Part XXVIII

372 7 0
                                    

Adonis Point of View

Kadadating ni Prince Kyle galing sa bahay ni Secret agent Nathaniel Rivera.
Siya ang may hawak ng mission na bantayan lahat ng galaw ni Alexia. Huhulihin na sana sila ng Head kahit na mabubuti sila pero gamit ang aking kapangyarihan ay binaliktad ko ang gustong mangyari ng head, kaya imbis na hulihin sila o patayin ay ang naging utos ng head ng agency ay protektahan sila at panatilihing buhày. Kaya naman dahil sa kinontrol ko sila ay nagkaroon ay na abort ang first mission ni Nathan at nag karoon pangalawang mission which is to protect Triple A specially Alexia.

Hindi pwedeng mamatay si Alexia. I mean si Princess Alexia, soon to be Queen of Discreet World. Dapat magkaroon ng sunod na lahi galing sa kanya dahil iilan na lang ang mga Lux. Dapat sa kanya mismo mag mula ang next generation of the Luxes.

"Kailangan na nating ipaalam sa Prinsesa ang tungkol sa tunay na pagkatao niya bago pa mahuli ang lahat at bago tuluyang mapapunta sa kamay ng Black Queen ang mundo natin kasama na ang mundong ito."
Seryosong salita ni Prince Kyle

"Pero...Kailan?"
Tanong ko.

"Sa lalong madaling panahon!"

Alexia's Point of View

Hindi ko parin malimutan yung nangyari kanina. Hindi ako mapakali. Siguro dapat gumawa ako ng paraan.
A good way to say Thank You, I guess?

Haayy! Makalabas nga.

Pumunta muna ako sa kusina para kumuha ng mansanas, umakyat sa kwarto at nag bihis.

* F A S T F O R W A R D *

Kinuha ko yung motor ko at pinagana ang makina.

"Where are you going Alexia?"
Tanong ni Aeroll. Nandito parin kasi sila.

Hmff... Saan nga ba? Hindi ko na lang sila sinagot at alam na nila ang ibig kong sabihin.
*Vvrrooomm*

"Saan ako papunta?"
Tanong ko sa sarili ko.

Para akong baliw na umalis sa bahay ng walang distenasyong pupuntahan. Bigla akong huminto. Bakit ako huminto dito? Huminto kasi ako sa isang Bookstore. I hate reading books lalo na kapag history.

What the??
Ba't pumasok parin ako ?
Tsk..
Sege na nga! Pampalipas oras narin.
Pagkapasok ko parang may nakita ako agad na familiar na lalaki.

"Mr. Lee?"
Hinawakan ko siya sa balikat. Tumingin siya sakin.

"Oww.. sorry.. I thought that you..ahmm."
'Di ko na tinuloy yung sinabi ko, tumalikod na lang ako. Bakit ba ang weird mo Alexia?

"What's wrong with you Alexia"
Bulong ko sa sarili ko habang nakatungong naglalakad.
*BOOGGGSSHH*

Matutumba sana yung nabunggo kong lalaki pero naalalayan siya nung lalaking nasa likod niya.

Nathan?

"Are you alright sir?"
Tanong ni Nathan.

"I'm okay."
-Sir

"Sorry sir. 'Di ko sinasadiya."
-Ako

Princess Tale (UNDER EDITING- NEW SCENES, PLOTS, CHARACTERS, and TWISTS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon