngayon sa Mini Bar ni Arice.

"Parang wala sa mood si Bhoss, Arice."

"Oo nga! Sa tingin ko may problema yun!"

*KRING..KRING.. KRING..*

"Si bhoss!"
Sa Secret Emergency call siya tumatawag, Siguradong may problema. Agad ko 'tong sinagot.

"Come with me!"
-Alexia

"Huh?/What?"
Sabay na tanong namin.

"I need to find Mr. Lee, kailangan kong balikan ang parking lot!"
Paliwanag ni Alexia. Bigla naman kaming nagtaka sa sinasabi niya.

"Return what?"
Tanong ni Arice

"I dreamt about it!"
-Alexia

Teka! Teka! Naguguluhan kami! Ano sinasabi niya?

"Your dream?/Ano?"
Sabay naming pagtataka.
Hinang-up naman agad ni Alexia. Alam na namin ibig-sabihin niya sa tuwing hinahang-up niya ng 'di pa kami naliliwanagan. Kaya agad namin kinuha ang C.C./Car control at tinrace namin agad kung nasa'n si Alexia.

Alexia's Point of View

Bumaba ako sa kotse ko sabay ng pagdating nung dalawa.

"Anong meron?"
Tanong agad nila pagkababa ng kotse nila.

"Dito sa lugar na ito! Dito ko nakita si Mr. Lee!"
Sagot ko. Muka akong baliw sa ginagawa ko, kahit ako na wiwirdohan sa sarili ko. Pero may nagtutulak sa'king kakaiba para gawin to.

"Mr. Who? Mr. Lee? Our History Professor? Huh? Ano namang kinalaman niya dito?"
-Aeroll

"Your dream? You saw him in your dream? Ano bang sinasabi mo Alexia?"
-Arice

"I know its.. it--"
Grrrr! I can't believe I'm gonna say this!

"I Know its sounds crazy but--t-t-YES! You're right. I dreamt about him."
Weird kong sagot.

"What are you talking about?"
-Aeroll

"Malalaman niyo rin!"
-Ako.
Bigla namang may sinilip si Arice.

"Hey guys!"
Bulong niya habang nag sign siya na pumunta sa kanya at silipin din iyon. Agad akong pumunta at sumunod din naman si Aeroll.

"Oh my! Binubugbog yung lalaki!"
-Aeroll

"I KNEW IT!"
Malakas pero pabulong kong sabi.

"I was right! My dream was right!"
Dagdag ko pa.
Napatingin naman sakin yung dalawa ng -What-Are-You-Saying-Look-. Ngumiti ako gamit ang naughty and sarcastic smile.

"Okay ! Here's the Plan..."

(A/N: I'm a student. STEM Major in Computer Information Technology/ Computer Engineering at sobrang nakaka pagod. Pero still, nag lalaan parin ako ng oras to update my story! Because I love you guys, my Pitchers. Also, I loved stories and I love to inspired someone. Pero sana maintindihan niyo po if there's a little bit problem about Updating my stories. I don't have too much time. Pero I promise I'll do my very best para mag update as soon as possible :) Dont Forget to Vote and follow. Wait for the upcoming updates guys! Love you all!)

Princess Tale (UNDER EDITING- NEW SCENES, PLOTS, CHARACTERS, and TWISTS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon