Xandra's Point of View
"It's not what you think Xandra! I can explain!"
Pinipigilan ko ang pagtulo ng luha ko. Dahan-dahan akong umatras habang nilalapitan niya ako. Parang nag lock ang bibig ko kasi wala akong masabi.
Yes I'm only 16 years old but I have heart too. May puso ako, nagmamahal rin ako at merong nararamdaman. Love doesn't base on your age. It based in what you truly feels.Tumingin ako kay jenny na naka crossed arms at naka smirk sakin.
"Please Xandra, let me explain first!"
This time tatatagan ko na, umayos ako ng tayo, inayos ko ang sarili ko at nag wika."You don't need to explain Ken! I already knew your explanation, I've seen enough."
Matapang kong salita, tumalikod na ako sa kanila at umalis. Baka masabunutan ko lang si Jenny, paano ba naman habang nag sasalita ako ee lumapit siya kay Ken at pumulupot sa braso nito kahit na pinipilit ito tanggalin ni Ken. Ewan ko ba kung nag a-acting lang yung magaling na lalaki na yun. Akala ko pa naman iba siya. I should've listen to Ate !Nangilid-ngilid ang luha ko habang lumalakad palayo pero sinundan niya ako kahit pinipigilan siya ni Jenny.
"I told you! 'Di ka n'yan mahal! Let her go babe!"
Mataray na sabi ni Jenny kay Ken pero hindi parin niya napigilan si Ken na sumunod sakin. Hinawakan niya yung braso ko at iniharap sa kanya."BITIWAN MO NGA AKO!"
Sigaw ko kay Ken."HINDI KITA BIBITAWAN HANGGANG DI MO'KO PINAPAKINGGAN!!"
Matigas niyang sabi."AT IKAW PA ANG MAY GANANG MAGALIT HA? ANG KAPAL MO! KA-AANO ANO BA KITA HA?"
Sigaw ko ulit sa kanya.
Nainis naman siya kaya mas lalo pa niyang hinigpitan ang paghawak sa braso ko."ANG ARTE MO! KALA MO KAYA MO'KO? ANSABI KO PAKINGGAN MO MUNA AKO!!"
-Siya"ARAY! BITAWAN MO NGA AKO. ARRAY! NASASAKTAN AKO!"
Mag pupumiglas ako sa paghawak ng may biglang sumigaw."LET HER GOO!!"
Xander's Point of View
Ang tagal naman ata ni Xandra, pagkatapos kasi nung eksena sa loob ay lumabas lang ako. I gave my word to Ate Alexia na hindi ko siya pababayaan. Siguro akala nun umalis na ako, pero hindi naman ako magpapakita sa kanya ee! Sisiguraduhin ko lang na makakauwi siya sa bahay ng safe.
Mahal mo?
-Isip koHah? Ano! Ahm 'di noh! Hind ah! Baka lang kasi kung mapaano siya ee ako ang masisisi ng ate niya.
-Puso koDeny pa more.
-Isip koTsss...oo na!
Oo na! Mahal ko siya. Matagal na. Torpe ako ee! Siya ang dahilan kung bakit Wala akong nagugustuhan sa mga nagkandarapa sakin na babae, siya nga lang ang hindi nadadala ng charms ko, ewan ko nga ba kung anong nakita niya sa ken na yun na wala sakin ee hamak na mas gwapo ako dun!
-Puso koEe ikaw naman pala may deperensya, kaya wag ka na magtaka kung bakit siya ang pinili.
-Isip koOo na, pero diba nga? Ang TORPE, madalas sa PANG-AASAR dumidiskarte. Ee torpe ako ee. Kaya lang lagi naman siyang galit sakin.
*Bzzzt..Bzzt..*
BINABASA MO ANG
Princess Tale (UNDER EDITING- NEW SCENES, PLOTS, CHARACTERS, and TWISTS)
FantasyA Girl who wanted to be love A Girl who wanted to be true A Girl who wanted to be herself And A Girl Who can Fight and do everything to put things right A Fearless Girl over her life full of lies. This is a story about an Imortal girl in mortal wor...