Adonis Point of View
Prince kyle and I are busy doing something important to protect our people in our world.
"I think this is the right time Adonis!..."
Kyle said."...The princess is about to return!"
Alexia's Point of View
*..kring.. kring..*
WHAT THE—
Nagitla ako sa alarm clock.
Bwisit na 'to! Nasa'n ba yun! Kinapa-kapa ko yung alarm clock.
Umisod ako para maabot yun.Umisod.
Umisod.
Umisod.
Bogsshhh !!"Awww !"
Bulong ko, nahulog kasi ako sa kama. Wala akong ibang nagawa kundi tumayo, nasira ang araw ko dahil sa alarm clock na yan, kinuha ko l'yun at ibinato sa may bintana.*Beep..beep..beeeepp..bogshh! Meow! Baamm*
'Yan lang narinig ko, wala akong pakialam kung may nagbanggaan man. Bwisit na alarm clock yan. (#-_-)
Pumunta na ako sa CR para gawin ang morning routines ko. Lumabas ako ng kwarto at i-chineck si Xandra. Im worried about her! Baka magka-phobia siya sa love. Pero feeling ko hindi lang 'to about Ken. Ikinwento niya kasi yung nangyari sa house party ni Ken. Nagagalit ako kay Ken habang sinasabi ni Xandra sa'kin yun. Mabuti na lang talaga nandun si Xander. Sinabi niya kasi sakin na ang huling part ee yung sinugod na ni Xander si Ken tapos iyun lang, 'di na daw sila nag usap.*Ding dong*
Agang-aga may bisita ah!
Pagkabukas ko ng pinto.*Kkkkrrriiiinnnggg*
Bumungad sakin ang Alarm clock na hawak-hawak ng lalaki."I thinky you forgot your Alarm clock."
Nang iinsulto ba 'to? Argsshh!"YOU AGAIN?"
-AkoTapos ngumiti siya.
"Good morning!"
-Siya"What do you want?"
Cold kong tanong."Obviously? I'm here for this."
Sabay abot sakin nung alarm clock, inerapan ko na lang siya."Edi kung ayaw mo akin na lang."
Bawi niyang salita. tsss! If I know kung ano talaga pakay nito.In 3, 2, 1...
"Ako nga pala si Nathan..."
See? I told you!"...bagong lipat nga pala ako, diyan lang sa kabilang village. Ano nga pala pangalan mo?"
*ttssuugg*
Saraduhan ko nga ng pinto.
"OKAY! GOOD TALK!"
Sigaw niya."WHATEVER!"
Sigaw ko rin."NICE MEETING YOU TOO!"
Fuck! Wala naman akong sinasabing 'nice meeting you' ah!
Nasira na talaga ang araw ko.Nathan's Point of View
'Di ko akalaing susungitan niya ako. Hindi lang niya siguro talaga ako namukaan. Buti naman!
I'm Nathaniel Rivera. Short for Nathan. And long for Smart, maputi and good looking man. Pero ayoko na nagiging center of attention ako lalo na ng mga babae .
Do you want to know more about me? Wag kayo maingay ha, secret lang natin. Sa'nyo ko lang sasabihin.
I'm a secret Agent at nandito ako para sa isang mahalagang mission. Nag di-disguise ako mostly, lalo na kung nasa mission ako, Undercover ang tawag dun. My first important mission is to have an information about the Gangs in W.M.P. University which is my school now. Madami na akong nakuhang impormasyon, may nakuha ako na may mga estudyante na nagbabalak na sumali sa isang Unknown Gang , maliban na lang sa tatlong babaeng ito na may sariling Gang at Sila-sila lang ang members nito which is the Triple A Gang.
Pero nagbago ang mission ko nung nakakuha ako ng opportunity para mahuli na sana sila.At ang mission na yun ay ang dapat na silang protektahan sa iba, lalo na daw si Alexia. Hindi ko alam kung bakit, naguguluhan rin ako. Nung una hindi ko rin naisip kung bakit, basta sinunod ko na lang ang binigay na mission sakin.
Nag pa easy-easy lang ako sa mission ko pero dahil sa nakita ko nung nakipaglaban sila sa may malapit sa hanging bridge. Talagang naguluhan ako at double secure ang ginawa ko for their protection.
--- Flashback ---
Sinundan ko sina Alexia sa stroll nila ng may bigla akong nakita sa GPS ko na may makakasalubong sila, bigla na lang kasi na may pula na lumabas sa GPS. Nag short cut ako para maunahan sila. Bumaba ako sa kotse ng malayo-layo sa kanila ng di ako mahalata.
O,O
"Siya? Si Messy? The Dangerous Assassin?"
Bulong ko.
Sa'n kaya siya nag tatago? Ang tagal-tagal na siyang hinahanap ng mga pulis dahil sa mga inosenteng tao na pinatay niya. Saan kaya ang Hide out nila? Meron kasing most Dangerous Assassin at hindi si Messy yun. Kundi ang tinatawag nila na 'Dark Vader'. Siya siguro ang Bhoss ni Messy.Nakita ko ng lumapit si Alexia at ganun din sina Messy. Maglalaban sila? Bakit? Ee parehas lang naman silang kalaban? Pero sabi sakin nung nag utos sakin na good guys daw ang Triple A. Kaya kailangan kong protektahan.
Nagmasid-masid ako sa paligid at may nakita akong tatlong tao sa gubat na magkakahiwalay at may baril silang hawak. Hindi ako pwedeng magpakita sa Triple A. Secret agent ako with a secret mission kaya ang nilapitan ko na lang ay yung mga kalaban sa gubat. Sila ang lalabanan ko ng makatulong naman ako.'Dipa ako nakakalapit ng tuloyan ng binaril yung isang lalaki at bigla naman itong naglaho na parang abo. Kaya naman napaatras ako. Binaril din yung isa, pati yung isa at naglaho rin naman sila katulad nung nauna.
'Di ako nakatulong. Kasi aaminin ko, bigla akong natakot.
Pero biglang lumakas ang loob ko ng makita ko si Alexia. Hindi ko alam kung bakit. Gustong-gusto kong tulungan sina Arice at Aeroll sa pagdadala kay Alexia sa Hospital pero diko magawa. Kaya pumunta na lang ako sa kotse ko para umalis nang may nakita akong kulay itim na parang usok na lumapit kay Messy .What is happening?
Naguguluhan na talaga ako!Ang usok na yun ay naging tao. Babae siya, at hindi ko namukaan kung sino. Siya siguro yung tinatawag na Dark Vader? Pero bakit may usok? Ano yung mga nakita ko?
Wala na akong nagawa. Basta mabilis na lang akong nag drive para sundan ang kotse ng Triple A. Pero nagtaka parin ako kung bakit babae? At bakit ganun? Namalikmata lang ba ako? O totoo talaga yung nakita ko?
Tsk! I Don't care!
As for now, my concern is for Alexia. I hope she's alright--- End of Flashback ---
BINABASA MO ANG
Princess Tale (UNDER EDITING- NEW SCENES, PLOTS, CHARACTERS, and TWISTS)
FantasyA Girl who wanted to be love A Girl who wanted to be true A Girl who wanted to be herself And A Girl Who can Fight and do everything to put things right A Fearless Girl over her life full of lies. This is a story about an Imortal girl in mortal wor...