Author's Point of View
Umupo lang siya sa kama ng bigla siyang na curious sa mga gamit ni Nathan. Tumuon ang atensyon niya sa desk na nasa gilid ng kama.
'nag cocontact lense pala siya? Parang 'di ko naman napapansin.'
Pagtataka niya.Binuksan niya ang drawer at nakita niya dun ang eyeglasses.
'Parang pamilyar sakin tong salamin na'to?'
Isip-isip niya.'What the? Fake skin 'to ah? Bakit may ganito siya?'
Nagtaka siya kaya mas lalo pa siyang naging curious. Binuksan niya ang ikalawang drawer0_0
Huminto ang mundo niya sa nakita niya.
>:/
'Ito yung plain bracelet na ibinigay ko kay Philip ah?'
Hinalungkat niya pa yung drawer at nakita niya ang mga papel na may naka capitalized na pangalan ng school nila at may mga pictures na nakasingit, kasama na yung picture niya at ng Triple A.Bumabalik na ang dating Alexia. Tinitingnan niya ang kasunod na papel, nang biglang...
Tumulo ang mga luha niya.
--- AGENT RIVERA'S MISSION: KILL TRIPLE A ---
'For all this time ito lang pala ang point of view ng mga ipinapakita niya?'
Isip-isip ni Alexia.Babasahin na sana niya ang huling papel pero nalaglag ito dahil may narinig siyang tunog malapit sa pinto. Dahan-dahang tumayo si Alexia habang sinasabing...
"Hindi mo naman ako ininform na nag lalaro pala tayo!..."
Unti-unti siyang lumalakad papalapit kay Nathan habang sinasabi niya yun"... Sana in-informed mo'ko, edi sana nag P.E. uniform ako!..."
Hindi lang makapag salita si Nathan.Pumalakpak si Alexia ng dahan-dahan.
"... Well-played Agent Rivera!"
Sarcastic niyang sabi.Hindi nya na malaman ang naghahalong emosyon ang nararamdaman niya. Pinipigilan ni Alexia ang sarili niya. Kaya tumingin na lang siya sa ibang direksyon.
"I appreciated your surprise."
Naglakad na siya palayo pero biglang hinawakan ni Nathan ang braso ni Alexia. Naka tikom ang kanyang mga kamao at hindi niya tinitingnan si Nathan na nasa likodan niya."GET YOUR HANDS OFF ME!!"
Pang-gigigil na salita ni Alexia."NO! Please! Let me explain..."
-Nathan"EXPLAIN WHAT? THIS?..."
Ipinakita ni Alexia yung sing-sing."... NA MAHAL MO LANG AKO DAHIL GUSTO MO'KONG PATAYIN!! NA NAG DIDISGUISE KA PARA MAPALAPIT SA'MIN?! NA GINAGAWA MO LANG LAHAT NG ITO DAHIL NAG KUKUNWARI KA LANG? HA!! IYUN BA HA??! IYUN BA ANG GUSTO MONG IPALIWANAG?!!..."
Tumulo na ang mga luha niya sa kanyang mga mata."... HINDI KO ALAM KUNG BAKIT HINDI KITA MAGAWANG PATAYIN NGAYON!! HINDI KO ALAM KUNG BAKIT MAS GUGUSTUHIN KO PANG UMALIS SA BAHAY NA ITO KAHIT NA ALAM KO NA ANG TOTOONG INTENSYON AT PAGKATAO MO!"
-Alexia"NO ALEXIA! It's not what you think! I LOVE YOU! TOTOO YUN!"
* PPAAAKK *
Sinampal niya si Nathan."Pasalamat ka yan lang inabot mo."
At umalis agad si Alexia pagkatapos sabihin yun. Tapos agad na ipinaharurot ang motor."ALEXIA!! WAIITT!! LET ME EXPLAIN PLEASE!!"
BINABASA MO ANG
Princess Tale (UNDER EDITING- NEW SCENES, PLOTS, CHARACTERS, and TWISTS)
FantasyA Girl who wanted to be love A Girl who wanted to be true A Girl who wanted to be herself And A Girl Who can Fight and do everything to put things right A Fearless Girl over her life full of lies. This is a story about an Imortal girl in mortal wor...