Aeroll's Point of View
Medyo tinatamaan na kaming ni Arice ng Vodka. Paano ba naman nakatatlong bote kami ng Devil springs Vodka With 80% ABM(Alcohol by Volume) at isa pa, Devil Springs is one of the most infamous vodkas on the planet. Hindi pa ba kami matamaan kung high alcohol content yung ininum naming vodka?
Pero abah! Si Alexia naman, parang uminom lang ng tubig. Ni hindi man lang ata tinamaan! Hays! Paano ba maging tulad niya?
Yung matibay, Yung matatag, Yung kayang ipakita sa iba na parang wala siyang problema?
Nagkwentuhan lang kami tungkol sa problema namin ni Arice at marahan namang nakikinig at nag papayo si Alexia.
Siguro nga tama lang na pansamantala muna naming i-set aside ang mga lalaki. The best talaga si Alexia, good listener and good adviser.
The best of the best friend and sister talaga siya. I can't imagine our life without her.
*incoming message ringtone*Kinuha ni Arice yung cellphone niya at binasa niya iyun ng papikit pikit pa. Its already 6:00 in the evening. Two hours lang pala namin inubos yung tatlong bote? How much more kung nagtagal kami dito?
"Sino yan?"
-Ako"Si Xander, susunduin daw niya si xandra at magpapaalam daw sating dalawa Alexia."
Paliwanag niya."Mukang nagkakamabutihan na yung dalawa ah!"
-Ako"Tungeks! Malabo yun noh? Ts'ka wala naman sa'king binabanggit yung kapatid ko..."
-Arice"...Sabi pa ee dun daw sa night party nung crush daw ni Xandra sila pupunta."
-Arice
Nakikinig lang si Alexia kay Arice."Basta sabihin mong batayan yung kapatid ko, protect her as long and as much as he can."
Sabi naman ni Alexia.
*Beep..beep..beep*May nagtext naman sa CP ni Alexia, babasahin na sana niya ito ng may tumawag sa smart watch niya.
*Incoming call: Casxandra*Alexia's Point of View
Tumawag si Xandra at agad ko namang sinagot.
-hello ate? We're in our way to Ken's party, I'm with Xander. So don't worry okay? I can handle myself. In fact, Ken is nice and he will protect me, ewan ko lang kung ganun din tong katabi ko -
-Are you mentioning me?-
Rinig kong tanong ni Xander sa kabilang linya.-Hindi noh! Eww!!-
"Okay! Okay! Just call me if you need me okay? Don't get caught and please? Be nice to each other. Kahit ngayon lang! Please!"
-Be nice? Muka ngang Mice!-
Bulong ni Xandra sa phone."CASXANDRA!"
-Ako-tsss...Hehe nice DAW-
Diniinan pa niya yung DAW habang nakikipag usap siya kay Xander."Stay away from danger Erika Glenn."
-Ako-Ate naman! Binubuo pa ang pangalan ko. Sege na ate! Malapit narin kami, at don't worry. Nandito naman si Manong Jovs at si Mice, este si Xander! Okay bye!-
Pinatay na niya yung call. Maya-maya'y umalis na kami sa hide out kinuha ang kanya-kanya naming sasakyan at umalis.
Pero I wonder kung sino yung nagtext sa phone ko? Hmmm! Baka naman si Xandra lang!*END OF CHAPTER THREE*
BINABASA MO ANG
Princess Tale (UNDER EDITING- NEW SCENES, PLOTS, CHARACTERS, and TWISTS)
FantasyA Girl who wanted to be love A Girl who wanted to be true A Girl who wanted to be herself And A Girl Who can Fight and do everything to put things right A Fearless Girl over her life full of lies. This is a story about an Imortal girl in mortal wor...