Arice Point of View
Agad akong pumunta sa may rooftop.
"ANG DAYA-DAYA MO! KALA KO MAHAL MO AKO? BAKIT MOKO INIWAN KUNG TALAGANG MAHAL MO AKO? BAKIT CLARK? BAKIT!!!"
Sigaw ko dito sa rooftop. Napaluhod naman ako kasabay ng pagbuhos ng ulan at pagpatak ng aking mga luha."Mahal na mahal din kita Mark Clarence Poblete. Matagal na! Mahal na mahal!"
Bulong ko sa sarili ko habang humahagulhol.Hindi ko maipagtapat kay Clark ang nararamdaman ko dahil ayokong mapagaya siya sa nakaraan ko. Dati ring Leader ng gang ang tatay ko. Pero para rin siyang kaming tatlo, Good gangster. Parang agent narin sila kasi may permission sila ng government. But when my father engaged in undercover activity, napahamak ang Mama ko dahil pinatay siya ng mga illegal members ng ibang gang. Nabigyan ng hustisya ang pagkamatay niya ngunit sobrang nalungkot ang tatay ko kaya namatay siya nung first year college ako at naiwan sakin si Xander.
Iyun ang dahilan. Ayokong magaya sa kanila. Ayokong mangyari iyun kay Clark. Lalo na't miyembro ako ng gang, kahit na good gangster kami , may possibility parin na mangyari yun. Kaya hindi ko pinapaalam kay Clark.Kaya di namin pinapaalam na kami ang Triple A. Dahil 'di namin gusto na may mapahamak at ayokong pati si Clark ay madamay.
Aeroll's Point of View
Nag iba ang direksyon namin ni Arice. Sa may malapit sa classroom namin na lang ako mag re-retouch. Kasi yung Cr sa Cafeteria parang bilihan ng imported things ee. Ang haba ng pila. Ang tamad naman nila. Buti na lang masipag ako maglakad.
Bago pa ako makalampas sa Classroom ko. Biglang bumilis ang tibok ng puso ko sa nakita ko.
"JC?"
Lumingon si JC at ngumiti sa'kin. Lumapit ako sa kanya.
*Dug dug.. Dug dug.. Dug dug*
What the shit. Ba't ganito ang tibok ng puso ko ?"It's been a while."
Nahihiya kong sabi."Yeah! I guess."
Siya habang nakangiti."Papasok ka na ulit?"
Nakangiti na tanong ko.
The heck? Ba't ko ba naitanong yun? The hell I care anyway."Nope! Kinuha ko lang yung ibang forms ko."
Bakit ganito ang nararamdaman ko? Bat parang bigla akong nanlumo sa narinig ko?"Forms?"
Malungkot at malumanay na boses ang lumabas sa bibig ko"Yeah! Some forms! I'll moving in Korea and I've got a lots of privileges in there."
Parang an'saya niya pa ah !At parang iba siya ngayon habang sinasabi niya yan."Ow! I see! Good for you!"
Pilit kong ngumiti habang sinasabi yan. 'Di ka dapat mag pa-apekto Aeroll. Dapat nga masaya ka pa na mawawala na ang nang-gugulo sa buhay mo."Kailan alis mo?"
-Ako"I think, next Monday pa. Hihintayin ko pa kasi si Baby."
Craaacckk </3
Kailangan pa bang sabihin niya sakin yan? Ang bilis niya makalimot ah. May girlfriend na pala agad siya? At kailangan pa niyang sabihin ng harapan?"Oh! I see."
Yan na lang nasabi ko"Well, I gotta go! Papunta pa 'kong bahay, naiwan ko kasi cellphone ko. baka tumawag si Baby. Tampohin pa naman yun. So, I guess this is good bye, See you soon Aeroll. Bye!"
Umalis na siya at iniwan akong walang sinasabi.What is this feeling? Bakit parang gusto kitang pigilan? Bakit naiinis ako dun sa tinatawag mong Baby?
Why I'm telling this?
Dahil ba sa...Mahal ko talaga siya?
No! No! No!
NO AEROLL !
YOU'RE NOT IN LOVE WITH HIM.
Hindi p'wede! Man hater ka diba?A MAN HATER CAN'T FALL IN LOVE. EVER!
BINABASA MO ANG
Princess Tale (UNDER EDITING- NEW SCENES, PLOTS, CHARACTERS, and TWISTS)
FantasyA Girl who wanted to be love A Girl who wanted to be true A Girl who wanted to be herself And A Girl Who can Fight and do everything to put things right A Fearless Girl over her life full of lies. This is a story about an Imortal girl in mortal wor...