Aeroll's Point of View
Halos kalahating oras na kami dito ni Arice pero diko parin nakikita si Alexia.
"Nagtext na ba si Alexia?"
Tanong ko kay Arice."Sabi niya kanina on the way na siya. Tawagan mo nga!"
Utos ko."Sege! Punta lang akong Comfort Room para matawagan ko siya!"
-Arice"Sege! Bilisan mo ha!"
Sabi ko habang nakatingin sa right side ko. Nasulyapan ko kasi si Aivan.He is my...
suitor, ONCE!Bunusted ko kasi siya. Ewan ko ba!
Gwapo naman siya at'saka mayaman.
Ano ba yan Aeroll! Tumigil ka nga! Kinalabit naman ako ni Arice."Uy te! Kumakaway si Aivan."
Napatingin naman ako sa tinuro ni Arice"Natulala ka nanaman. Haha! Babye na nga!"
Nginitian ko na lang si Arice at lumapit ako kay Aivan."Hi!"
-Ako"Hi! Nice to see you again! Kamusta na?"
Masaya niyang bati."Hmmf. Ayos lang naman ang buhay. Kasama ko nga pala si Arice, kaso nagpunta siyang Comfort Room."
"Arice? Yung nerd?"
"Yep! But Watch your word!"
Sabi ko habang tinuro yung pinaroroonan ni Arice.Wearing Long blue dress.
"WOAAH! NO WAY! Si Arice yun?"
Gulat na gulat niyang tanong."AFFIRMATIVE! Gorgeous, Right?"
Sagotan naming dalawa habang nakatingin parin kay Arice.Tumahimik kami ng saglit nang may biglang humawak sa balikat ko't hinarap ako sa kanya.
"Huy! Ikaw! Ba't mo nilalandi yang Boyfriend ko?"
Tinanggal ko naman yung kamay niya sa balikat ko ng dahan-dahan na waring nandidiri at mataray kong pinagpag ito. Nadudumihan niya kasi yung outfit ko!
"Excuse me! Did I know you?"
Mataray ko rin namang tanong.
Napa cross arm naman siya.
Tsss! Bumilib nanaman.
Tinaas naman niya yung kilay niya."Ako lang naman ang GIRLFRIEND ni AIVAN!"
Sagot niya ng may diin at pag mamalaki.
Yun lang pala? What's the big deal?"And then?..."
Nag-cross arm din ako."...Call me when I care okay?!"
Pang-iinsulto ko tapos tinalikuran ko siya.I don't wanna waste my time with some filthy people.
"Hey! I'm not finished with you!"
Hinawakan niya ulit ako at hinarap sa kanya. At sinampal niya ako. Napatingin ako sa kanya. Hindi niya ata alam kung sino ang kinakalaban niya. Tumingin ako sa palad ko na parang nag sa sign na mananampal ako. Humaya ako ng pasampal pero imbis na ilapat ko sa muka niya ang palad ko, pinahalik ko na lang sa kanya ang kamao ko!
BINABASA MO ANG
Princess Tale (UNDER EDITING- NEW SCENES, PLOTS, CHARACTERS, and TWISTS)
FantasyA Girl who wanted to be love A Girl who wanted to be true A Girl who wanted to be herself And A Girl Who can Fight and do everything to put things right A Fearless Girl over her life full of lies. This is a story about an Imortal girl in mortal wor...