The Last Point of View

151 6 1
                                    

Nathan's Point of View

"Hanggang sa muli, aking Nathan!"

Ginising ako ng pumatak na ulan sa aking muka. Ramdam ko ang pag tulo ng aking mga luha. Bakit ginising mo pa'ko kung 'di rin naman ikaw ang unang makikita ko? Niyakap ko ang samento na aking inunan.

Mata ko ay pinikit. Pinilit ko paring matulog. Bakit ginising mo pa'ko kung una kong makikita ay hindi ikaw mismo kundi ang iyong puntod? Bakit iniwan mo'ko ng basta-basta nang 'di ka man lang nag paalam.

"Alexia? Eto na ako oh! Gising na ako! BANGON NA NAM! GISING KA NA!"

"Gising ka na Nam! "
Niyakap ko ang puntod niya habang nakaluhod. Hindi humihinto ang mga luha na pumapatak sa aking mga mata kahit basang-basa na ng ulan. 'Di ko kasi alam kung paano muling sisimulan.

"BAKIT SUMU-UKO KA-KAAGAD? NANGAKO KA 'DI BA? NANGAKO KANG MANANATILI KA! SABI MO 'DI MO'KO IIWAN!! ANG DAYA-DAYA MO NAMAN IH!..."

"... ALEEEXXIIAAA! GUMISING KA! PLEASSEE! GUMISING KAAAA! ALEXXIIAAA!"
Sigaw ko sa puntod nya.

"Alexia! 'Di ko kayang wala ka."
Unti-unting humina ang boses kong gumagaralgal. Alexia hihintayin kita.

*Fast Forward*

Days turns into weeks. Weeks into months. Months into years

years...

passed.

Its been years since nawala siya. It's been years since I waited. And ntil now, I'm still waiting..

I visited her tomb. Hoping that she will hear me. Hoping that she were here beside me. Hindi ko akalaing mawawala siya ng ganun-ganun lang. Kasalanan ko ang lahat! Nawala siya dahil sa'kin! She spent her life caring about me. Waiting everyday that someday magigising ako. Kaya siya nagkasakit. Napakadaming pagkakataong nasayang dahil sa isang pagkakamali lamang. Ang daming nasayang! How I wish that I could turn back the time to make things right! How I wish na maiibalik ko yung mga araw na hindi ko kailangan mag sinungaling sa kanya. Sana maibalik ko yung mga araw na nakapag tapat ako agad sa kanya. Sana maibalik ko yung mga araw na kaming dalawa pa yung magkasama.

How I wish to turn back time. But then I couldn't!

All I can do is to learned from my mistakes in the past to move forward in the future.

We have our own destiny. We have our own fate. Sadly, My fate destined to Fade. Faded and buried into her grave.

It usually does seem marvelous when your heart is young and innocent. I was so alive and full of light before love's destructive nature took over.  It brought me down paths I couldn't return from. Love took me to a new place that used to be enchanting but has rotted into darkness. It made me hard to come to the realization that I have released onto these heart breaking Prison.

I feel as if the walls are closing in, making it harder to imagine a way out of my own sorrows. 

"Dad! Let's go!"

*FAST FORWARD*

"DOC. PLEASE SAVE MY FATHER!!!!"

The air I breathe is acidosis.

"DADD!! LUMABAN KA!"

I am choking on my please for help...

"Clear! *dyuug* Clear! *dyuug*"

...drowning in my tears of despair...

"I'm sorry!"

...A one simple emotion that causes all of this pain...

*tttoooooooooooootttttttt*

...'Till I reached the end!

Princess Tale (UNDER EDITING- NEW SCENES, PLOTS, CHARACTERS, and TWISTS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon