CHAPTER V: LOVE x FATE
Xandra's Point of View
"You're so cute when you are red!"
What the? Nakita niya. Shit! Nakakahiya.
Tumagilid ako para makaiwas sa kanya at para di niya makita muka ko."Bakit ba sinasabi mo 'to sakin?"
-Ako
Tumahimik ng sandali. He sigh."I become a fool once. And I'm so scared to let you know this lalo na nung malaman ko na wala naman talaga akong pag asa..."
Dahan-dahan akong lumilingon sa kanya. Nakikita at nararamdaman kong totoo siya sa mga sinasabi niya."... Now, your asking me why? It's just because..."
"...I love you! That's it! Mahal kita, matagal na. Kaya may pag-asa man ako sayo o wala! I don't care. Basta nasabi kong mahal kita and it will never changed."
Alexia's Point of View
After a while, nagkwentuhan lang kami nina Arice at Xander sa sala. Nagpahinga na daw kasi muna si Xandra sabi ni Xander. For the record huh? Nagkabati yung dalawang aso at pusa. Hmm! Bakit kaya?
"Mukang nag kakaayos kayo ah!"
-Ako
Nginitian lang ako ni Xander."That's good!"
-Ako"Ee siguro, pumapag-ibig na!"
Kunwaring pabulong naman ni Arice. Sumeryoso naman yung muka ni Xander at napansin ito ng ate niya."Something bothering you Xander?"
-Arice"Ate Alexia, Ate Arice?? If ever that.. ahmm!"
Nagtinginan kami ng mabilis ni Arice."If ever that. Ahmm! If ever may pag-asa ako kay Xandra, would you.. ahm! Would you let me?"
Sabi ni Xander na nahihiya."Ayieee! Ang kapatid kooo!!"
Tili ni Arice."Ate! Wag ka ngang umarte ng gan'yan!"
-Xander"Ito naman/Hahahhaha"
Tawa namin."Well?"
-Xander"Of course we will let you little brothe.r"
Sabi ni Arice tapos bigla siyang napangiti."Ahhaahhmm..."
Pag sang-ayon ko."...And in fact, It's your heart. Sundin mo ang puso mo, kung iyun ang sa tingin mong tama, then go! Go for it! Fight for it! Remember that the one who will create your fate is yourself, just... Know your limitations."
Dugsong ko pa.
Ngumiti si Xander ng pagkalaki-laki tapos nagsalita agad si Arice."Paano ba yan Bhoss? Alis na kami. Na-check ko na si Xandra, siguro masyado lang siya na stressed nowadays. Okay nanaman siya, magaling kasi yung nag alaga. Ayyiiieee!"
Sabi ni Arice habang tinutusok-tusok sa tagiliran si Xander."ATE!?"
"Hahhaha. Sege una na kami!"
Nag pasalamat ako sa kanila tapos tuluyan na silang umalis. Sinundan ko sila ng tingin hanggang mawala na sa sight ko yung kotse nila. Papasok na sana ako ng biglang...
BINABASA MO ANG
Princess Tale (UNDER EDITING- NEW SCENES, PLOTS, CHARACTERS, and TWISTS)
FantasyA Girl who wanted to be love A Girl who wanted to be true A Girl who wanted to be herself And A Girl Who can Fight and do everything to put things right A Fearless Girl over her life full of lies. This is a story about an Imortal girl in mortal wor...