Alexia's Point of View
Mabilis akong nakarating sa bahay.
Bubuksan ko na sana ang pinto nang may naramdaman akong umaalingid sa'kin, parang may nakatingin ee!
Naglalakad ang mga paa na parang pupunta sa'kin. Humarap ako at dudukutin ko na sana yung baril sa likod ng pants ko.
Pero...Ordinaryong tao lang pala na nagsisintas ng sapatos.
"Hey you!"
Tumingin naman sa'kin yung lalaki nang Ako-ba-look."Yes you! Anong ginagawa mo dito?"
Tanong ko. Nagtaka lang naman siya!"Is walking and tying shoe lace are forbidden?"
Abah! Ang galing sumagot nito ah."Ahh ganun ba? Sorry ha! But for this time..."
Nag smirk ako habang sarcastic na sinasabi 'yan."...I'ts now forbidden!"
Seryoso kong sagot at binuksan ko na ulit ang pinto ng bahay."Is this your house?"
Ang kulit nitong lalaking 'to ah! 'Di na lang ako umimik at binagsakan ko siya ng pinto."Okay! Goodnight too!"
Tss! Feeling close!
Makahiga na nga. Humiga na ako sa kama ng makita ko yung picture frame sa table ko ."Hi Love! Kamusta ka na kaya? Sorry ha! 'Di na kita napupuntahan. Pero wag ka mag-alala, after this thing that fighting into my mind, pangako dadalawin kita..."
Umupo ako sa kama at kinuha yung picture frame na may picture naming dalawa."... Pagkatapos ng mga gumugulo sa isipan ko at nangyayari na hindi maganda sa buhay ko, promise magiging iyo na ulit ako."
Naramdaman ko na lang na tumutulo ang luha ko."I miss you so much Mark Philipe.. I miss you-u!"
Pinunasan ko ang mga luha na dumadaloy sa muka ko. Naalala ko si Xandra.8:00 narin. Tetext ko muna. Kinuha ko yung cellphone ko sa bag ko.
* (1) message received *
My curiosity open that message.-------------
From: +639281******
Just stay calm, hindi mo pa alam ang pwedeng mangyari sayo! Akala mo ba kaya mo'ko ? You will regret all of this. Pag babayaran mo ang ginawa n'yo sa amin. I will make sure na maiiganti ko sila san'yo. Gaganti ako! Wala kang alam at madami ka pang hindi nalalaman. Kaya kung ako sayo? Kumilos kana, kung ayaw mong pati ang iba, madamay dahil sa kapabayaan mo! Just wait, I will sue you Alexia."
---------
Who is this person? Anong sinasabi niyang hindi ko alam? Bakit sinasabi niyang kumilos na ako?
May nakita akong kuminang sa may bag ko. I saw green lights.
Yung kwentas. Naalala ko naman yung sinabi ni Kyle!
Shit! Ano 'to? Ba't gan'to? Ano ba 'tong nararamdaman ko? Dapat ba akong mag-alala?
BINABASA MO ANG
Princess Tale (UNDER EDITING- NEW SCENES, PLOTS, CHARACTERS, and TWISTS)
FantasyA Girl who wanted to be love A Girl who wanted to be true A Girl who wanted to be herself And A Girl Who can Fight and do everything to put things right A Fearless Girl over her life full of lies. This is a story about an Imortal girl in mortal wor...